vng-kien-tiktok-1

Công ty VNG của Việt Nam khởi kiện TikTok vì sử dụng nhạc trái phép từ nền tảng Zing MP3

XEM NHANH

Theo nguồn tin từ tờ Reuters được chia sẻ trên SCMP, VNG Corporation – công ty công nghệ nổi tiếng tại Việt Nam đã chính thức khởi kiện TikTok vì đã có hành vi sử dụng nhạc trái phép từ nền tảng Zing MP3.

VNG chính thức khởi kiện TikTok vì sử dụng nhạc trái phép từ Zing MP3

Được biết, vụ kiện tụng này tính đến thời điểm hiện tại đã có chi phí bồi thường lên tới 9.5 triệu đô la Mỹ, tương đương với 221 tỷ Việt Nam Đồng.

Trong tài liệu vụ kiện mà VNG đã trình lên tòa án nhân dân TP. HCM đã có đoạn như sau: “VNG yêu cầu TikTok xóa tất cả các phân đoạn nhạc lấy từ bản ghi của Zing khỏi cả ứng dụng và trang web TikTok, đồng thời bồi thường thiệt hại hơn 221 tỷ đồng (9.5 triệu USD)”.  Và hiện tại cả VNG và TikTok đều đang từ chối trả lời phỏng vấn về vụ việc này.

vng-kien-tiktok-2

Ảnh chụp một góc làm việc tại công ty VNG Corporation 

VNG Corporation được bến đến là một công ty công nghệ lớn và có tầm ảnh hướng cực lớn tại Việt Nam. Công ty được thành lập vào năm 2004, với 4 mảng sản phẩm chính là Trò chơi trực tuyến, Nền tảng kết nối, Thanh toán điện tử và Dịch vụ điện toán đám mây. Còn về phía TikTok, nền tảng này hiện đang làm mưa làm gió trên toàn thế giới, và tính riêng tại Việt Nam hiện nay, ứng dụng này có tới hơn 10 triệu người dùng.

Theo đó, trong buổi trả lời phỏng vấn từ tờ Reuters, Hội Âm nhạc Việt Nam đã nói rằng: “TikTok đã đưa ra một mô hình kinh doanh rất phức tạp để tránh tuân thủ bản quyền tại Việt Nam”.

Vụ việc này tại Việt Nam không phải là “scandal” duy nhất và TikTok đang gặp phải. Điển hình là hiện tại nền tàng ứng dụng này đang phải chịu sắc lệnh cấm trên toàn nước Mỹ do tổng thống Donald Trump ban bố vì tổng thống nước này đã cho rằng TikTok gây ảnh hướng nghiêm trọng với vấn đề an ninh của Mỹ. Và có lẽ, con đường tương lai của TikTok sẽ còn gặp phải rất nhiều khó khăn khác nữa.

Tạm kết

Vậy cuối cùng bạn đọc có suy nghĩ như thế nào về vụ kiện tụng này giữa VNG và TikTok? Hãy để lại comment dưới phần bình luận của bài viết và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức mới nhất về vụ kiện này nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Messenger và Instagram Direct sẽ hợp nhất thành một ứng dụng nhắn tin duy nhất

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Top 10 trang web nối, ghép video online không cần phần mềm
cac-mau-smartwatch-dang-mua-hien-nay-8
Các mẫu smartwatch đáng mua hiện nay
anh-bien
Những bức hình nền ở biển tuyệt đẹp bạn không nên bỏ qua
25 Bài nhạc TikTok hot nhất hiện nay – Nghe cực chill