Tổng hợp những hình vẽ sticker cute, đẹp mắt

XEM NHANH

Những hình vẽ sticker luôn khiến các bạn nữ phải “bấn loạn” vì sự dễ thương, ngộ nghĩnh và sinh động của nó. Không chỉ thế, bạn còn có thể tự mình vẽ và làm sticker để làm hình nền điện thoại, treo balo hoặc tặng bạn bè xung quanh mình. Hãy cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu ngay cách làm vẽ sticker “cute lạc lối” được chia sẻ qua bài viết dưới đây!

Sticker là gì?

Sticker đã trở thành một khái niệm quen thuộc đối với giới trẻ – nhất là các bạn nữ yêu thích những hình vẽ nhỏ nhắn, xinh xắn và đáng yêu. Sticker được hiểu là những nhãn dán có hình ảnh dễ thương, ngộ nghĩnh, sinh động. Sticker có thể tồn tại dưới dạng file hình ảnh, được lưu trên điện thoại hoặc được in lên giấy, nhựa (hay bất kỳ chất liệu nào phù hợp). 

ve-sticker-1
Sticker được hiểu là những nhãn dán có hình ảnh dễ thương, ngộ nghĩnh, sinh động

Hiện nay, sticker thường được sử dụng làm hình nền laptop, điện thoại, làm hình dán lên bề mặt hoặc dùng để treo balo, túi xách, móc khóa,… Kích thước và hình vẽ trên sticker rất đa dạng, đó có thể là hình chibi, hình nước uống, đồ ăn, trang phục… Tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà người vẽ có thể lựa chọn hình ảnh, kích thước sao cho phù hợp.

Bạn có thể dễ dàng vẽ và làm một chiếc sticker mà mình yêu thích chỉ với các bước đơn giản được chia sẻ trong phần tiếp theo của bài viết dưới đây!

Cách vẽ sticker cute đơn giản, dễ dàng

Để vẽ sticker, bạn cần thực hiện theo 4 bước cơ bản sau:

Bước 1: Lên ý tưởng

Trước khi vẽ sticker cute, bạn cần phải lên ý tưởng cụ thể cho những chiếc sticker mình sẽ tạo ra. Nếu bỏ qua ý tưởng này, bạn có thể gặp tình trạng “bí” vì không biết nên vẽ gì. Bạn có thể liệt kê những món ăn mà mình thích, những món dễ vẽ hoặc lên mạng tìm kiếm hình ảnh để tìm ý tưởng cho bộ sưu tập của mình.

ve-sticker-2
Bạn cần lên ý tưởng cụ thể cho những chiếc sticker mình sẽ tạo ra

Bước 2: Vẽ sticker

Sau khi lên danh sách những hình ảnh mình sẽ vẽ, bạn có thể lên Google tìm hình vẽ mà bạn thích và vẽ theo. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự vẽ dựa trên tưởng tượng và phong cách của mình để tạo nên bộ sticker “độc lạ” nhất.

ve-sticker-3
Hãy phác thảo hình ảnh cơ bản rồi mới đi vào vẽ chi tiết để hình ảnh có độ hoàn thiện cao

Hãy phác thảo hình ảnh cơ bản rồi mới đi vào vẽ chi tiết để hình ảnh có độ hoàn thiện cao. Sau khi vẽ xong, bạn có thể xóa đi dấu bút chì, tô đậm viền và tô màu hoàn thiện.

Kích thước các sticker nên có sự đồng điệu với nhau. Về màu sắc, bạn nên chọn những màu sắc tươi sáng để tạo ấn tượng cho bộ sưu tập của mình.

Bước 3: Phân loại và cắt hình

Bạn có thể bỏ qua bước này nếu vẽ trên máy tính, điện thoại và chỉ muốn lưu lại dưới dạng file ảnh. Sau khi vẽ sticker cute xong, bạn phân loại theo hình dáng và đề tài (chẳng hạn đồ ăn, con vật, nhân vật hoạt hình, đồ dùng…). Sau đó, bạn tiến hành cắt hình bằng kéo hoặc dùng máy cắt để cắt thành các hình riêng. Cần lưu ý là bạn không nên cắt ở quá sát hình vì nó có thể lấn vào hình vẽ và khiến cho chiếc sticker không còn đẹp nữa. 

ve-sticker-4
Phân loại và cắt hình

Bước 4: Hoàn thiện và sử dụng

Sau khi vẽ và cắt sticker xong, bạn có thể dán keo hai mặt ở mặt sau của sticker để khi cần có thể dễ dàng sử dụng. Khi cần dùng, bạn chỉ cần gỡ lớp băng keo rồi dán sticker vào vị trí mình thích là được.

ve-sticker-5
Hoàn thiện hình vẽ sticker đồ ăn cute và dán vào vị trí bạn yêu thích

Hướng dẫn cách làm sticker cute đơn giản, dễ dàng

Ở phần trên, chúng ta đã tìm hiểu cách vẽ sticker cute và đề cập sơ lược đến cách sử dụng chúng. Tại phần này, bạn có thể tạo nên những chiếc sticker của riêng mình với 3 cách sau:

Làm bằng băng keo trong

Để làm sticker bằng băng dính trong, bạn cần chuẩn bị đầy đủ dụng cụ rồi mới đến các bước chi tiết. 

