Cách chơi Violet Liên Quân mùa 2024 | Cách lên đồ, Bảng ngọc, Combo chuẩn

XEM NHANH

Mùa giải 2024 của Liên Quân Mobile đã đến với những thay đổi đáng kể về meta game. Trong mùa giải này, danh sách các vị tướng được điều chỉnh về sức mạnh cũng như đa dạng hơn về lối chơi nhằm tăng sự kịch tính và hấp dẫn cho game thủ. Trước bối cảnh đó, tướng Violet vẫn luôn là một lựa chọn hàng đầu cho các người chơi. Ở bài viết này, hãy cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu rõ hơn về cách chơi nữ tướng này với lối build trang bị, bảng ngọc và kỹ năng chuẩn nhất. Khám phá ngay! 

Violet trong Liên Quân là vị tướng như thế nào? 

Violet hay Chiến Thần Ánh Sáng là một trong những vị tướng giữ vai trò xạ thủ sở hữu năng lực vô cùng mạnh mẽ trong Liên Quân Mobile. Đồng thời, nữ tướng này cũng luôn nằm trong top lựa chọn hàng đầu của các game thủ với khả năng chiến đấu vượt trội cùng sức mạnh kỳ bí. 

Ngoài ra, cô nàng này không chỉ đơn thuần là một vị tướng của game mà còn trở thành huyền thoại trong thế giới Liên Quân Mobile. Tương truyền rằng, từ thời xa xưa, cô là một linh hồn chiến binh đầy quả cảm nhận được lời triệu hồi trở lại thế giới nhằm bảo vệ vương quốc trước sự đe dọa của thế lực tà ác. 

Khung cảnh bộ áo giáp lấp lánh với cây súng ánh sáng trong tay đã thành công khắc họa cho vị nữ tướng Liên Quân này một hình ảnh vừa hùng vĩ vừa quyến rũ. Trong tranh, cô nàng này sở hữu một mái tóc bạch kim sáng tựa ánh nắng ban mai và có đôi mắt tinh tường. Chưa dừng lại đó, cô còn khoác lên mình bộ trang phục được thiết kế với những đường nét huyền bí nhưng không kém phần tinh tế. 

Bảng thông số sức mạnh của nữ tướng quả cảm Violet: 

Vai tròXạ thủ
Sát thương chínhGây dame vật lý
Máu tối đa3235
Đường điRồng – Rừng
Xếp hạngS
Tầm đánhXa

Lợi thế và hạn chế của tướng Violet trong Liên Quân Mobile

Lợi thế của nữ tướng AD là sở hữu tầm đánh xa cho dame gây lên người mục tiêu vô cùng bá đạo. Tuy nhiên, lượng máu của cô nàng vô cùng mỏng nên nếu không cẩn thận sẽ rất dễ được team địch tiễn về trụ. 

Lợi thế 

Được đánh giá là nữ xạ thủ mạnh nhất nhì trong Liên Quân Mobile, vị tướng này trang bị bộ chiêu thức có khả năng gây ra lượng sát thương vô cùng lớn từ khoảng cách rất xa. 

Trường hợp gặp nguy hiểm, cô nàng còn có thể dễ dàng “thoát kiếp” nhờ chiêu thức Đạn Xuyên Thấu. 

Hạn chế

Mặc dù sở hữu lực sát thương cộng dồn bá đạo khi càng về cuối game và khiến nhiều người chơi phải dè chừng, thế nhưng, thực tế thì vị nữ tướng quả cảm này vẫn tồn tại một số hạn chế không thể không nhắc đến. 

Theo đó, cô nàng xạ thủ này trong chiến đấu thường phụ thuộc nhiều vào chiêu thức Đạn Xuyên Thấu và sức mạnh từ các vật phẩm trang bị để gây lượng sát thương lớn lên người mục tiêu. Tuy nhiên, gây được lượng sát thương như ý muốn thì cô nàng này trước đó cần phải có sự bảo vệ và hỗ trợ từ các đồng đội của mình mới có thể tận dụng được cơ hội để phát động chiêu thức. 

