Vivo X Fold 3 Pro

Vivo X Fold 3 Pro liệu có phải đối thủ của Galaxy Z Fold 5?

XEM NHANH

Thị trường điện thoại gập cạnh tranh rất sôi động giữa các thương hiệu. Đầu năm nay, Samsung đã ra mắt bộ đôi điện thoại gập Galaxy Z Fold 5 và Z Flip 5. Sau đó Vivo X Fold 3 Pro cũng được công bố trên thị trường. Đây có thể sẽ là đối thủ lớn của bộ đôi điện thoại Samsung. 

Vivo X Fold 3 Pro là đối thủ của Samsung Galaxy Z Fold 5

Nếu bạn còn nhớ thì cả Samsung và Vivo đều giới thiệu các mẫu điện thoại gập thế hệ mới. Đây là những nhà sản xuất nổi bật trên thị trường điện thoại gập. Galaxy Z Fold 5 và Z Flip 5 ra mắt hồi cuối năm 2023. Sau đó thì Vivo cũng giới thiệu dòng Vivo X Fold 3 Pro. Cả hai thiết bị này đều sở hữu những công nghệ tiên tiến.

Màn hình

Vivo X Fold 3 Pro sở hữu màn hình lớn với tấm nền AMOLED 8,03 inch. Trong khi đó màn hình của Galaxy Z Fold 5 có kích thước là 7,6 inch. Không chỉ lớn hơn mà X Fold 3 Pro còn có độ phân giải cao hơn (2480 x 2200 pixel) so với Z Fold 5 (1812 x 2176 pixel). Nó có thể hiển thị hình ảnh và nội dung sắc nét hơn trong một số trường hợp. Vivo X Fold 3 Pro cũng có màn hình ngoài 6,53 inch lớn hơn so với màn hình 6,2 inch của Z Fold. Cả hai điện thoại đều hỗ trợ tốc độ làm mới 120Hz. Tuy nhiên, X Fold 3 Pro có độ sáng tối đa 4500 nits so với 1750 nits.

Vivo X Fold 3 Pro

Độ bền

Màn hình của Vivo X Fold 3 Pro sử dụng bản lề bằng sợi carbon nhẹ được chứng nhận có thể chịu được 500.000 lần gập. Trong khi đó Samsung tuyên bố bản lề linh hoạt của Z Fold 5 có thể gập hơn 200.000 chu kỳ gập. Cả hai điện thoại đều có thiết kế chắc chắn với khả năng chống nước (IPX8) và các vật liệu bền như kính cường lực Corning Gorilla Glass Victus để bảo vệ. X Fold 3 Pro cũng có đầu đọc dấu vân tay siêu âm 3D kép cải tiến để tăng cường bảo mật so với cảm biến vân tay gắn bên hông của Z Fold 5.

Chip

Vivo Fold 3 Pro trang bị chipset Snapdragon 8 Gen 3 mới nhất. Nó là thế hệ mới so với dòng chip Snapdragon 8 Gen 2 trên Galaxy Z Fold 5. Điều này mang lại hiệu suất tổng thể tốt hơn và cải thiện mức sử dụng năng lượng. X Fold 3 Pro cũng cung cấp tùy chọn RAM (LPDDR5X) cao hơn, với biến thể 16GB so với mức tối đa 12GB của Z Fold 5. Về dung lượng lưu trữ, cả hai thiết bị đều cung cấp bộ nhớ sẵn có lên tới 1TB UFS 4.0.

Vivo X Fold 3 Pro

Camera

Vivo Fold 3 Pro có hệ thống camera hoàn thiện, tập trung vào tính linh hoạt. Nó có cảm biến chính 50 MP với OIS, ống kính tele 64 MP 3x để phóng to các đối tượng ở xa và cảm biến siêu rộng 50 MP để chụp toàn cảnh. Mặt khác, Z Fold 5 được trang bị hệ thống camera với cảm biến chính 50MP, cảm biến siêu rộng 12MP và ống kính tele 10MP với zoom quang 3x. X Fold 3 Pro có camera kép 32 MP ở mặt trước để chụp ảnh selfie và gọi video chất lượng cao. Trong khi Galaxy Z Fold 5 sở hữu camera đơn 10 MP.

Thời lượng pin

Về Fold 3 Pro có viên pin 5700mAh lớn hơn so với pin 4400mAh của Z Fold 5. Như vậy thời gian sử dụng của máy có thể lâu hơn trong một lần sạc, Ngoài ra, Vivo cung cấp giải pháp sạc có dây 100W cực nhanh, nhanh hơn đáng kể so với sạc có dây 25W của Z Fold 5.

Kết luận

Cả Vivo X Fold 3 Pro và Samsung Galaxy Z Fold 5 đều là những điện thoại thông minh màn hình gập ấn tượng. Tuy nhiên X Fold 3 Pro có vượt trội hơn về một số tiêu chí. Nhà sản xuất Vivo cũng cung cấp mức giá bán phải chăng hơn so với đối thủ Samsung. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại thông minh màn hình gập cao cấp thì Vivo X Fold 3 Pro cũng có thể là một lựa chọn. Tuy nhiên, các thiết bị điện thoại Trung Quốc có thể hạn chế một số tính năng, ứng dụng với thị trường khác. Bạn có thể cân nhắc giữa 2 sản phẩm này nhé.

Vivo X Fold 3 Pro

Tạm kết

Trên đây là thông tin về Vivo X Fold 3 Pro. Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục cập nhật thông tin trong thời gian tới. Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Top 3 sản phẩm siêu HOT từ nhà Huawei

Tin mới nhất
mau-bia-ngang
Tổng hợp mẫu bìa Giáo Án ngang đơn giản mà đẹp
cach-chinh-dieu-hoa-funiki
Hướng dẫn cách sử dụng và cách chỉnh điều hoà Funiki
fact-la-gi
Fact là gì? Ý nghĩa của fact trên nền tảng mạng xã hội
bom-ga-dieu-hoa-bao-nhieu-tien
Bơm ga máy lạnh bao nhiêu tiền? Cách tính và bảng giá tham khảo