Vinaphone: Chúng tôi đang làm việc với Apple để triển khai eSIM tại Việt Nam

VinaPhone: Chúng tôi đang làm việc với Apple để triển khai eSIM tại Việt Nam

XEM NHANH

Tiếp sau Viettel thì nhà mạng Vinaphone mới đây đã xác nhận đang thảo luận với Apple để triển khai dịch vụ eSIM tại Việt Nam.

eSIM đang gần Việt Nam hơn bao giờ hết

Như bạn đã biết thì nhà mạng Viettel đang lên kế hoạch để trở thành đơn vị đầu tiên tại Việt Nam cung cấp các dịch vụ liên quan đến eSIM. Và ngay sau đó, VinaPhone cũng đã xác nhận rằng đang trong quá trình triển khai công nghệ eSIM.

Được biết, VinaPhone đã nghiên cứu và thử nghiệm thành công eSIM trên công tơ diện. Ngay khi thế hệ iPhone Xs/Xs Max được ra mắt với eSIM được tích hợp, nhà mạng này đã ngay lập tức liên hệ với Apple và các đối tác cung cấp dịch vụ – hệ thống để triển khai phương án kỹ thuật giúp khai báo cũng như sử dụng eSIM cho các thuê bao VinaPhone.

iPhone Xs Max 2 SIM
Các nhà mạng hỗ trợ e-SIM cho iPhone Xs Max trên toàn cầu.

Tuy vậy, giống như Viettel thì VinaPhone cũng chưa đề cập tới thời gian cụ thể mà nhà mạng này sẽ chính thức triển khai dịch vụ eSIM tại Việt Nam. Hiện tại, chỉ có duy nhất MobiFone là một trong “BIG 3” nhà mạng lớn nhất tại Việt Nam là chưa có bất kì một động thái gì trong việc nghiên cứu cũng như triển khai dịch vụ eSIM tại Việt Nam. Tuy vậy, với vị thế ông lớn của mình thì chắc chắn MobiFone sẽ không thể đứng ngoài cuộc chơi như vậy được, chúng ta hãy cùng chờ thêm nhé.

eSIM là gì và ích lợi của nó như nào?

Đầu tiên, eSIM có kích thước rất nhỏ và chúng thường được các nhà sản xuất smartphone “hàn chết” trên main và từ đó thiết bị sẽ tiết kiệm được một diện tích kha khá bên trong cho những linh kiện phần cứng khác. Mà đã không tháo SIM ra được ra khỏi máy thì không sợ mất rồi đúng không nào.

VinaPhone hỗ trợ eSIM tại Việt Nam
eSIM dù nhỏ nhưng lại rất có võ

Tiếp theo, với eSIM thì bạn không cần phải mua SIM nữa mà chỉ cần đăng kí với các nhà cung cấp dịch vụ và từ đó bạn sẽ sử dụng được mạng của các đơn vị đó. Ví dụ như đi du lịch ở các nước hỗ trợ eSIM, bạn chỉ cần kết nối tới nhà mạng đó và sử dụng mà thôi.

Thực tế hơn, nếu các nhà mạng Việt Nam hỗ trợ eSIM thì chúng ta sẽ được sử dụng smartphone ở những tiêu chuẩn cao nhất và không phải chờ đợi phiên bản dành riêng cho từng thị trường riêng biệt nữa.

Bạn nghĩ sao về việc Viettel và VinaPhone hỗ trợ eSIM tại Việt Nam? Hãy bình luận ở phía dưới cho Hoàng Hà Mobile biết nhé.

Xem thêm: Comparison speedtest iPhone Xs Max vs Pocophone F1: Một kết quả không ngờ!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
huawei-band-9
Đánh giá Huawei Band 9: Vòng đeo tay thông minh quốc dân dưới 1 triệu đồng
lol-chess-1
Gameplay và tải Teamfight tactics – LoL Chess trên iOS và Android
HTC U24
HTC sắp “hồi sinh” chiếc flagship U24: sự trở lại của “người tiên phong” smartphone Android
Exynos 2600
Samsung đang nghiên cứu GPU nội bộ cho chip Exynos 2600