1

Vệ sinh màn hình laptop đúng cách? Bạn có biết?

XEM NHANH

Màn hình laptop là một thành phần quan trọng giúp truyền tải hình ảnh đến cho bạn trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, đây cũng là nơi thu hút rất nhiều bụi bẩn trong mỗi lần sử dụng và cũng là vị trí dễ hư hỏng nhất của máy. Sau đây, Hoàng Hà Mobile sẽ hướng dẫn bạn vệ sinh màn hình laptop chuẩn nhất không lo bị hỏng.

Tại sao nên lau màn hình laptop thường xuyên?

Màn hình là nơi tiếp xúc thường xuyên với với khí bụi. Nhất là những màn hình cảm ứng, những dấu vân tay và bụi bẩn sẽ tích tụ lại lâu ngày sẽ làm giảm chất lượng hiển thị hình ảnh. Không những thế, điều này còn ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn.

Cách vệ sinh màn hình laptop chuẩn nhất

Cách vệ sinh màn hình laptop chuẩn nhất

Hiện nay, có nhiều cách giúp bạn vệ sinh màn hình nhanh chóng. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng hiển thị hình ảnh, Hoàng Hà Mobile sẽ hướng dẫn bạn 3 cách vệ sinh màn hình laptop chuẩn nhất ngay sau đây:

Sử dụng khăn vi sợi tổng hợp

Hãy chọn một chiếc khăn vi sợi bởi chúng được làm từ những chất liệu không rụng xơ vải và rất mềm khi sử dụng. Sau đó, bạn hãy lau màn hình theo 1 đường cùng 1 hướng để loại bỏ bụi bẩn. Trong quá trình vệ sinh, bạn hãy thực hiện một cách nhẹ nhàng, dùng lực vừa phải để tránh bị hỏng màn hình.

vệ sinh màn hình laptop bằng vải

Với cách vệ sinh này, bạn không nên lau theo chiều chuyển động tròn. Bởi khi đó, khăn sẽ không thể chạm tới những góc của màn hình và bụi bẩn sẽ phân tác điều lên đó chứ không thể làm sạch được.

Sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng

Nếu trên màn hình có dính những chất bẩn không thể làm sạch bằng cách lau khô, bạn có thể sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng. Khi đó, bạn cần có thêm một chiếc khăn để lau khi đã được làm ướt bởi dung dịch này.

dung dịch vệ sinh màn hình laptop

Cách vệ sinh này cũng tương tự như lau khô, bạn nên thực hiện một cách nhẹ nhàng và lau theo 1 hướng. Khi đó, những vết bẩn cứng đầu sẽ rời khỏi và màn hình của chiếc máy sẽ được làm sạch.

Sử dụng bọt biển đã làm ẩm

Bên cạnh khăn vải, bạn cũng có thể sử dụng bọt biển để tiến hành vệ sinh laptop. Với phương pháp này, bạn cần sử dụng nước cất hoặc nước lọc đã khử ion để tránh để lại những cặn khoáng trên màn hình. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nguồn nước khác miễn là chúng không có chứa tạp chất.

vệ sinh màn hình laptop bằng bọt biển

Cách lau cũng tương tự với 2 cách trên, bạn nên làm ẩm bọt biển và lau nhẹ nhàng theo 1 hướng. Nên nhớ rằng, bạn không nên dùng lực tay quá mạnh để chà xát màn hình vì sẽ khiến thiết bị dễ hư hỏng.

Những lưu ý khi lau màn hình laptop

  • Không xịt trực tiếp nước hoặc dung dịch chuyên dụng lên màn hình laptop. Bởi khi đó, phần nước thừa sẽ thấm vào trong và gây ảnh hưởng không tốt đến thiết bị.
  • Không sử dụng chất tẩy hoặc dung dịch vệ sinh thông thường. Thay vì chỉ làm sạch bụi, những hóa chất đó còn tẩy đi lớp bảo vệ trên màn hình của bạn nữa.
  • Không nên sử dụng khăn cứng, khăn giấy hoặc vải thun. Điều này sẽ chỉ làm màn hình laptop của bạn bẩn thêm
  • Không chà xát hay ấn mạnh lên màn hình khi lau

Tạm kết

Vệ sinh màn hình laptop là công việc cần thiết không chỉ giúp loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, mầm bệnh mà còn giúp thiết bị bền bỉ hơn. Hy vọng, với bài viết trên, bạn sẽ có thêm kiến thức để bảo vệ chiếc laptop của bản thân nhé.

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
camera-iphone
Những ứng dụng chụp ảnh đẹp nhất trên iPhone
mindustry-thumb
Mindustry: Quản lý nhà máy và phòng thủ
south-park-the-fractured-but-whole-thumb
South Park The Fractured But Whole: Những cuộc phiêu lưu kỳ quặc của South Park
one-piece-the-movie
Top 15 One Piece the movie thú vị nhất mọi thời đại