vi-qr

Zalo nâng cấp tính năng ‘Ví QR’: Bổ sung nhiều tiện ích phục vụ đời sống hàng ngày

XEM NHANH

Zalo là một trong những ứng dụng nhắn tin và nghe gọi phổ biến nhất tại Việt Nam. Có hàng triệu người dùng di động đã đăng ký và sử dụng hàng ngày. Để đáp ứng nhu cầu khách hàng, Zalo liên tục cho ra mắt nhiều tính năng mới tiện ích. Bạn đã biết đến nâng cấp Ví QR trên Zalo hay chưa? Nếu chưa thì hãy cùng tìm hiểu mọi thông tin liên quan đến Ví QR Zalo trong bài viết dưới đây nhé!

Ví QR Zalo là gì?

Theo giới thiệu từ phía nhà phát hành, Ví QR trên ứng dụng Zalo là nơi để người dùng lưu trữ và xuất trình những thông tin cá nhân quan trọng. Bao gồm:

  • Danh thiếp Zalo: Sử dụng trong trường hợp quét để thêm bạn Zalo.
  • Mã QR chuyển khoản: Liên kết với thông tin ngân hàng mà bạn đang sử dụng.
  • Căn cước công dân (CCCD)/Chứng minh thư nhân dân (CMND): Giấy tờ tùy thân.
  • Thẻ thành viên và các loại thẻ khác hợp lệ (ví dụ: thẻ gym, tích điểm, dịch vụ,..).

vi-qr-1

Người dùng chỉ cần cung cấp mọi thông tin chính chủ. Đồng thời chụp ảnh và tải lên các loại giấy tờ cần lưu trữ phù hợp với từng danh mục trong ứng dụng. Sau đó hệ thống Zalo sẽ tạo cho bạn một mã QR riêng để tự quản lý dễ dàng. 

Lợi ích khi sử dụng Ví QR Zalo

Giấy tờ tuỳ thân, thẻ ngân hàng cùng nhiều loại thẻ khác sẽ có ý nghĩa và cách sử dụng riêng trong từng trường hợp. Vì thế, bản thân mỗi chúng ta thường sẽ phải mang theo rất nhiều loại giấy tờ bên mình. Tuy nhiên, chính điều này khiến cho quá trình quản lý khó khăn. Việc cất giữ hay mang ra sử dụng khi cần cũng tốn rất nhiều thời gian.Để giải quyết những vấn đề này, Zalo đã tạo nên ví QR ngay trên ứng dụng điện thoại. Đi kèm với đó là hàng loạt tiện ích phục vụ đời sống hàng ngày vô cùng hữu dụng chẳng hạn như:

  • Người dùng có thể lưu trữ mọi thông tin cá nhân quan trọng bằng một mã QR riêng tự tạo.
  • Dễ dàng quản lý mọi giấy tờ, các loại thẻ cá nhân đang sử dụng.
  • Quyền riêng tư và tính bảo mật luôn được đảm bảo vì chỉ có điện thoại của bạn mới xuất được mã QR.
  • Giao dịch nhanh chóng và tiết kiệm thời gian mà không phải cần tới thẻ ngân hàng.
  • Đối chiếu thông tin cá nhân trong trường hợp cần thiết ngay trên ứng dụng.

vi-qr-2

Ví QR Zalo hỗ trợ cho thiết bị nào? 

Hiện nay, tính năng Ví QR mới chỉ hỗ trợ khi đăng nhập bằng ứng dụng trên smartphone, áp dụng cho tất cả các dòng máy chạy hệ điều hành Android và iOS. Vì là nâng cấp mới nên Ví QR Zalo vẫn chưa hỗ trợ khi người dùng mở trên máy tính hoặc bằng trình duyệt web.

Có thể thấy, việc sử dụng tính năng mới trên ứng dụng này có rất nhiều tiện ích. Nếu bạn quan tâm về nó và muốn sử dụng thì hãy tham khảo hướng dẫn chi tiết dưới đây. Đảm bảo sau khi sử dụng mã QR lưu trên Zalo, việc quản lý thông tin cá nhân cũng như lưu trữ dữ liệu sẽ trở nên đơn giản và tiện lợi hơn rất nhiều.

Cách xem mã QR trên Zalo của bạn

Mã QR hiện đã được cập nhật trong các phiên bản Zalo mới nhất. Vì thế, tất cả người dùng đều có thể thực hiện theo hướng dẫn dưới đây để xem mã QR ở trong Ví trên ứng dụng này.

Bước 1: Truy cập vào app Zalo trên smartphone của bạn.

Bước 2: Ở giao diện chính của ứng dụng > Chọn mục Cá nhân ở góc dưới bên phải màn hình.

Bước 3: Truy cập vào mục Ví QR.

Bước 4: Ở trong phần Ví, bạn có thể tuỳ chọn lấy mã QR ở bất kỳ mục nào > Mã QR hiện ra.

