video-youtube-bi-bo-qua

YouTube giải thích lý do video bị bỏ qua để kết thúc khi sử dụng trình chặn quảng cáo

XEM NHANH

Gần đây, rất nhiều người dùng gặp phải tình trạng video YouTube bị bỏ qua khi sử dụng trình chặn quảng cáo. Một số ý kiến cho rằng đây chính là động thái mà nền tảng video lớn nhất thế giới này cố gắng thực hiện để chống chặn quảng cáo. Tuy nhiên, YouTube lại từ chối cáo buộc này.

Lý do video YouTube bị bỏ qua để kết thúc khi sử dụng trình chặn quảng cáo

YouTube đã nỗ lực rất nhiều để ngăn người dùng sử dụng trình chặn quảng cáo khi xem video trên nền tảng này. Điển hình là việc một số tài khoản gặp phải tình trạng video tự động bị bỏ qua và tua đến kết thúc nếu mở trên trình duyệt có sử dụng trình chặn quảng cáo hoặc đột nhiên bị tắt tiếng. Điều này khiến những người bị ảnh hưởng gần như không thể có trải nghiệm màn hình liền mạch khi xem video. Quá trình phát lại video sẽ trở lại bình thường khi trình chặn quảng cáo bị tắt.

video-youtube-bi-bo-qua-1

Trên mạng xã hội, không ít ý kiến cho rằng đây là một trong những giải pháp thuộc chiến dịch chống chặn quảng cáo mà nền tảng phát video trực tuyến thực hiện để cảnh cáo người dùng. Đáp trả về vấn đề này, thông tin từ Gizmochia cho hay, YouTube mới đât đã lên tiếng giải thích lý do vì sao video bị tua đến cuối khi sử dụng trình chặn quảng cáo.

Gã khổng lồ phát trực tuyến cho biết: “Một nỗ lực không liên quan nhằm cải thiện hiệu suất và độ tin cậy của YouTube có thể dẫn đến trải nghiệm xem dưới mức tối ưu cho người dùng trình chặn quảng cáo”. Điều này có nghĩa đây không phải là biện pháp chống chặn quảng cáo có chủ ý của công ty. Đó là hậu quả không lường trước được của những nỗ lực không ngừng nhằm cải thiện hiệu suất và độ tin cậy của YouTube. Nói cách khác, họ đang cố gắng cải thiện YouTube cho mọi người nhưng những thay đổi này có thể cản trở một số trình chặn quảng cáo.

YouTube đang thực hiện trấn áp trình chặn quảng cáo

Trên thực tế, việc trấn áp các trình chặn quảng cáo YouTube diễn ra khá thường xuyên suốt thời gian qua. Công ty liên tục thử nghiệm các chiến thuật như làm chậm thời gian tải video và bỏ qua video để đẩy người dùng chuyển qua Premium. Ngoài ra, các điều khoản dịch vụ của nền tảng không khuyến khích các trình chặn quảng cáo. Trang hỗ trợ của YouTube thậm chí còn đưa ra đề xuất để các trình chặn quảng cáo cùng tồn tại với một số hình thức quảng cáo.

video-youtube-bi-bo-qua-2

Trong một thông báo vào tháng 4 vừa qua, YouTube tuyên bố sẽ tăng cường “thực thi” chống chặn quảng cáo. Họ lập luận rằng chúng vi phạm Điều khoản dịch vụ của nền tảng và cuối cùng cản trở người sáng tạo. YouTube giải thích như sau: “Trình chặn quảng cáo vi phạm Điều khoản dịch vụ của YouTube và chúng tôi đã kêu gọi người dùng một thời gian hỗ trợ người sáng tạo yêu thích của họ và cho phép quảng cáo trên YouTube hoặc dùng thử YouTube Premium để có trải nghiệm không có quảng cáo. Một nỗ lực không liên quan nhằm cải thiện hiệu suất và độ tin cậy của YouTube có thể dẫn đến trải nghiệm xem dưới mức tối ưu cho người dùng trình chặn quảng cáo”.

Công ty nói thêm rằng người dùng có thể có trải nghiệm hoàn toàn không có quảng cáo bằng cách đăng ký YouTube Premium.

Người dùng vẫn sử dụng phần mềm chặn quảng cáo bất chấp 

Một cuộc khảo sát gần đây của công ty nghiên cứu Censuswide cho thấy hơn một nửa số người ở Mỹ sử dụng phần mềm chặn quảng cáo. Trong đó những người trẻ tuổi có xu hướng sử dụng công nghệ này nhiều hơn. Các số liệu riêng biệt do Statista công bố cho thấy tổng số người dùng chặn quảng cáo trên toàn thế giới là gần 1 tỷ.

AdBlock Plus hiện tại đang bị ảnh hưởng nhiều nhất. Bởi đây là một trong những dịch vụ chặn quảng cáo được sử dụng nhiều nhất trên Internet. Các trình chặn khác, như uBlock hay Origin tính đến thời điểm hiện tại vẫn hoạt động tốt.

AdBlock Plus

 Lời kết 

Trên đây là thông tin YouTube giải thích lý do video bị bỏ qua để kết thúc khi sử dụng trình chặn quảng cáo Bạn có đang sử dụng trình chặn quảng hay mua gói YouTube Premium? Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin liên quan về sản phẩm trong thời gian tới.

Đừng quên theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất hàng ngày.

Đọc thêm: Red Magic 8 Pro đạt Giải thưởng Smartphone chơi game tốt nhất năm 2023

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để xem các video review thú vị.

Tin mới nhất
loa Karaoke sony ULT Tower 10
Review loa Karaoke Sony ULT Tower 10: nâng tầm trải nghiệm với chất âm ấn tượng
thu-cu-doi-moi-android-1
Thu cũ đổi mới lên đời điện thoại Android & Máy tính bảng, tiết kiệm tới 20 triệu đồng
Brand là gì? Phân biệt giữa Brand và Trademark
xayah-rakan
Làm sao để cân bằng chính xác khi chơi kết hợp Xayah với Rakan