Hướng dẫn build đồ cho Violet Liên Quân mùa 2024 

Tùy vào từng hướng chơi khác nhau mà người dùng có thể tham khảo nội dung bên dưới đây để lên đồ phù hợp cho nữ tướng quả cảm này. 

Lên đồ đi rừng

Cô nàng đã mở ra một lối chơi mới cho các game thủ ngay từ meta Liên Quân Mobile đầu tiên thông qua sự xuất hiện của tướng xạ thủ ở vị trí đường rừng. Nhờ tầm đánh xa cùng lượng sát thương gây ra đạt mức “khủng” mà vị nữ tướng này nhanh chóng trở thành tay chủ lực hàng đầu trong đội hình. 

Tuy nhiên vì đặc trưng của các AD là lượng máu thấp nên cô nàng vẫn cần đến sự bảo hộ của các thành viên còn lại trong team mới có thể phát huy tối đa sức mạnh của mình. 

Ở vị trí đi đường rừng, để giành chiến thắng thì cô nàng xạ thủ này cần lên những vật phẩm sau: 

  • Giày Du Mục: Vật phẩm giúp gia tăng tốc độ đánh ở các tướng có lực dame mạnh nhằm giành lấy lợi thế trong giai đoạn đầu game. 
  • Thánh Kiếm: Trang bị không thể thiếu của cô nàng khi giúp gia tăng tỷ lệ chí mạng trong giao tranh. 
  • Song Đao Bão Táp: Vật phẩm hàng đầu của các tướng chơi ở vị trí xạ thủ khi có thể tăng dame vật lý lên người đối phương. 
  • Kiếm Muramasa: Đây là vật phẩm có thể tăng điểm xuyên giáp, đặc biệt phù hợp trong trường hợp đối thủ là tanker. 
  • Phức Hợp Kiếm: Vũ khí có khả năng gia tăng tốc độ đánh, công vật lý, cũng như hút máu và giảm thời gian hồi chiêu. 
  • Giáp Hộ Mệnh: Trang bị này được đánh giá phù hợp cho tất cả các tướng, không kể ở vị trí nào với khả năng hồi sinh tướng tại điểm giao tranh. 

Lên đồ khi rank

Trong các trận đấu bảng xếp hạng ở nhiều mua meta liên tiếp, Violet là vị tướng xạ thủ được nhiều game thủ lựa chọn ngoài những tướng xạ thủ mạnh mẽ khác như Fennik, Slimz hay Lindis. Có thể nói, điều khiến các game thủ quyết định chọn cô nàng nằm ở khả năng hút máu “khủng” mà vị tướng quả cảm này mang lại. 

Game thủ có thể tham khảo lối chơi khi đi rank của vị tướng này như sau:

  • Thương Longinus: Vật phẩm giúp gia tăng sức mạnh cho tướng trong giai đoạn đầu trận. 
  • Giày Kiên Cường: Giúp gia tăng khả năng kháng hiệu ứng và thêm giáp phép để đối đầu. 
  • Phức Hợp Kiếm: Trang bị được ưa chuộng với khả năng cấu máu hiệu quả. 
  • Gươm Sấm Sét: Vật phẩm giúp tăng tốc đánh và tốc độ ra đòn. 
  • Kiếm Muramasa: Trang bị này cộng điểm xuyên giáp cho tướng giúp tăng lợi thế giành chiến thắng khi đối đầu với team địch. 
  • Giáp Hộ Mệnh: Trang bị vật phẩm này vào cuối trận giúp cô nàng có thể tái sinh và giành cơ hội chiến thắng trong giây phút đối đầu quyết liệt. 

Lên đồ đi đường rồng

Đầu trận, sức mạnh của Violet vẫn chưa được bộc phá nên khá “tạ”, thế nhưng càng về cuối trận thì vai trò của cô nàng ngày càng quan trọng. Do đó, bí quyết để giành thắng lợi khi cầm trong tay vị tướng này là người chơi nên tìm mọi cách để cầm cự đến cuối cùng. 

