vivo-y36i

Vivo Y36i ra mắt cùng bộ vi xử lý Dimension 6020 mới lạ

XEM NHANH

Vivo đã ra mắt vivo Y36 4G và 5G. Hai thiết bị này đã chính thức hé lộ vào tháng 5 năm nay. Giờ đây, dòng sản phẩm này đã có một thành viên hoàn toàn mới, vivo Y36i. Như bạn có thể mong đợi, thiết bị mới được phát hành có thiết kế tương tự như các thiết bị khác trong dòng sản phẩm. Và có một số điểm tương đồng về mặt thông số kỹ thuật. Nhưng tính đến thời điểm hiện tại, vivo Y36i dường như là thiết bị chỉ dành cho thị trường Trung Quốc vì thương hiệu này vẫn chưa xác nhận ngày bán ra trên thị trường quốc tế.

Điểm nổi bật chính của vivo Y36i

Thiết kế mặt lưng phẳng

Giống như hai thiết bị Y36 4G và 5G, vivo Y36i cũng được hoàn thiện với ngôn ngữ thiết kế đơn giản hiện đại. Các cạnh viền của điện thoại được vát phẳng và bo cong ở phần góc, mang đến cảm giác chắc chắn, tinh tế. Phần mặt lưng được làm phẳng cùng cụm camera hình chữ nhật ở góc trên bên trái khá gọn gàng. Điện thoại ra mắt với 3 tuỳ chọn màu sắc như Đen, Vàng, Tím, mang đến sự trẻ trung, năng động cho người dùng.

vivo-y36i-1
Thiết kế mặt lưng phẳng

Màn hình LCD trên vivo Y36i mang đến sự vượt trội

Mặc dù Y36i là một thiết bị nằm trong phân khúc tầm trung nhưng nó có hầu hết các thông số kỹ thuật cần thiết và phải nói là vượt trội. Ở mặt trước, điện thoại thông minh có màn hình 6,56 inch HD +. Màn hình LCD này có tốc độ làm mới 90 Hz với tốc độ lấy mẫu cảm ứng 180 Hz. Hai điều này đảm bảo trải nghiệm hình ảnh mượt mà và sống động.

vivo-y36i-2
Màn hình LCD trên vivo Y36i mang đến sự vượt trội

Bên cạnh đó, vivo Y36i còn có mức độ sáng tối đa là 840 nits. Nó khá thấp khi so sánh với thiết bị hàng đầu nhưng vẫn đủ tốt để xem thoải mái ngoài trời. Ngoài ra, màn hình có thể giảm xuống còn 2 nits, giúp giảm nguy cơ mỏi mắt trong điều kiện ánh sáng yếu.

Con chip Dimension 6020

Dimensity 6020 được thiết kế hướng đến phân khúc smartphone tầm trung, giá rẻ có hỗ trợ kết nối 5G. Bộ xử lý này được sản xuất trên tiến trình 7nm của TSMC, đảm bảo chip chạy với hiệu suất năng lượng cao, kéo dài tuổi thọ pin.

Ngoài ra, chip còn có 8 nhân CPU với hai lõi hiệu năng cao Cortex-A76 ở xung nhịp 2.2GHz và 6 lõi tiết kiệm năng lượng Cortex-A55 có tốc độ 2.0GHz. Cấu hình này sẽ giúp bộ xử lý vận hành ổn định, cũng như mang đến khả năng tiết kiệm pin tối ưu hơn.

vivo-y36i-3
Con chip Dimension 6020 ổn định

Dimension trên vivo Y36i đi kèm GPU Mali-G57 MC2. GPU này có hiệu suất khá ổn định, người dùng có thể chơi các tựa game online ở mức đồ họa trung bình mà hầu như không lo hiện tượng lag, giật xảy ra.

Con chip còn đi kèm với 4GB RAM và 128GB dung lượng lưu trữ, đảm bảo khả năng vận hành ổn định. Về mặt phần mềm, nó chạy trên OriginOS 3.0, dựa trên Android 13.

Hệ thống camera với cảm biến chính 13MP trên vivo Y36i

Về thiết lập camera, vivo Y36i đi kèm cảm biến chính 13 MP ở mặt sau. Nó đi kèm với một cảm biến chống hoạt nghiệm, cho phép người dùng lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ ở một chất lượng ổn. Có thể hình ảnh sẽ không sắc nét ở phần chi tiết nhưng nhìn chung nó vẫn đáp ứng được tổng thể ổn của bức hình.

dien-thoai-4
Hệ thống camera với cảm biến chính 13MP trên vivo Y36i

Ở mặt trước, điện thoại thông minh có camera selfie 5 MP, nằm bên trong một notch hình giọt nước trên màn hình, mang đến những tầm hình selfie tốt cũng như có thể gọi video ổn định. 

Các tính năng khác

Ngoài ra, vivo Y36i còn có pin 5000 mAh bên trong và khả năng sạc ở công suất 15W. Tuy chỉ là một chiếc điện thoại tầm trung nhưng nó vẫn đạt được mức dung lượng pin 5000 mAh và đảm bảo khả năng hoạt động cả ngày cho người dùng.

dien-thoai-5
vivo Y36i còn có pin 5000 mAh

Các tính năng khác của điện thoại thông minh bao gồm cổng USB-C, giác âm thanh 3,5 mm, quét dấu vân tay gắn bên cạnh và kết nối 5G.

Tạm kết

vivo Y36i mới ra mắt là một chiếc điện thoại tầm trung phù hợp với những người dùng sử dụng chủ yếu trong các tác vụ nghe gọi đơn giản hàng ngày. Đồng thời, cung cấp thêm giây phút giải trí đơn giản. Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị có thể đáp ứng những nhu cầu này thì vivo Y36i là thiết bị hoàn hảo dành cho bạn.

Xem thêm Vivo chính thức cho ra mắt vivo X100, X100 Pro và vivo Watch 3

Truy cập ngay Hoàng Hà Channel để xem thêm các video review mới nhất:

Tin mới nhất
gam-vs-lll-thumb
MSI 2024: GAM vs LLL – Nhà vua VCS trở lại!
Chế độ Night Shift là gì? Hướng dẫn bật tắt chế độ này trên iPhone
Top 10 bài hát nhạc chuông nhạc trẻ hay nhất hiện nay
TOP 13 trang web nghe, tải nhạc chất lượng cao Lossless miễn phí