Bước 5: Sử dụng trực tiếp để quét hoặc lưu mã QR về thiết bị dưới dạng ảnh để gửi cho bạn bè, người thân.

vi-qr-3

Như vậy chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể lấy mã QR lưu trên ứng dụng Zalo một cách dễ dàng. Việc này tiện hơn rất nhiều so với việc phải đọc số điện thoại để người khác kết bạn hoặc ghi nhớ số tài khoản ngân hàng hay giấy tờ tuỳ thân giống như trước đây.

Những tính năng có trên Ví QR

Đây là một tính năng mới được nâng cấp trên ứng dụng Zalo. Bởi vậy, vẫn còn rất nhiều người dùng chưa nắm rõ tính năng cũng như cách sử dụng rao sao. Cùng tìm hiểu nhé!

Chia sẻ danh thiếp Zalo

Trước đây, khi muốn ai đó kết bạn qua Zalo, chúng ta thường gửi danh thiếp qua tin nhắn hoặc tìm kiếm trực tiếp bằng số điện thoại. Giờ đây, có một cách đơn giản hơn đó chính là chia sẻ danh thiếp bằng mã QR ngay trong Zalo. Bạn hãy thực hiện như sau

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Zalo trên smartphone của bạn.

Bước 2: Ở giao diện chính của ứng dụng > Chọn mục Cá nhân ở góc dưới bên phải màn hình > Truy cập vào mục Ví QR.

Bước 3: Bấm và mục Danh thiếp Zalo > Mã QR cá nhân đã hiện sẵn.

Bước 4: Cuối cùng bạn chỉ cần chọn người liên hệ muốn chia sẻ mã QR này cho họ và gửi là xong. Hoặc cũng có thể lưu ảnh mã QR về để giơ cho người khác quét trực tiếp ngay trên màn hình.

vi-qr-4

Lưu ý: Mã QR sẽ để tên dựa trên chính tài khoản Zalo của mỗi cá nhân. Cùng với đó là mô tả mặc định “Quét mã để thêm bạn Zalo với tôi”. Tuy nhiên, người dùng hoàn toàn có thể đổi tên mã QR kèm phần mô tả tuỳ thích. Chỉ cần bấm vào mục chỉnh sửa danh thiếp, thay đổi và sao lưu mới là xong.

Thông tin giấy tờ CCCD/CCMD

Tính năng tiếp theo trong Ví QR chính là việc lưu hình ảnh CCCD hoặc CMND. Nếu chưa thêm giấy tờ tuỳ thân, bạn có thể tải lên và lưu trữ ngay trên ứng dụng Zalo.

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Zalo trên smartphone của bạn.

Bước 2: Ở giao diện chính của ứng dụng > Chọn mục Cá nhân ở góc dưới bên phải màn hình > Truy cập vào mục Ví QR.

Bước 3: Vào mục CCCD/CMND > Chọn thêm mới.

Bước 4: Chụp sau đó tải ảnh mặt trước, mặt sau CCCD/CMND chính chủ và hợp lệ lên ví.

Bước 5: Bấm lưu để hoàn thành quá trình lưu thông tin cá nhân trên ví Zalo.

vi-qr-5

Mã QR ngân hàng

Trong trường hợp bạn muốn thanh toán qua mã QR mà app ngân hàng bị lỗi. Lúc này, chúng ta có thể sử dụng cách khác đó là quét mã QR được lưu trong mục Ví. Người dùng chỉ cần liên kết với thẻ ngân hàng đang sử dụng là có thể sử dụng ngay.

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Zalo trên smartphone của bạn.

Bước 2: Ở giao diện chính của ứng dụng > Chọn mục Cá nhân ở góc dưới bên phải màn hình > Truy cập vào mục Ví QR.

Bước 3: Chọn mục Mã QR chuyển khoản > Thêm mới.

Bước 4: Nhập thông tin tài khoản (bao gồm ngân hàng, số tài khoản, chủ tài khoản).

Bước 5: Tạo mã QR > Thêm vào ví QR.

vi-qr-6

Chỉ với 5 bước đơn giản, về sau bạn có thể chia sẻ mã QR ngân hàng cho bất kỳ ai để việc chuyển khoản nhanh chóng và tiết kiệm thời gian hơn.

Các loại thẻ khác

Nếu bạn có thẻ thành viên hay các loại thẻ khác (tập gym, tích điểm, dịch vụ làm đẹp),… người dùng cũng có thể tuỳ ý thêm mới vào trong các mục được sắp xếp trong Ví QR. Chỉ cần ghi nội dung thẻ, sau đó mã QR được tạo ra vô cùng dễ dàng và tiện lợi.

Cách khóa bảo mật các mã QR 

Vì đây là nơi lưu trữ rất nhiều thông tin cá nhân quan trọng nên người dùng có thể nâng cao bảo mật. Bằng cách cài thêm khóa bằng mã PIN.