Cách lên đồ cho nữ tướng quả cảm ở vị trí đường rồng hiệu quả như sau: 

  • Giày Kiên Cường: Vật phẩm này cung cấp cho tướng khả năng kháng hiệu ứng và lượng giáp phép đủ để có thể chống chịu với kẻ địch có hiệu ứng khống chế trong trận đấu. 
  • Thánh Kiếm: Vật phẩm không thể thiếu đối với những tướng có lực dame vật lý mạnh như cô nàng xạ thủ này. Trang bị hỗ trợ gia tăng tỷ lệ gây dame chí mạng và tăng sức tuyệt đối. 
  • Phức Hợp Kiếm: Trang bị có khả năng gây sốc sát thương lên người đối thủ. 
  • Kiếm Muramasa: Gây sát thương vật lý lên người mục tiêu nhờ khả năng xuyên giáp đến 45%. 
  • Nanh Fenrir: Vật phẩm có khả năng gây sốc sát thương lên người mục tiêu. 
  • Giáp Hộ Mệnh: Trang bị giúp nữ tướng Liên Quân này duy trì “hơi thở” đến cuối trận đấu với khả năng hồi sinh ngay tại điểm giao tranh. 

Hướng dẫn build phù hiệu, bảng ngọc và phép bổ trợ Violet Liên Quân mùa 2024

Trong meta Liên Quân Mobile mùa 2024 này, người chơi có thể tham khảo cách build phù hiệu, bảng ngọc cũng như phép hỗ trợ cho cô nàng này như sau: 

Cách lên phù hiệu

Trong mùa Liên Quân Mobile 2024 này, người chơi nếu chưa biết cách phát huy sức mạnh phù hiệu phù hợp với ưu thế của nữ xạ thủ này có thể tham khảo lối build sau: 

  • Vực Hỗn Mang: Đây là phù hiệu thích hợp với lối chơi gây sốc dame của nữ tướng này. Theo đó, game thủ có thể thông qua một chiêu thức kết hợp đơn giản đã có thể dồn dame và hạ gục đối phương. 

  • Thành Khởi Nguyên: Phù hợp này cho phép cô nàng tích lũy nhanh chóng lượng vàng ở giai đoạn đầu và giữa game. Nhờ đó mà vị tướng xạ thủ này có thể mua được nhiều vật phẩm để tăng lợi thế hơn so với kẻ địch. 

Nhìn chung, tùy thuộc vào lối chơi cũng vai trò của tướng trong đội hình Liên Quân mà người chơi lựa chọn loại phù hiệu thích hợp. Nếu muốn tăng lực sát thương, khả năng hạ gục đối thủ nhanh chóng cần tập trung vào phù hiệu Vực Hỗn Mang. Ngược lại, nếu muốn gia tăng tài nguyên thì nên chọn phù hiệu Thành Khởi Nguyên. 

Cách lên bảng ngọc

Nếu chưa biết cách lên bảng ngọc cho nữ tướng Violet Liên Quân này như thế nào hợp lý, game thủ có thể tham khảo lối build cho mùa meta mới như sau: 

  • Ngọc Đỏ: 5 viên ngọc Tỷ lệ chí mạng hoặc dame chí mạng + 5 viên ngọc Sát thương chí mạng. 
  • Ngọc Tím: 6 viên ngọc Công vật lý/Tốc chạy + 4 viên ngọc Hút máu. 
  • Ngọc Xanh: 10 viên ngọc Công vật lý hoặc Xuyên giáp. 

Cách lên phép bổ trợ

Trường hợp người chơi chọn nữ tướng vào vị trí đi đường Rừng thì nên trang bị phép bổ trợ là Trừng Trị nhằm hạn chế tốc độ di chuyển của kẻ địch. Mặt khác, nếu lựa chọn vị trí đi đường Rồng thì nên áp dụng phép bổ trợ là Bộc Phá hoặc Tốc Biến. 

Hướng dẫn cách cộng skill và combo Violet

Để khai thác mọi lợi thế của nữ tướng này, người chơi cần tìm hiểu rõ về bộ chiêu thức cũng như cách ra đòn với các skill lẻ và combo. 