Chuẩn bị

  • Chuẩn bị hình vẽ đã cắt hoặc in các mẫu sticker bạn thích.
  • Băng keo trong, kéo

Hướng dẫn thực hiện

Bước 1: Dùng kéo cắt mẫu in (hoặc mẫu vẽ) trên giấy. Nếu có thể, bạn nên in bằng loại mực không bị thấm nước. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn hình ảnh cắt ra từ trang bìa tạp chí, cuốn sách được in bên trên giấy bóng. 

Bước 2: Sử dụng kéo để cắt băng keo, sau đó dán sticker đã chuẩn bị vào băng dính (mặt chứa keo dán sẽ tiếp xúc với mặt có hình vẽ của sticker). Bạn cần ấn thật mạnh để băng dính có thể bám chặt vào nhãn dán. Tốt nhất là bạn nên cố định miếng dán rồi cẩn thận dán chặt sticker lên trên băng dính đó. Điều này giúp hình vẽ và băng dính đều không bị nhăn hay căng phồng lên. 

ve-sticker-6
Làm sticker bằng băng dính trong

Bước 3: Dùng đồng xu hoặc móng tay ấn thật mạnh, thật chặt vào mặt trước của nhãn dán. Tiếp đó, bạn lau thật sạch bề mặt của băng keo nhiều lần để đảm bảo rằng hình ảnh và băng keo đã dính chặt vào nhau.

Bước 4: Cho phần băng keo đã dính chặt với nhãn dán vào nước ấm để chúng bong phần giấy phía sau ra khỏi băng keo. Lúc này, trên băng keo sẽ còn dính lại mực hình vẽ.

Bước 5: Lau khô nhãn dán, sau đó cắt bỏ phần keo bị thừa đi. Bây giờ, bạn có thể dán sticker vào vị trí mình yêu thích hoặc đem tặng chúng cho bất kỳ ai bạn muốn.

Lưu ý

  • Kích thước của sticker phải nhỏ hơn miếng băng dính trong. Trong trường hợp hình ảnh lớn hơn băng dính, bạn cần phải dán 2 lần và điều này khiến sticker bị lộ đường nối sẽ không đẹp.
  • Khi dán băng dính với sticker, mặt chứa hình vẽ của sticker sẽ tiếp xúc với mặt có chứa keo của băng dính.

Làm bằng keo tự chế

Bạn có thể tự chế keo dán để làm sticker theo hướng dẫn sau: 

Chuẩn bị

  • Giấy A4
  • Màu tô
  • Kéo
  • Bút chì
  • Đường
  • Tinh chất vani (hoặc bạc hà)
  • 1 gói Gelatin

Hướng dẫn thực hiện

Bước 1: Sử dụng bút chì màu hoặc bút dạ để vẽ sticker cute tùy thích. Trong quá trình vẽ, bạn cần cẩn thận để không làm trôi màu trên giấy vẽ.

Bước 2: Cắt hình đã vẽ hoặc đã in trên giấy một cách khéo léo. Nếu có thể, bạn nên cắt hình răng cưa tại mép giấy để tạo hoa văn cho nhãn dán.

ve-sticker-7
Làm bằng keo tự chế

Bước 3: Chuẩn bị keo tự chế (tương tự với loại keo dán trên các phong bì). Bạn có thể trộn keo bằng cách cho 4 thìa nước sôi, vài giọt bạc hà (hoặc chiết xuất từ vani) để tạo mùi thơm và ngâm gói gelatin không mùi, không màu. Sau khi đã thêm đầy đủ nguyên liệu, bạn trộn đều, đóng hộp kín rồi cho vào tủ lạnh để hình thành keo.

Bước 4: Sau khi bảo quản 1 đêm, keo sẽ đông lại và bạn chỉ cần cho nó ngâm trong nước nóng để keo nở ra. Bây giờ, bạn phết một lớp keo mỏng lên miếng dán và đợi miếng dán tự khô lại.

Bước 5: Xác định vị trí rồi dán sticker đã làm xong vào là hoàn tất.

Lưu ý

  • Loại keo này có khả năng kết dính rất tốt nên bạn cần xác định vị trí và dán chính xác để tránh trường hợp dán lại làm hỏng nhãn dán. 
  • Cần chú ý không làm trôi màu trong quá trình vẽ. 

