vnsky-mang-di-dong-ao-thu-tu-tai-viet-nam-2

VNSky: Mạng di động ảo thứ tư tại Việt Nam

XEM NHANH

Góp mặt cùng 3 mạng di động ảo iTel với đầu số 087, Wintel với đầu số 055, Local với đầu số 089 – VNSKY thuộc VnPay với đầu số 0777 là mạng di động ảo thứ 4 được cấp phép chính thức ra mắt thị trường viễn thông Việt Nam. VNSKY được công bố triển khai rộng rãi toàn quốc vào ngày 7/7/2023 sau khi được giới thiệu thử nghiệm ở Nghệ An ngày 23/5/2023 với mục tiêu trở thành SIM thứ hai của mọi người dùng di động.

Mạng di động ảo VNSKY

MVNO – Mobile Virtual Network Operator – Mạng di động ảo: Khác với các nhà mạng truyền thống bởi mạng di động ảo không sở hữu hạ tầng viễn thông của riêng mình. Thay vào đó, MVNO cung cấp dịch vụ điện thoại di động bằng cách mua lưu lượng từ các nhà mạng có sẵn, sau đó bán lẻ cho người dùng. VNSKY là một mạng di động ảo hoạt động tương tự bằng cách dựa vào hạ tầng mạng vật lý của MobiFone và sử dụng đầu số 0777. Vì VNSKY chia sẻ cùng một hạ tầng mạng với MobiFone, nên thuê bao của VNSKY có thể gọi điện thoại đến các thuê bao nội mạng của MobiFone.

vnsky-mang-di-dong-ao-thu-tu-tai-viet-nam-1

Bộ Thông tin và Truyền thông, Cục Viễn thông đã đánh giá rằng Mobile Virtual Network Operator là mô hình mới tại Việt Nam. Mô hình mạng di động ảo tiết kiệm hạ tầng và tài nguyên cho phép triển khai dịch vụ nhanh chóng trên toàn quốc. Mặc dù phụ thuộc vào hạ tầng của nhà mạng chủ quản, nhưng các nhà mạng di động ảo thường tập trung vào thiết kế sản phẩm phù hợp với các nhóm người dùng. Như phần lớn các mạng di động ảo hiện nay, VNSKY cũng thuộc về một công ty lớn là VnPay, có hệ sinh thái sản phẩm liên quan đến người dùng cuối của VnPay.

Bùng nổ nhu cầu của người dùng

Theo Giám đốc VNSKY – ông Nguyễn Văn Dũng, sự phát triển của các nền tảng kết nối, học tập, làm việc, giải trí đặc biệt là kinh doanh online đang dẫn đến nhu cầu sử dụng dữ liệu di động tăng mạnh. Điều này khiến việc sử dụng một sim điện thoại có thể không đáp ứng đủ nhu cầu của người dùng.

Việc tận dụng lợi thế về hạ tầng viễn thông sẵn có giúp nhà mạng di động ảo có thể cung cấp vùng phủ sóng toàn quốc ngay lập tức. Các nhà mạng này sẽ tập trung vào nghiên cứu và phát triển các dịch vụ số và viễn thông. Theo thống kê của Cục Viễn thông tính đến tháng 4, các nhà mạng di động ảo ở Việt Nam hiện đã có 2,56 triệu thuê bao (2,1% tổng số thuê bao).

VNSKY tung nhiều ưu đãi cho người dùng mới

Dù chỉ mới là tân binh trong thị trường viễn thông nhưng VNSKY tham vọng đặt mục tiêu lớn trở thành 1 trong 5 mạng di động hàng đầu Việt Nam. VNSKY chiến lược định vị là SIM thứ hai mang đến dịch vụ data không giới hạn với giá cước rẻ cạnh tranh, giúp khách hàng có thêm sự lựa chọn để kết nối không giới hạn với thế giới số mỗi ngày. Đó là định hướng kinh doanh của VNSKY.

vnsky-mang-di-dong-ao-thu-tu-tai-viet-nam-3

Ông Nguyễn Văn Dũng cũng cho biết thêm, trong thời gian sắp tới, VNSKY sẽ phối hợp với các dịch vụ trong hệ sinh thái của VnPay để cung cấp cho khách hàng những sản phẩm độc đáo cùng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn từ ví VNPAY, VnShop, VNPAY-QR và VNTAXI. Đối với việc VnPay phát triển mạng di động ảo VNSKY được xem là một bước tiến quan trọng trong việc tạo dựng hệ sinh thái dịch vụ và tiện ích đa dạng hơn.

vnsky-mang-di-dong-ao-thu-tu-tai-viet-nam-4

Nhân dịp ra mắt, VNSKY tung ra chương trình khuyến mãi “Mở SIM thứ hai – Online bất tận” với nhiều ưu đãi từ ngày 7/7/2023 đến hết ngày 31/8/2023. Khi mua SIM và gói cước khách hàng sẽ nhận được nhiều ưu đãi data không giới hạn với 3GB data tốc độ cao, miễn phí gọi nội mạng VNSKY và MobiFone, miễn phí 50 phút gọi ngoại mạng không giới hạn data khi truy cập Youtube, Tiktok, ví VNPAY.

Khách hàng có thể mua SIM tại website (vnsky.vn), trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada và TikTok shop hay ứng dụng ví VNPAY và được miễn phí vận chuyển.

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Màn hình Viewsonic VX 2428J – Chưa đến 4 triệu đồng đã có tần số quét 165hz ??

Tin mới nhất
Những hình ảnh Hacker đẹp, ngầu, chất nhất làm hình nền
hz-la-gi-avt
Hz là gì? Ý nghĩa tần số 50Hz, 60Hz? Tần số nào phổ biến hơn?
game
Tổng hợp những tựa game hay nhất trong đầu năm 2024
y8-2-nguoi
Tổng hợp một số tựa game 2 người chơi online miễn phí tại Y8