viec-lam-them-online-cho-sinh-vien

Việc làm thêm online cho sinh viên: các công việc uy tín, dễ làm tại nhà

XEM NHANH

Bạn là sinh viên có thời gian rảnh và muốn có thêm thu nhập cho bản thân. Vậy bài viết này sẽ cung cấp cho bạn các thông tin về việc làm online thêm online cho sinh viên. Và giúp bạn dễ dàng chọn lựa các công việc cộng tác viên phù hợp cho bản thân. Vậy chúng ta cùng tìm hiểu việc làm thêm online là gì và đâu là lựa chọn phù hợp nhất nhé.

Việc làm thêm online cho sinh viên là gì?

Việc làm thêm online cho sinh viên là một hình thức làm việc rất mới mẻ. Công việc này chỉ yêu cầu bạn có máy tính hoặc smartphone kết nối được mạng. Bạn có thể xử lý được các việc ở ngay tại nhà mà không cần phải tới văn phòng công ty.

viec-lam-them-online-cho-sinh-vien--1

Hình thức làm việc này đem lại nhiều lợi ích cho các sinh viên và người thuê lao động. Chính vì thế, các công việc làm thêm online ngày một phát triển theo thời gian. Hãy cùng Hoàng Hà Mobile điểm qua vài ưu điểm của việc làm thêm online tại nhà mang lại nhé.

Một số lợi ích việc làm thêm online cho sinh viên ngay tại nhà

Có rất nhiều lợi ích cho các bạn sinh viên khi lựa chọn việc làm thêm online. Dưới đây là 6 lợi ích chính của công việc này mang lại:

  • Chủ động được nơi làm việc, hạn chế phải di chuyển nhiều.

Với hình thức làm việc trực tuyến, chúng ta cần phải dậy từ sớm hơn để chuẩn bị đi làm. Còn với làm thêm online, bạn hoàn toàn có thể chủ động được không gian nơi mà mình làm việc. Có thể bạn có thể làm ngay tại nhà, tại phòng trọ hoặc một góc café chill chill gần nhà. Miễn sao nơi đó mang lại cho bạn cảm giác thoải mái hứng khởi để bắt đầu công việc.

Hơn thế nữa, nếu làm việc tại nhà, bạn còn có thể tranh thủ được các công việc vặt khác. Nếu công việc online xong sớm thì bạn hoàn toàn có thể dành nhiều thời gian cho việc học của mình tại trường.

  • Sắp xếp được thời gian hợp lý.

Bạn không chỉ chủ động với không gian làm việc mà còn hơn thế nữa. Rất nhiều job online không yêu cầu bạn cần phải hoàn ngay khối lượng công việc. Mà họ chỉ yêu cầu bạn hoàn thành việc trong ngày hôm đó hoặc thời hạn 1 tuần, 1 tháng. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể chủ động về mặt thời gian. Miễn sao bạn đảm bảo được tiến độ, đáp ứng chất lượng công việc mình làm. Đến cuối cùng là đem đến kết quả tốt nhất cho doanh nghiệp.

viec-lam-them-online-cho-sinh-vien-3

  • Tạo ra thu nhập.

Chắc hẳn là đây là mục tiêu tất cả mọi người đều hướng tới đúng không. Việc làm thêm online là lựa chọn tuyệt vời cho các bạn sinh viên. Ngoài đi học tại trường, vào thời gian rảnh, bạn có thể làm tại nhà để kiếm thêm thu nhập trang trải học phí, chi phí thuê trọ và sinh hoạt. Mình đã thấy các bạn sinh viên dùng lương để học thêm ngoại ngữ, du lịch cùng bạn bè. Và bạn cũng có thêm một khoản hằng tháng để chi tiêu thoải mái hơn cho cá nhân mình.

  • Tăng vốn kiến thức.

Dù là bất cứ việc gì thì phải hiểu mới làm được. Để có thể tạo ra sản phẩm đáng đồng tiền bát gạo thì bạn cần nắm rõ công việc mình cần phải làm. Và lẽ tất nhiên nếu bạn chưa nắm được thì hãy bắt tay vào tìm hiểu học hỏi về chúng. Những điều tích lũy được giúp bạn có thể làm dồi dào, phong phú hơn vốn kiến thức của mình.

  • Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.