Bộ chiêu thức

Cô nàng AD xạ thủ này này sở hữu cho mình bộ chiêu thức bao gồm các kỹ năng sau đây: 

Bộ chiêu thứcNội dung
Nạp Đạn Nội tại 

Trường hợp đánh thường và khi kích hoạt chiêu thức thứ 2 và thứ 3 thì cô nàng sẽ khiến cho kẻ địch mất đi 0.5s để hồi lại Đạn Xuyên Thấu. 

Kỹ năng 1: Đạn Xuyên Thấu Nữ tướng sẽ lộn người về phía trước và gia tăng lực chiến cho các đòn đánh thường tiếp theo. Từ đó, giúp cải thiện tầm đánh cũng như lực sát thương vật lý lên mục tiêu theo một đường thẳng. 

Ở phát đạn đã cường hóa thì những đòn đánh tiếp theo của vị tướng này sẽ được gia tăng thêm về tầm bắn với lực sát thương gây ra khoảng 80%. 

Kỹ năng 2: Lựu Đạn NổCô nàng sẽ ném ra một quả lựu đạn vào khu vực đã chỉ định và gây dame vật lý lên những mục tiêu trúng đòn. Đồng thời, người bị trúng sẽ bị tê liệt trong 1s. 
Kỹ năng 3: Pháo ĐạiVị tướng Liên Quân này bắn ra một quả pháo cực lớn theo phương hướng chỉ định và gây ra lượng sát thương vật lý cộng thêm %máu đã mất của đối phương. 

Cách lên skill

Nhờ vào lợi thế chiến đấu với tầm đánh xa mà các chiêu thức của Violet Liên Quân này đều chứa đựng lượng dame gây lên người mục tiêu vô cùng lớn. Trong đó, skill Đạn Xuyên Thấu có thể dễ dàng “trảm” đi một lượng máu rất lớn từ mục tiêu khi dính phải. 

Chính vì vậy, điều đầu tiên mà người chơi cần thực hiện chính là cộng điểm kỹ năng này đạt đến mức tối đa. Tiếp theo đó là tăng kỹ năng cuối Pháo Đại và cuối cùng đến skill 2 Lựu Đạn Nổ. 

Cách ra combo chiêu thức

Tùy vào việc người chơi muốn bắt lẻ hoặc giao tranh tổng với nữ tướng này thì có thể lựa chọn 2 combo kỹ năng sau: 

  • Đối với lối chơi bắt lẻ team địch: Đầu tiên cần phát động skill 1 Đạn Xuyên Thấu để tiếp cận mục tiêu. Sau đó, sử dụng đến skill 2 Lựu Đạn Nổ nhằm khiến kẻ địch giảm tốc độ di chuyển. Tiếp theo đó là phát động chiêu cuối Pháo Đại, đây cũng là đòn kết liễu đối phương. 

  • Đối với lối chơi giao tranh: Người chơi trước tiên phát động skill 1 Đạn Xuyên Thấu lộn theo hướng ngang hoặc lùi về sau rồi mới ra đòn đánh thường. Tiếp theo là sử dụng skill 2 Lựu Đạn Nổ và skill 3 Pháo Đại nhằm hạn chế tốc chạy và lượng dame gây lên team địch. 

Chi tiết cách chơi tướng Violet Liên Quân mùa 2024 

Để phát huy tối đa sức mạnh của nữ tướng quả cảm này, game thủ cần có chiến thuật chơi phù hợp. Theo đó, nếu chưa biết triển khai chiến thuật này như thế nào, tham khảo nội dung sau: 

  • Giai đoạn đầu: Khi mới vào trận, game thủ nên tập trung farm quái để kiếm tiền, điểm kinh nghiệm. Sau đó, mua sắm các vật phẩm cần để gia tăng sức mạnh cho cô nàng. 

