Từ tháng 6, Vinaphone và Viettel sẽ chặn liên lạc thuê bao thiếu thông tin

Từ tháng 6, Vinaphone và Viettel sẽ chặn liên lạc thuê bao thiếu thông tin

XEM NHANH

Thời gian tới, các nhà mạng sẽ mạnh tay hơn với các thuê bao chưa đủ thông tin. Động thái đầu tiên là Vinaphone và Viettel khóa thuê bao một chiều. Đọc ngay để biết mà tránh rơi vào trường hợp này bạn nhé.

Vinaphone và Viettel khóa thuê bao thiếu thông tin

Theo nghị định 49 của Chính phủ yêu cầu tất cả thuê bao di động phải bổ sung thông tin cá nhân và ảnh chụp chân dung; các nhà mạng mới đây đã đưa ra động thái. Cụ thể, hai nhà mạng lớn là Vinaphone và Viettel đã thông báo chặn một chiều; đồng thời tạm dừng cung cấp dịch vụ tới các thuê bao thiếu thông tin.

viettel chặn thuê bao

Các thuê bao bị chặn một chiều sẽ không thể gọi đi cũng như dùng dịch vụ. Được biết, việc chặn chỉ được thực hiện khi chủ thuê bao cố tình không bổ sung thông tin sau nhiều tin nhắn nhắc nhở.

Đối với Vinaphone, sau ngày 01/06/2018 các thuê bao chưa bổ sung thông tin sẽ bị khóa 1 chiều. Sau 15 ngày không bổ sung thông tin; các thuê bao này sẽ bị khóa hai chiều. Sau 30 ngày kể từ khi khóa hai chiều; nếu chủ số vẫn không bổ sung thông tin thì thuê bao sẽ bị ngừng dịch vụ và thu hồi số.

Đối với nhà mạng Viettel, bắt đầu từ ngày 18/5/2018; Viettel đã gửi hàng loạt tin nhắn tới các thuê bao chưa bổ sung thông tin để nhắc nhở về việc cập nhật thông tin. Tuy nhiên, với các thuê bao tới ngày 02/06 vẫn chưa bổ sung thông tin thì nhà mạng Viettel sẽ tiến hành chặn một chiều.

Cách mở khóa tạm thời khi lỡ bị khóa thuê bao

Với Vinaphone, nếu chưa kịp bổ sung thông tin; bạn có thể lên các kênh trực tuyến của Vinaphone như website: vinaphone.com.vn hoặc: my.vinaphone.com.vn; qua app My Vinaphone hay email: skh@vnpt.vn để bổ sung bạn nhé.

viettel chặn thuê bao

Còn với Viettel, hiện nhà mạng đã mở tính năng mở chặn tạm thời cho các thuê bao bị khóa một chiều. Để tạm mở khóa, hãy soạn tin nhắn MO gửi 195; (Mỗi khách hàng chỉ được gia hạn dịch vụ tối đa 1 lần trong 3 ngày). Ngoài ra bạn cũng có thể thực hiện gia hạn qua ứng dụng My Viettel hoặc gọi đến tổng đài 18008098. Sau đó, hãy mau chóng bổ sung thông tin trước hạn 15 ngày để tránh bị chặn thuê bao hai chiều nhé.

Xem thêm: Speedtest Galaxy J6 và Galaxy J7 Pro: Chung cấu hình nhưng có cùng hiệu năng?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Đánh giá Infinix HOT 40i: Điện thoại thông minh thân thiện với ngân sách
Điện thoại Infinix HOT 40 PRO – Gaming phone giá 4 triệu có gì đặc biệt?
tsmc-chip-hang-dau
Đối tác của Apple – TSMC sắp sản xuất chip hàng đầu thế giới
smartphone-android
Số lượng smartphone Android kích hoạt mới tăng vọt, vượt qua iPhone