Làm sticker bằng giấy làm nhãn dán chuyên dụng

Bên cạnh 2 cách trên, có một cách đơn giản và dễ thực hiện hơn là làm sticker trên giấy chuyên dụng. 

Chuẩn bị

  • Giấy dán chuyên dụng.
  • Bút vẽ (hoặc hình in).

Hướng dẫn thực hiện

Bước 1: Bạn chỉ cần chọn mua các loại giấy làm nhãn dán, sau đó vẽ hoặc in hình lên trên đó rồi cắt viền xung quanh nhãn dán. 

Bước 2: Tiếp theo, cắt viền xung quanh nhãn dán và bóc phần giấy phía sau để dán vào vị trí bạn muốn.

ve-sticker-8
Chọn mua các loại giấy làm nhãn dán, sau đó vẽ hoặc in hình lên trên đó rồi cắt viền xung quanh nhãn dán

Lưu ý

  • Khi cắt hình, không nên cắt sát hình ảnh mà hãy tạo một viền bao bọc xung quanh để đảm bảo thành phẩm cuối cùng luôn hoàn hảo nhất.
  • Trong trường hợp bạn vô tình lấy giấy lót ra nhưng vẫn chưa tìm được vị trí dán, bạn có thể dán chúng vào giấy nến để bảo quản. 

Tổng hợp hình vẽ sticker cute nhất

Bạn có thể tham khảo những hình ảnh dưới đây để vẽ lại theo ý mình, hoặc in chúng ra (nếu không có năng khiếu vẽ). Dù vậy, việc tự mình vẽ và làm nên một chiếc sticker yêu thích sẽ ý nghĩa hơn rất nhiều so với việc chỉ tải ảnh về. Ngoài ra, hình vẽ dưới đây cũng khá đơn giản nên nếu có thể, hãy thử đặt bút vẽ nên sticker của riêng mình nhé:

ve-sticker-10
Tổng hợp những nhãn dán cute, đáng yêu nhất
ve-sticker-11
Nhãn dán đồ ăn cute dễ vẽ
ve-sticker-12
Tự làm nhãn dán tại nhà với các hình ảnh đơn giản
ve-sticker-13
Tổng hợp hình vẽ sticker được yêu thích nhất hiện nay
ve-sticker-14
Sticker bánh mì
ve-sticker-15
Tổng hợp hình vẽ sticker đáng yêu, dễ thương
ve-sticker-16
Tự làm sticker tại nhà với những hình ảnh đơn giản
ve-sticker-17
Tổng hợp hình ảnh nhãn dán tự làm tại nhà ngộ nghĩnh, đáng yêu
ve-sticker-18
Trổ tài khéo tay với những nhán dãn thức ăn hấp dẫn
ve-sticker-19
Nhãn dán sushi Nhật Bản đáng yêu – xu hướng 2023
ve-sticker-20
Tổng hợp nhãn dán thức ăn nhanh
ve-sticker-21
Tự làm sticker tại nhà với hình ảnh đơn giản, quen thuộc
ve-sticker-22
Tổng hợp hình vẽ sticker đáng yêu, ngộ nghĩnh, dễ thương
ve-sticker-23
Sticker đồ ăn vặt
ve-sticker-24
Sticker sushi cho tín đồ ẩm thực Nhật Bản
ve-sticker-25
Tổng hợp nhãn dán đẹp, dễ vẽ, dễ làm tại nhà
ve-sticker-27
Tổng hợp sticker thức ăn nhanh dễ thương, cute
ve-sticker-28
Tự làm sticker không khó với những hình ảnh cute, dễ vẽ
ve-sticker-29
Sticker cơm cuộn, Sushi hấp dẫn
ve-sticker-30
“Bé” cơm cuộn đáng yêu có làm bạn điêu đứng?
ve-sticker-31
Tổng hợp sticker nhỏ xinh được yêu thích năm nay

Kết luận

Như vậy, bài viết trên đã hướng dẫn cách vẽ sticker cute và 3 cách làm sticker mà bạn có thể tham khảo. Nhìn chung, các bước trên khá đơn giản và hầu như ai cũng có thể tự làm được. Vậy nên, còn ngại gì nữa mà không “xắn tay áo” lên để tạo nên những chiếc sticker cute, đáng yêu của riêng mình ngay từ bây giờ?

Xem thêm:

Tin mới nhất
top-dong-ho-dinh-vi
Top các đồng hồ có tính năng gọi và định vị ở Hoàng Hà
Overcooked – Trở thành siêu đầu bếp đẳng cấp thế giới
bend-studio-1
Bend Studio đang phát triển một game “Live-Service”
gravity-rush-game
Gravity Rush 2 Remastered chuẩn bị lên PS5 và PC?