apple

Video chứng minh việc vẫn có thể thay màn hình iPhone 13 mà không làm mất Face ID

XEM NHANH

Tuần trước, 9to5Mac đã báo cáo rằng Face ID ngừng hoạt động nếu bạn thay thế màn hình iPhone 13 bằng sửa chữa của bên thứ ba. Tuy nhiên bây giờ, một video mới lại cho ra kết quả hoàn toàn ngược lại.

Làm sao để thể thay màn hình iPhone 13 mà không làm mất Face ID?

Mới đây, iCorrect – một cửa hàng sửa chữa bên thứ ba của Anh đã chứng minh rằng có thể thay thế màn hình iPhone 13 mà không làm mất Face ID. Kết quả cho thấy đúng là vẫn thế màn hình và làm cho nhận dạng khuôn mặt hoạt động. Tuy nhiên, thực sự đó là một quá trình rất phức tạp.

vlcsnap-2021-09-28-16h12m44s395-16328203816831302725557

Theo iCorrect giải thích, lý do tại sao Face ID bị vô hiệu hóa trên iPhone 13 khi thay thế màn hình là bởi như sau: “IC màn hình của iPhone 13 giờ đây không chỉ hoạt động như một ADC, kích hoạt True Tone, mang ROM cho tin nhắn không chính hãng mà giờ đây còn giao tiếp với Face ID. Chúng tôi cho rằng giao tiếp này với Face ID là một lỗi trong iOS15. Nhưng nó cho chúng ta thấy một cái nhìn thoáng qua về mức độ phức tạp của IC màn hình trong tương lai”.

Ngoài ra, iCorrect cũng đưa ra quan điểm vì sao iPhone lại rất kén chọn các cửa hàng sửa chữa của bên thứ ba. “Theo quan điểm của tôi, đây không phải là cuộc chiến với sửa chữa của bên thứ ba, đây là cuộc chiến của Apple với Trung Quốc. Apple thiết kế công nghệ tuyệt đẹp bên ngoài và bên trong. Họ sản xuất ở Trung Quốc, sau đó tháo rời công nghệ và sản xuất các bộ phận thay thế. Apple làm vậy để chống lại người Trung Quốc bằng cách chặn các bộ phận hậu mãi. Đây có thể được coi là sự kiểm soát thông qua việc tuần tự hóa các bộ phận. Động thái vô hiệu hóa Face ID này ban đầu được coi là một động thái kiểm tra của Apple”.

Xem toàn bộ video cách thay thế màn hình trong khi duy trì Face ID trên iPhone 13 tại đây:

Tạm kết

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm10 Các thiết bị cũ có thể sẽ không truy cập được internet sau hôm nay – #BTCN1

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
HarmonyOS
Huawei đặt mục tiêu tung ra HarmonyOS trên toàn cầu bất chấp cấm vận từ Mỹ
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024