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Zalo trên smartphone của bạn > Chọn mục Cá nhân ở góc dưới bên phải màn hình > Truy cập vào mục Ví QR.

Bước 2: Vào mục Cài Đặt > Kích hoạt Khoá Ví QR bằng mã PIN bằng cách gạt thanh sang bên phải

Bước 3: Thiết lập mã PIN 4 số > Xác nhận để hoàn tất cài đặt.

vi-qr-7

Ngoài ra, người dùng còn có thể thiết lập thay thế mã PIN bằng xác thực vân tay hoặc khuôn mặt. Áp dụng đối với từng dòng smartphone khác nhau. Như vậy kể từ sau khi thiết lập mã PIN, mỗi khi muốn vào mục Ví, người dùng sẽ phải có thêm một bước là xác thực nữa.

Trong trường hợp bạn muốn tắt mã PIN, chỉ cần thao tác ngược lại như hướng dẫn ở mục Cài Đặt. Bằng cách gạt nút kích hoạt về lại trạng thái tắt là xong.

Cách thêm ví QR Zalo vào màn hình chính 

Thông thường, người dùng phải truy cập ứng dụng Zalo rồi mới có thể mở Ví. Tuy nhiên, để rút ngắn thời gian và thao tác, chúng ta còn có thể ghim QR ngay ngoài màn hình chính của smartphone. Nếu bạn chưa biết cách làm thì hãy tham khảo hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Zalo trên thiết bị > Chọn mục Cá nhân ở góc dưới bên phải màn hình > Truy cập vào mục Ví QR.

Bước 2: Vào mục Cài Đặt > Ở phần tiện ích có phần ghim ra màn hình chính.

  • Đối với smartphone Android: Chỉ cần chọn ghim ra ngoài màn hình chính là xong.
  • Đối với smartphone iOS: Sau khi nhấn vào phần tiện ích, smartphone sẽ điều hướng bạn sang trình duyệt web Safari. Bạn sẽ được hướng dẫn cách cho mã QR ra ngoài màn hình chính. Chỉ cần thực hiện đúng thao tác là xong.

vi-qr-8

Việc đưa các mã QR ra màn hình chính có lợi ích là tiện lợi, nhanh chóng. Tuy nhiên, với những người muốn có tính riêng tư và cần độ bảo mật cao thì họ vẫn lựa chọn vào Zalo rồi mới mở Ví.

Cách xóa mã QR trong Ví QR Zalo

Trong trường hợp không muốn lưu trữ mã QR trong Ví Zalo nữa, bạn hoàn toàn có thể xóa mã.

Bước 1: Vào ứng dụng Zalo > Bấm vào mục cá nhân > Chọn ví QR.

Bước 2: Chọn một mục mã QR nhất định muốn xóa > Vào mục Tuỳ chọn > Xóa mã QR.

vi-qr-9

Sử dụng Ví QR Zalo có an toàn không?

Việc bảo mật giấy tờ cũng như các thông tin cá nhân là điều mà mỗi cá nhân đều rất quan tâm. Đó cũng là lý do mà tại sao trước khi thêm thông tin vào mục Ví của Zalo, câu hỏi đặt ra là việc lưu trữ này có an toàn không. Bạn hãy yên tâm về quyền riêng tư và tính an toàn trên ứng dụng.

Để sử dụng Ví QR, trước tiên phải đăng nhập vào tài khoản Zalo thông qua số điện thoại cá nhân. Trong trường hợp người lạ cố tình đăng nhập mà không biết mật khẩu, mã đăng nhập sẽ gửi về cho bạn để xác minh tài khoản.

vi-qr-10

Bên cạnh đó, các mã QR trong mục Ví cũng được thiết lập một mã PIN riêng. Do đó, bạn chỉ cần cài đặt đúng như hướng dẫn, thì việc bảo mật 2 lớp là vô cùng an toàn. Bên cạnh đó, bạn còn hạn chế việc rơi giấy tờ hơn khi để trong ví.

Lời kết

Tóm lại, Ví QR trên Zalo là một tính năng vô cùng hữu ích mà người dùng nên biết. Đây được coi là một phương tiện vừa giúp chúng ta lưu trữ thông tin cá nhân quan trọng mà không cần mất quá nhiều thời gian, lại đảm bảo ban toàn. Nếu bạn chưa biết tới tính năng này hãy thử ngay nhé. Đừng quên đọc các tin tức thú vị khác trên trang chủ Hoàng Hà Mobile nhé.

Bài viết liên quan:

Tin mới nhất
Tổng hợp các tựa game chơi miễn phí online tại Y8
geometry-dash-2-2-1
Có gì mới trong game Geometry Dash 2.2 bản cập nhật mới nhất và cách tải xuống
Thông tin đầy đủ của Liên Minh Huyền Thoại trong tiền mùa giải 2024
101 hình ảnh may mắn cho kỳ thi đẹp, ý nghĩa, chất lượng cao làm hình nền