Qualcomm-doi-ten-chip-1

Vì sao Qualcomm lại đột ngột thay đổi cách đặt dòng chip cao cấp của mình?

XEM NHANH

Cách đây vài ngày, tại Hội nghị thượng đỉnh công nghệ Snapdragon Qualcomm đã chính thức ra mắt bộ xử lý Snapdragon thế hệ mới đồng thời giải thích lý do vì sao lại đổi tên cho dòng chip cao cấp này.

Vì sao Qualcomm lại đặt tên cho dòng chip cao cấp mới là Snapdragon 8 Gen1?

Qualcomm đã đổi sang một cách đặt tên rất mới khác hẳn với trước kia. Tiền thân của con chip này là Qualcomm Snapdragon 888. Trước khi ra mắt đã có nhiều tin đồn cho rằng chip mới của Qualcomm sẽ có tên là Snapdragon 898. Thế nhưng khi ra mắt nó lại sử dụng tên là Snapdragon 8 Gen1.

Với nhiều người, việc Qualcomm sử dụng các con số để đặt tên cho dòng vi xử lý cao cấp của mình trông có vẻ đơn giản và dễ nhớ hơn. Hơn nữa mọi người có thể dựa vào các con số để phân biệt xem chip nào tốt hơn Ví dụ: Snapdragon đầu 8 tốt hơn đầu 7 series và Snapdragon 888 tốt hơn Snapdragon 870.

Qualcomm-doi-ten-chip-2

Tuy nhiên, khi đổi cách đặt tên chắc hẳn Qualcomm cũng đã suy tính rất kỹ. Don McGuire, Phó chủ tịch cấp cao và Giám đốc tiếp thị của Qualcomm giải thích rằng “Việc đặt tên như trước đây không thể tiếp tục vì không đủ số. Năm ngoái, chúng ta đã có Snapdragon 888, và nếu tiếp tục sẽ chỉ đến Snapdragon 899 là hết.”

Don McGuire nói rằng tại thị trường Trung Quốc, họ không thêm tên công ty vào đầu mà sử dụng thương hiệu Snapdragon để quảng bá trực tiếp. Lần thay đổi tên hiện tại là lần đầu tiên áp dụng trên phạm vi toàn cầu.

Qualcomm đã nghiên cứu và nhận ra rằng nhiều người biết đến Snapdragon nhưng lại không hề biết nó thuộc về Qualcomm. Có lẽ sự kết hợp của Qualcomm + Snapdragon đã ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng nhận diện thương hiệu. Do đó, họ quyết định sẽ loại bỏ tên Qualcomm và chỉ quảng bá thương hiệu Snapdragon trong tương lai.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Oppo A95 điện thoại dưới 7tr đa nhiệm tốt nhất phân khúc!!!!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Đánh giá Infinix HOT 40i: Điện thoại thông minh thân thiện với ngân sách
Điện thoại Infinix HOT 40 PRO – Gaming phone giá 4 triệu có gì đặc biệt?
tsmc-chip-hang-dau
Đối tác của Apple – TSMC sắp sản xuất chip hàng đầu thế giới
smartphone-android
Số lượng smartphone Android kích hoạt mới tăng vọt, vượt qua iPhone