  • Giai đoạn giữa: Sau khi mua đủ vật phẩm cần thiết, người chơi lúc này cần phối hợp với team để “cướp” bùa và tài nguyên cần thiết cho trên bản đồ để giành lấy lợi thế về cho đồng đội của mình.
  • Giai đoạn cuối: Đến thời điểm này thì cô nàng chính là mục tiêu mà kẻ địch nhắm đến nên cần phối hợp với các thành viên và cố gắng duy trì vị thế giao trong trận tranh tổng. Lúc này đây, skill 1 của cô nàng đã có tầm bắn xa hơn nên dễ dàng bào trụ trong trường hợp không xuất hiện lính. 

Một điều mà game thủ cần lưu ý khi chiến đấu là khả năng lộn nhào về phía trước của cô nàng có thể trở thành cơ hội cho đối phương hạ gục bản thân. Đồng thời, vì lượng máu của tướng AD không riêng gì nữ tướng này đều có lượng máu “giấy” nên rất dễ ăn hành nếu không biết cách kết hợp. 

Tướng cộng sự và khắc chế Violet 

Giống với bất kỳ vị tướng nào trong danh sách, cô nàng cũng có những đồng minh hỗ trợ gia tăng sức mạnh cũng như một số tướng khắc chế. 

Tướng đồng minh

Như đã đề cập, xạ thủ là tướng có độ linh hoạt cao nhưng lại kém sức bền. Do đó, người chơi cần pick thêm các tướng có khả năng chống chịu trước lực chiến của team địch. 

Trong đó, những vị tướng đồng minh và thích hợp nhất được đề cử gồm Maloch, Mina và Baldum. 

Tướng khắc chế

Tương tự các vị tướng khác trong Liên Quân Mobile, vị nữ tướng này cũng có một số tướng khắc chế bản thân như Murad, Ngộ Không hay Quillen. Đây là những vị tướng sở hữu tốc độ ra đòn nhanh với khả năng gây dame chí mạng lớn, dễ dàng hạ gục cô nàng chỉ với một đòn. 

Bên cạnh đó, cũng có một số tướng pháp sư khắc chế mà người chơi cũng cần lưu ý gồm Tulen, Veera và Liliana với độ cơ động cao, có thể hạ gục nhanh chóng cô nàng này. 

Lưu ý khi chọn Violet trong mùa Liên Quân 2024

Bởi vì lượng máu của cô nàng khá mỏng nên thường dễ bị hạ gục nếu gặp phải đòn đánh của sát thủ từ team địch. Do đó, điều đầu tiên mà game thủ cần lưu ý khi chọn vị tướng này là hạn chế dùng skill 1 bữa bãi nếu không có chiến thuật rõ ràng.

Đồng thời, càng về cuối game thì sức mạnh của cô nàng càng tăng cao. Do đó, người chơi nên tập trung farm một cách nhanh nhất có thể để nâng cao cơ hội giành chiến thắng cho team, thay vì phải đánh một cách bừa bãi. 

Lưu ý tiếp theo là hãy tận dụng Đạn Xuyên Thấu để duy trì khoảng cách an toàn với đối phương trong trận giao tranh tổng. Người chơi không nên di chuyển tướng đi quá nhanh nếu chưa có sự bảo vệ từ phía đồng đội. Mặt khác, vì là hệ xạ thủ với tầm đánh xa nên người chơi cần cố gắng sống sót đến giây phút cuối cùng để có thể mang thể giành chiến thắng. 

Kết luận

Bên trên là tổng hợp những thông tin cần thiết chia sẻ về lối chơi Violet trong Liên Quân Mobile mùa 2024 này. Nhìn chung, cô nàng xạ thủ này qua các mùa meta hiện nay đều duy trì ưu thế về sức mạnh không giảm, là quân át chủ bài được săn đón trong các trận đấu. 

> Xem thêm bài viết có liên quan:

Tin mới nhất
[Từ 0h00 ngày 27/9] MỞ BÁN IPHONE 16 SERIES TẠI HOÀNG HÀ MOBILE
lich-thi-dau-cktg-2024-thumb
CKTG 2024: Vòng khời động tại Đức và lịch thi đấu
cktg-2024-thumb
Danh sách đội tuyển tham gia tranh đấu Chung kết Thế Giới 2024
Unreal Engine là gì? Giới thiệu công cụ phát triển game mạnh mẽ nhất hiện nay