tiktok-viet-nam-1 Việt Nam có bao nhiêu người sử dụng TikTok?

Việt Nam có bao nhiêu người sử dụng TikTok?

XEM NHANH

Theo như số liệu thống kê từ công ty nghiên cứu thị trường DataReportal, Việt Nam hiện đang đứng thứ 6 trong 10 quốc gia có nhiều người sử dụng TikTok nhất trên thế giới.

Việt Nam lọt top 10 quốc gia có lượng người dùng TikTok lớn nhất thế giới

Theo đó, đứng ở vị trí đầu bảng vẫn là Mỹ với hơn 113,3 triệu người dùng, bất chấp những tranh cãi và có nguy cơ cao bị cấm hoạt động của ứng dụng TikTok tại quốc gia này.

Các phân tích cho thấy, lượng người dùng TikTok tại Mỹ đã tăng vọt sau khi ByteDance – công ty mẹ của TikTok – mua lại nền tảng mạng xã hội âm nhạc Musical.ly và sáp nhập với TikTok tại thị trường Mỹ.

tiktok-viet-nam-2
Top 10 quốc gia có lượng người dùng sử dụng TikTok nhiều nhất thế giới. Nguồn: DataReportal

Xếp ở vị trí thứ 2 là Indonesia với khoảng 109,9 triệu người dùng. Đáng chú ý là vào năm 2018, chính phủ nước này đã ban hành lệnh cấm ứng dụng TikTok bởi những video có nội dung khiêu dâm và không phù hợp với luật Hồi giáo tại Indonesia. Tuy nhiên ngay sau đó, TikTok đã đưa ra cam kết sẽ kiểm duyệt nội dung chặt chẽ hơn tại quốc gia này, giúp lấy lại được lòng tin từ chính phủ và đạt được thành tựu như ngày hôm nay.

Theo sát Mỹ, Indonesia là BrazilMexico với số lượng người dùng lần lượt là khoảng 82,2 triệu và 57,5 triệu người. Nga đứng ở vị trí thứ 5 với khoảng 54,9 triệu người dùng.

tiktok-viet-nam-3

Việt Nam lọt top 6 với khoảng 49,9 triệu người dùng. Theo số liệu từ DataReportal, tính đến tháng 2 năm 2023, số lượng người dùng Internet tại Việt Nam đã đạt mốc 77,93 triệu người. Vậy là đã có tới hơn 64% người dùng Internet tại Việt Nam đang dùng TikTok. Xếp ngay sau Việt Nam về lượng người dùng TikTok là Philippines với 43,4 triệu người dùng và Thái Lan với 40,3 triệu người dùng.

Hai quốc gia cuối cùng nằm trong top 10 có lượng người dùng TikTok nhiều nhất là Thổ Nhĩ Kỳ với 29,9 triệu và Saudi Arabia với 26,4 triệu người dùng.

Bảng thống kê trên không có sự xuất hiện của hai quốc gia đông dân nhất thế giới là Trung Quốc và Ấn Độ là bởi thị trường Trung Quốc sở hữu một phiên bản TikTok riêng mang tên Douyin. Trong khi đó, chính phủ Ấn Độ đã ban hành lệnh cấm nền tảng này cùng với hàng loạt ứng dụng khác của Trung Quốc từ tháng 1/2021 vì những nghi ngại về quyền bảo mật và riêng tư người dùng.

Tạm kết

Vậy bạn đọc có đang sử dụng TikTok hay không? Hãy để lại bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Nokia G22 – Sự nâng cấp nhẹ cho một chiếc máy đủ mạnh !!!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
nhan-dinh-ha-lan-romania-thumb
Nhận định Hà Lan vs Romania: Cơn lốc “da cam” cuốn phăng đối thủ
nhan-dinh-ao-vs-tho-nhi-ky-thumb
Nhận định Áo vs Thổ Nhĩ Kỳ, 02h00 ngày 3/7: Ngựa ô đại chiến
ket-qua-euro-2024-thumb
Kết quả Euro 2024 vòng 1/8: Pháp Bồ thẳng tiến vào vòng tứ kết
loa Karaoke sony ULT Tower 10
Review loa Karaoke Sony ULT Tower 10: nâng tầm trải nghiệm với chất âm ấn tượng