Không chỉ công việc này mang lại lợi ích cho các bạn sinh viên mà còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm nhiều chi phí khác. Nếu bạn là phải tuyển một nhân viên hỗ trợ trong một thời gian ngắn, hoặc công ty bạn có nhân viên sắp nghỉ sinh. Công việc chỉ mang tính chất tạm thời và đơn giản, thì hãy nhờ tới lực lượng sinh viên tiềm năng này. Điều này giúp bạn tiết kiệm được chi phí điện, nước, trợ cấp cho người lao động trực tiếp như ăn trưa, đi lại,…

  • Góp phần khẳng định giá trị bản thân.

Công việc làm thêm online không chỉ giúp các bạn sinh viện tạo ra thu nhập, mà còn giúp bạn có những trải nghiệm thực tế về công việc sau này. Bạn chắc chắn đã có thời gian rèn luyện và trau dồi bản thân để hoàn thành các áp lực của một công tác viên online, các deadline của công việc. Đây chính là tiền để cũng như bước đẩy giúp bạn tự tin hơn khi ra trường tìm kiếm công việc cho bản thân.

Sau khi đã rõ các lợi ích việc làm online mang lại, mình cùng đi tìm hiểu chi tiết một số công việc làm online tại nhà uy tín nhé.

Danh sách những việc làm online tại nhà uy tín dành cho sinh viên

Nếu như trước đây công việc chỉ có thể giải quyết khi bạn đi làm trưc tiếp tại văn phòng thì nay, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, các bạn sinh viên dễ dàng làm online ngay tại nhà. Hình thức làm việc này giúp các bạn trẻ có thêm thu nhập cho bản thân và phát triển thêm kỹ năng sau khi ra trường. Hơn nữa công việc này cũng mang lại nhiều lợi ích cho các cá nhân hoặc doanh nghiệp muốn tìm người làm thêm trong thời gian ngắn.

Dưới đây là các việc làm online cho sinh viên ngay tại nhà uy tínHoàng Hà mobile gợi ý cho các bạn. Các jobs có thể làm việc trực tuyến gần như 100%, cho phép bạn ít khi phải đến văn phòng.

Trước hết, mình giới thiệu bạn những công việc mà mình nghĩ hầu hết và đa số các sinh viên làm được. Những công việc vừa giúp bạn phát triển vốn kiến thức của bạn thân và kiếm thêm thu nhập.

CTV viết bài, CTV nhập liệu

Công việc này cho phép làm với hình thức online toàn phần. Nếu bạn chăm chỉ, ý tưởng tốt và đam mê viết lách thì hẳn đây là lựa chọn tuyệt cú mèo dành cho bạn. Việc viết bài online tại nhà không quá yêu cầu khắt khe về thời gian. Bạn chỉ cần đảm bảo được tiêu chí đã đề ra và đáp ứng được deadline của bài.

viec-lam-them-online-cho-sinh-vien-4

Bạn có thể lựa chọn viết tiểu thuyết, bài báo, viết blog hay nhận chỉnh sửa các bài luận văn. Nhuận bút của bài viết sẽ tùy thuộc vào độ khó của bài yêu cầu. Còn cộng tác viên nhập liệu online, chủ yếu là thu thập, nhập số liệu. Khó hơn nữa là họ yêu cầu bạn chuyển đổi, tổng hợp và phân tích dữ liệu cho doanh nghiệp. Thu nhập nhận về có thể là khoán trên khối lượng công việc hoặc lương cơ bản trên giờ.

Nhân viên trực page online

Công việc làm thêm online cho sinh viên mà mình muốn giới thiệu với bạn tiếp theo là Nhân viên trực page online. Công việc này không yêu cầu ngoại hình như tư vấn viên bán hàng trực tiếp. Bạn chỉ cần chat với khách hàng thông qua smartphone/laptop từ xa. Nhưng yêu cầu là bạn phải am hiểu dịch vụ và sản phẩm mà bạn tư vấn cho khách hàng.

viec-lam-them-online-cho-sinh-vien-5

Khi chốt được đơn, bạn chuyển thông tin đơn hàng cho nhân viên kho của đơn vị mình làm. Từ đây thì nhân viên kho chuẩn bị hàng đem xuất bán theo data khách mua mới nhận là xong. Là các bạn sinh viên trẻ, mình tin đây là công việc khá hợp với các bạn đấy nhé. Vì mạng xã hội như Facebook, Tiktok,… cũng là thế mạnh của các bạn.

