vi-xu-ly-exynos-samsung-1

Samsung dự tính sẽ tích hợp vi xử lý Exynos vào các mẫu laptop của hãng trong tương lai

XEM NHANH

zTheo như một thông tin mới được rò rỉ gần đây, nhiều khả năng trong tương lai Samsung cũng sẽ tích hợp vi xử lý Exynos của hãng vào các mẫu laptop nhằm cạnh tranh trực tiếp với MacBook M1 của Apple.

Samsung sẽ trang bị vi xử lý Exynos vào các mẫu laptop của hãng trong tương lai

Samsung đưa chip Exynos của mình lên danh mục máy tính có thể là phản ứng nhận được nhiều sự ủng hộ từ các tín đồ công nghệ, đặc biệt là khi Apple đã ra mắt chip M1 5nm dành cho hệ máy MacBook mới nhất của hãng.

Mặc dù Samsung đã dùng chip Exynos trên các mẫu smartphone và nhiều hãng khác cũng sử dụng chip Exynos, nhưng đã đến lúc Samsung quyết định đưa chip Exynos sang một danh mục khác, đó là máy tính.

Tin tức về việc Samsung đưa chip Exynos lên máy tính không phải là điều gì đó mới mẻ, nhưng tần suất xuất hiện tin này là không nhiều. Một chuyên gia khác đề cập rằng, Samsung có mục tiêu đưa chip Exynos 1000 dựa trên ARM lên máy tính Windows. Exynos 1000 hiện được gọi chính thức là Exynos 2100 và là chip 5nm hàng đầu của công ty, cạnh tranh với Snapdragon 888.

vi-xu-ly-exynos-samsung-2

Thông tin được rò rỉ từ leaker Anthony @TheGalox

Mới đây, leaker The Galox chia sẻ trên Twitter cho hay, anh ấy “không chờ được nữa” bởi “chip Exynos sẽ đến với máy tính”. Tuy nhiên, anh không cho biết Exynos sẽ đến với máy tính để bàn hay laptop trước.

Trước đây, có thông tin tiết lộ rằng, Samsung đang thử nghiệm một chip mới đi kèm với đồ họa AMD, đánh bại chip Snapdragon 865. Điều này cho thấy dường như Samsung đang làm việc để tìm kiếm một giải pháp phù hợp với GPU AMD.

Đối thủ Qualcomm thì sao? Hãng chip hàng đầu thế giới này cũng không chịu ngồi yên, có báo cáo mới gần đây cho hay, Qualcomm đang phát triển một chip Snapdragon đặc biệt để nhắm mục tiêu cạnh tranh với chip M1 của Apple.

Tạm kết

Vậy cuối cùng bạn đọc có suy nghĩ như thế nào về động thái này của Samsung? Hãy để lại ý kiến cá nhân ở phần bình luận và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Galaxy S21 Series chính thức ra mắt – Tất Tần Tật về Flagship 2021 của Samsung

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Thẻ tín dụng là gì? 8 thông tin cần biết về thẻ tín dụng
Hướng dẫn cách chơi Cờ Úp | Mẹo, chiến thuật đánh, luật chơi game cơ bản
phan-mem-download-nhanh
TOP 10 phần mềm hỗ trợ download nhanh tốt nhất trên Windows, MacOS
redux-la-gi
Redux là gì? Hiểu rõ cơ bản cách dùng Redux