huawei-5g-1

Huawei là nhà cung cấp thiết bị mạng 5G đứng đầu thế giới

XEM NHANH

Dù không còn vị thế trong mảng di động, thế nhưng trong mảng thiết bị mạng 5G, Huawei hiện vẫn đang là kẻ thống trị và dường như chưa ai có thể thay thể được công ty này.

Huawei vẫn đang là nhà cung cấp thiết bị mạng 5G lớn nhất trong năm 2022

Theo đó, Huawei hiện đang là cung cấp MCN (Mobile Core Network) hàng đầu trên toàn cầu tính trong năm 2022 cùng với những cái tên theo sau là Nokia, ZTE và Ericsson. Báo cáo từ công ty theo dõi thị trường Dell”Oro cho hay Huawei là nhà cung cấp mạng lõi di động 5G lớn nhất trên thế giới vào năm 2022, đứng sau là những cái tên kể trên.

huawei-5g-2
Huawei xuất sắc vượt qua những cái tên như Nokia, ZTE và Ericsson trong lĩnh vực mạng 5G

Dell”Oro còn chia sẻ thêm rằng MCN và Điện toán biên đa truy cập được cho là sẽ tăng tốc vào năm 2023. Thêm nữa, việc mạng Băng thông rộng di động nâng cao độc lập (5G SA) được ra mắt đã đạt được 39 điểm vào năm 2022. Công ty còn nhấn mạnh thêm rằng thị trường toàn cầu trừ Trung Quốc đã bắt đầu tăng trưởng mạnh trở lại so với cùng kỳ Quý 4 năm 2022. Đây cũng chính là lần đầu tiên kể từ Quý 3/2021 công ty ghi nhận sự tăng trưởng này.

So với mạng 4G, mạng 5G đã giúp cho trải nghiệm sử dụng internet của người dùng được cải thiện rất nhiều. Điều này đã được chứng minh bằng việc lưu lượng truy cập Internet đã tăng gấp đôi và ARPU đã tăng từ 20% đến 40%, thúc đẩy doanh thu kết nối của các nhà mạng tăng trưởng một cách ổn định hơn.

huawei-5g-3
Huawei đang dần quay trở lại mạnh mẽ sau những tháng ngày chìm trong khủng hoảng

Chủ tịch Huawei – ông Ken Hu nói rằng: “5G đã phát triển nhanh hơn bất kỳ thế hệ công nghệ di động nào trước đây. Chỉ trong ba năm, chúng tôi đã chứng kiến ​​sự tiến bộ vững chắc trong việc triển khai mạng, dịch vụ tiêu dùng và ứng dụng công nghiệp”.

Bên cạnh đó, Huawei hiện vẫn đang tiếp tục phát triển và nghiên cứu mạng 5.5G (một bản nâng cấp của mạng 5G). Mạng 5.5G dự kiến sẽ cho tốc độ nhanh hơn nhiều so với mạng 5G hiện tại, cũng như tiết kiệm năng lượng hơn đáng kể. Tuy nhiên mọi thông tin về mạng 5.5G ở thời điểm hiện tại vẫn đang còn rất hạn chế. Có lẽ chúng ta sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa thì mới có thể biết được nhiều thông tin hơn về loại mạng này.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: “Bảo bối” công nghệ đi trước thời đại của Doraemon: Chat GPT, Vẽ AI…

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí
tro-choi-2-nguoi
Tổng hợp 24 game Y8 2 người chơi | Chơi game online miễn phí hay nhất
phan-dame
Dame (Damage) là gì? Damage được dùng như thế nào trong game và đời sống