Quản trị Fanpage, website

Do tính chất hoạt động trên nền tảng trực tuyến nên việc phụ trách quản trị các Fanpage, website có thể thao tác tại bất cứ nơi nào mà có thể kết nối internet. Các quản trị viên này có vai trò rất quan trọng vì chính họ là người gây ấn tượng  và điểm nhấn tới các thành viên của các Fanpage, website. Đó chính là bởi sự nhiệt tình, ân cần, và trả lời thắc mắc của họ kịp thời. Hơn thế nữa, những người này giúp tăng độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp và nâng cao giá trị trải nghiệm của người dùng.

Nếu bạn là một người có giọng nói hay và khéo léo trong giao tiếp. Vậy hãy thử thêm công việc làm thêm online cho sinh viên là Nhân viên trực tổng đài online hay Telemarketing.

Nhân viên trực tổng đài online/ Telemarketing

Yêu cầu đối với công việc trực tổng đài online/ Telemarketing không nhiều, dành cho các bạn biết lắng nghe, kiên nhẫn. Chỉ cần một chút khéo léo và hiểu biết nhất định về lĩnh vực mình sẽ làm là apply được luôn. Hơn thế nữa, công việc này còn giúp các bạn sinh viên trau dồi khả năng giao tiếp với khác hàng. Kinh nghiệm này hỗ trợ cho các bạn rất nhiều trong công việc như bán hàng, nhân viên quầy lễ tân, giao dịch viên,…Bạn sẽ được trả lương cứng trên số lượng các cuộc gọi và được trả thêm hoa hồng khi chốt deal thành công.

viec-lam-them-online-cho-sinh-vien-6

Ngoài ra, mình giới thiệu thêm cho bạn một công việc vừa có thể kiếm thêm thu nhập và còn giúp bạn phát triển thêm vốn ngoại ngữ của cá nhân. Đó là công việc của một cộng tác viên về phiên dịch.

Biên phiên dịch  

Với những bạn có khả năng ngoại ngữ, dễ dàng có thể nhận thêm việc dịch thuật online. Đó có thể là dịch văn bản tài liệu ngoại ngữ, lyrics phim ảnh, hay video, audio.

Yếu tố môi trường làm việc quyết định lớn đến năng suất và chất lượng của người biên phiên dịch. Ưu điểm của làm việc online với nghề dịch thuật là bạn được chọn không gian làm việc. Khi bạn có 1 nơi làm việc yên tĩnh, thoải mái sẽ tăng khả năng tập trung cao độ. Đảm bảo hoàn thành việc chuyển ngữ 1 cách tỉ mỉ, chuẩn xác và cũng nhanh chóng nhất.

viec-lam-them-online-cho-sinh-vien-7

Thu nhập của công việc làm thêm online cho sinh viên này cũng rất đa dạng. Và họ tính lương dựa trên trang/video/audio hay phim, tùy thuộc vào độ khó của sản phẩm nữa.

Tiếp theo mình sẽ giới thiệu bạn về công việc làm Gia sư online cho các bạn học sinh. Đây là việc các bạn sinh viên phần đa sẽ lựa chọn đầu tiên cho mình, cùng mình tìm hiểu thêm nhé.

Gia sư online

Hiện có rất nhiều người đang sử dụng các nền tảng học tập trực tuyến vì ưu điểm của nó. Vì hình thức này cực kỳ tiện lợi và giảm đi nhiều chi phí. Điều đó đã tạo cơ hội cho các gia sư online triển khai dịch vụ của mình.

viec-lam-them-online-cho-sinh-vien-8

Học và dạy học online vừa đáp ứng được nhu cầu học tập phát triển các cá nhân, học sinh. Hình thức này cũng giúp các bạn sinh viên có thêm thu nhập để trang trải học phí.

Ngoài các công việc trên, mình gợi ý thêm các công việc thiên về khả năng sáng tạo của cá nhân và phải dùng máy tính rất là nhiều. Công việc này đòi hỏi nhiều về lĩnh vực công nghệ thông tin. Vậy cùng mình tìm hiểu nhé.

