Cách vệ sinh các thiết bị công nghệ đúng cách để phòng chống virus Corona

Cách vệ sinh các thiết bị công nghệ đúng cách để phòng chống virus Corona

XEM NHANH

Để bảo vệ bản thân khỏi virus Corona nguy hiểm đang hoành hành thì việc để tâm và vệ sinh các thiết bị công nghệ hàng ngày cũng rất quan trọng như điện thoại di động, tai nghe,…Vậy vệ sinh thế nào thì mới đúng? Hãy cùng mình đi tìm hiểu trong bài viết hôm nay nhé!

Như bạn đọc cũng đã biết thì các thiết bị điện tử công nghệ như điện thoại di động hoặc tai nghe,…luôn là nơi trú ngụ của rất nhiều vi khuẩn và các mầm bệnh nguy hiểm. Cách tốt nhất là bạn hãy luôn vệ sinh chúng khoảng 1-2 lần/tuần, hạn chế mang smartphone vào những nơi có nhiều vi khuẩn như nhà vệ sinh, bồn rửa chén đĩa hoặc những nơi bụi bặm, ẩm thấp.

Thế nhưng không phải ai trong chúng ta cũng biết cách vệ sinh như thế nào là đúng nhất, chuẩn nhất. Sau đây mình sẽ chia sẻ 7 mẹo siêu đơn giản giúp bạn đọc có thể nhanh chóng làm sạch các thiết bị công nghệ chỉ trong một nốt nhạc.

7 mẹo đơn giản để vệ sinh các thiết bị công nghệ đúng cách

1. Dùng cây lăn bụi cho quần áo để tiêu diệt bụi trên loa máy tính

Bạn nghĩ rằng những lớp bụi dính trên lớp màng loa thường rất khó để làm sach. Nhưng hãy yên tâm, giờ đây bạn chỉ cần lấy cây lăn bụi mà bạn thường lăn để làm sạch quần áo, lăn thật kĩ trên bề mặt của màng loa bên ngoài của máy tính, mọi lớp bụi, mọi vi khuẩn độc hại sẽ bám hết vào cây lăn. Thậm chí cách làm này còn giúp chất lượng âm thanh của loa được cải thiện thêm đấy.

vệ sinh thiết bị công nghệ

2. Dùng bản chải đánh răng cũ để vệ sinh tai nghe

Nếu như bạn thường hay vệ sinh tai nghe bằng những cây tăm thì hãy bỏ đi nhé, vì cách làm đó vừa gây hại cho chiếc tai nghe mà cũng không làm sạch được nhiều. Cách tốt nhất là hãy tận dụng lại những chiếc bàn chải cũ, sẽ có hiệu quả hơn rất nhiều đấy. Hãy nhớ là trước khi vệ sinh thì bản chải phải khô ráo và trong lúc thực hiện thì hãy chà thật nhẹ nhàng thôi nhé.

vệ sinh thiết bị công nghệ

3. Làm sạch dây tai nghe chỉ bằng cục gôm (tẩy)

Để làm sạch dây tai nghe, chắc hẳn chúng ta đều nhờ đến sự trợ giúp của các dung dịch hóa chất làm sạch. Cũng hợp lý, thế nhưng nếu chúng ta vô tình để dung dịch lọt vào bên trong tai nghe thì cũng vất vả đấy.

vệ sinh thiết bị công nghệ

Có một cách hay hơn là bạn hãy tìm một cục gôm (tẩy), chà nhẹ lên những vết bẩn, vết ố bám trên dây tai nghe. Hãy kiên trì một chút và bạn sẽ cảm thấy rất hài lòng.

4. Sử dụng băng keo để làm sạch bàn phím máy tính, laptop

Để cuốn bay mọi hạt bụi và vết bẩn trên bàn phím máy tính hoặc laptop, cực kì đơn giản, tất cả những gì bạn cần chỉ là một cuộn băng keo. Nhanh, gọn, không hề tốn thời gian chút nào. Bạn sẽ không cần phải hì hục dùng chổi hoặc khăn lau để quét từng ngóc ngách của bàn phím nữa.

vệ sinh thiết bị công nghệ

5. Vệ sinh sạch sẽ màn hình smartphone bằng vải sợi tổng hợp (vải microfiber)

Khăn giấy là thứ vật dụng phổ biến nhất mà chúng ta thường hay dùng để lau màn hình cho điện thoại, thế nhưng thực chất cách làm đó chẳng có tác dụng nhiều, đôi khi còn làm vết bẩn lan ra rộng hơn. Cách tốt nhất là hãy tìm đến và sử dụng những chiếc khăn được làm từ sợi vải tổng hợp microfiber. Đảm bảo với các bạn lau xong điện thoại trông sẽ như mới.

vệ sinh thiết bị công nghệ

Ngoài ra Apple có khuyến cáo thêm rằng người dùng muốn vệ sinh màn hình và mặt lưng của điện thoại, chỉ đơn giản là chỉ cần dùng một chút nước ấm cùng với xà phòng. Đặc biệt chú ý tuyệt đối không được sử dụng các loại chất tẩy rửa mạnh hoặc bình khí nén.

Và Apple cũng khuyên người dùng nên sử dụng nên dán các miếng dán bảo vệ màn hình hoặc kính cường lực để ngăn cho màn hình chính tránh được vi khuẩn và hạn chế được các vết xước không mong muốn.

6. Giấy lọc cà phê cũng là một trợ lý đắc lực để vệ sinh màn hình máy tính

Đối với những bạn đọc hay uống hoặc yêu thích cà phê thì trong nhà chắc hẳn lúc nào cũng sẽ có giấy lọc cà phê. Bạn đã bao giờ thử lau màn hình máy tính bằng những tờ giấy này chưa? Nếu chưa thì hãy thử luôn đi nhé, cực kì hữu hiệu mà không hề làm “tổn thương” tới màn hình của các bạn đâu.

vệ sinh thiết bị công nghệ

7. Bàn chải cũ cũng sẽ đánh bật mọi bụi bẩn trên điện thoại

Không những làm sạch bụi bẩn trên tai nghe mà bản chải còn có tác dụng với các hạt bụi trên điện thoại nữa. Chỉ cần vài đường đẩy nhẹ cơ bản là các hạt bụi dù có cứng đầu đến mấy cũng phải chào thua mà “bay màu” ngay lập tức. Ngoài ra thì bàn chải cũng là công cụ hữu dụng nhất để vệ sinh khe SIM đấy nhé.

vệ sinh thiết bị công nghệ

Kết

Trên đây là một số mẹo nhỏ thế nhưng lại cực kì đơn giản để bạn có thể vệ sinh các thiết bị công nghệ của mình, bảo vệ bản thân khỏi virus Corona đang hoành hành trên khắp thế giới. Nếu còn cách làm nào hay và hữu ích hơn thì hãy để lại comment dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để đón đọc các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: 6 mẹo khiến điện thoại Android của bạn NHƯ MỚI

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

 

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí