vi-xu-ly-moi-Qualcomm-1

Vi xử lý mới của Qualcomm sẽ ra mắt vào ngày 30/11 nhưng không phải là Snapdragon 898

XEM NHANH

Qualcomm đã xác nhận Hội nghị thượng đỉnh Snapdragon năm nay sẽ diễn ra vào ngày 30/11 tới. Tuy nhiên, điều thu hút giới công nghệ hơn cả là thông bảo thay đổi cách đặt tên chip di động của ông lớn này.

Không còn Snapdragon 898, vi xử lý mới của Qualcomm sẽ tên là gì?

Theo đó, Qualcomm đã xác nhận sẽ thay đổi cách đặt tên cho chip di động của mình. Tên gọi mới sẽ bao gồm số series và số thế hệ. Vậy nên, chúng ta sẽ không thể thấy sự xuất hiện của Snapdragon 898 mà thay vào đó là “Snapdragon 8 Gen1”. Vi xử lý này sẽ chính thức được trình làng tại Hội nghị thượng đỉnh công nghệ Snapdragon vào ngày 30 tháng 11.

vi-xu-ly-moi-Qualcomm-2

Năm sau, sẽ là model kế nhiệm với tên gọi Snapdragon 8 Gen2. Hiện tại vẫn chưa rõ Qualcomm sẽ đặt tên thế nào đối với những bộ vi xử lý tầm trung và tầm thấp khác như Snapdragon đầu 7, 6, 4.

Ngoài tên gọi, Qualcomm sẽ có thêm những thay đổi gì?

Ngoài ra, cái tên Qualcomm sẽ ít xuất hiện hơn trong các sản phẩm liên quan đến thiết bị di động. Trong tương lai, công ty sẽ tách biệt thương hiệu Qualcomm và Snapdragon. Điều này có nghĩa là Snapdragon sẽ là một thương hiệu độc lập.

Chưa hết, hậu tố “5G” trong tên gọi vi xử lý cũng sẽ bị loại bỏ. Lý do là vì 5G đã trở nên phổ biến và kể từ thời điểm này Qualcomm cam kết sẽ chỉ tung ra các chip hỗ trợ 5G.

Biểu tượng “quả cầu lửa” của Snapdragon cũng sẽ thay đổi trong thời gian tới. Qualcomm cho biết “quả cầu lửa” sẽ đạt được sự nổi bật mới và thể hiện chính nó trong các nội dung hình ảnh và các hoạt động thực thi sáng tạo khác. Các màu đại diện mới được giới thiệu bao gồm Midnight, Nickel, Gunmetal, Snapdragon Red và Gold. Sau này, màu Gold sẽ chỉ được sử dụng cho các sản phẩm cao cấp.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: #VIVOV23e Hiệu năng có như mong đợi????

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
galaxy-s24-fe
Galaxy S24 FE sẽ có một số thay đổi so với thế hệ FE trước đây
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này