Cộng tác viên chạy quảng cáo

Nhờ sự phát triển của công nghệ thông tin, Cộng tác viên chạy quảng cáo trở thành 1 job khá hot hiện nay. Việc chạy quảng cáo giúp cho sản phẩm được phổ biến rộng rãi hơn đến những người tiêu dùng. Qua đó góp phần tăng độ nhận diện thương hiệu, tăng doanh thu bán hàng.

viec-lam-them-online-cho-sinh-vien-9

Công việc này rất phù hợp với các bạn học ngành công nghệ thông tin. Bạn có thể lựa chọn việc làm thêm online cho sinh viên như này để có thể áp dụng các kiến thức được học tại trường vào làm thực tế. Trải nghiệm từ công việc sẽ giúp ích rất nhiều cho kĩ năng của bạn đấy nhé. Hơn thế nữa, bạn có thể gặp được các đàn anh, chị dìu dắt bạn cùng team để hoàn thành nhiệm vụ và mở rộng mối quan hệ cho bạn sau này.

Công việc làm thêm online cho sinh viên đòi hỏi yêu cầu cao hơn đó là Cộng tác viên design.

Cộng tác viên Design

Đây là một việc mà có nhiều bạn trẻ theo đuổi ở thời điểm hiện tại. Các bạn sinh viên bắt đầu từ năm 3-4 có thể làm được công việc này. Bạn đam mê cộng thêm có năng khiếu vẽ tranh, giỏi sử dụng các phần mềm thiết kế. Bạn có thể nhận làm banner, poster, quảng cáo,… Hơn nữa là bạn có thể thiết kế, chỉnh sửa màu sắc hình ảnh theo như yêu cầu của khách hàng.

viec-lam-them-online-cho-sinh-vien-10

Thu nhập của CTV design  ăn theo trên mỗi sản phẩm được tạo ra dựa trên yêu cầu khách hàng. Công việc này sẽ mang lại nguồn thu nhập khá cho bạn đấy nhé.

Hoặc một công việc về Video Editor, công việc này cũng giúp bạn có nguồn thu nhập tốt.

Video Editor

Nhiều bạn sinh viên băn khoăn chưa rõ công việc Edit Video online này là làm gì. Vậy hay xem ngay dưới đây là list công việc mà một Video Editor cần làm nhé:

viec-lam-them-online-cho-sinh-vien-11

Bạn sẽ nhận file, nhận yêu cầu từ Khách hàng, rồi lên ý tưởng thiết kế video. Bạn phải cắt, chỉnh sửa, sắp xếp ghép các phân cảnh đảm bảo tính mạch lạc, phù hợp. Và video phải kèm theo âm thanh, hiệu ứng, đồ họa tăng sự cuốn hút cho người xem.

Việc làm online tại nhà này rất thú vị đúng không nào!

Tiếp theo, Affiliate Marketing là một từ khóa hiện nay được nhắc đến rất nhiều. Vậy công việc làm thêm online cho sinh viên này là công việc như thế nào nhỉ? Hãy cùng mình tìm hiểu chi tiết hơn.

Affiliate Marketing

Khi Blog của bạn được phủ đầy những bài viết chất lượng, có độ  tiếp cận cao, phủ sóng rộng. Bạn hoàn toàn có thể kiếm ra tiền từ công việc viết blog của mình.

viec-lam-them-online-cho-sinh-vien-12

Thông qua việc thêm thắt các đường link tiếp thị liên kết vào trong bài. Điều hướng khách hàng tiêu dùng những sản phẩm uy tín mà bạn được book. Với mỗi số lượng truy cập hay mỗi đơn hàng thành công từ việc dẫn link tiếp thị. Bạn sẽ nhận được tiền hoa hồng dựa trên mức mà bạn đã thỏa thuận trước đó.

Trên đây là hiểu biết của mình về việc làm thêm online cho sinh viên, phù hợp để làm tại nhà. Và các công việc này giúp bạn tích lũy kinh nghiệm ngay khi còn đi học. Nếu thấy công việc nào thích hợp thì bạn có thể apply vào các vị trí này nhé. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích được cho các bạn sinh viên đang có nhu cầu tìm việc làm. Hãy chia sẻ những thông tin hữu ích này tới bạn bè và tìm hiểu thêm các bài viết khác tại mục Khám phá của Hoàng Hà Mobile nhé.

XEM THÊM:

Tin mới nhất
khai-mac-euro-thumb
Thời gian khai mạc Euro 2024 chính thức tại Đức
Hướng dẫn chơi Varus AP ở mùa giải 2024
lol-esports-thumb
LoL Esports 2025 xuất hiện giải đấu mới sau MSI và CKTG
Cách sử dụng điều hòa Panasonic Inverter