ve-anime-don-gian-60

Cách vẽ Anime nam, nữ cực đơn giản bất kỳ ai cũng vẽ được

XEM NHANH

Việc tìm hiểu cách vẽ Anime đơn giản sẽ giúp những ai đam mê thể loại truyện tranh này có thể mô tả lại nhân vật nam hoặc nữ mà mình yêu thích. Ngoài ra, khi tìm hiểu từng bước vẽ Anime cũng giúp mọi người có thể sáng tác truyện tranh cho riêng mình nếu có ý tưởng độc đáo. Bài viết sau sẽ hướng dẫn cách vẽ Anime nam và nữ một cách chi tiết cho mọi người tham khảo.

Hướng dẫn vẽ Anime đơn giản cho nhân vật nữ

Hiện nay có rất nhiều cách vẽ nhân vật Anime nữ được chia sẻ từ các nguồn. Mọi người có thể chọn cách phù hợp với mình nhất và thể hiện được sự sáng tạo khi vẽ tranh. Dù các nhân vật Anime có phức tạp tới đâu thì bạn cũng phải nắm một số quy tắc vẽ tranh cơ bản theo quy trình như sau:

Bước 1: Vẽ đầu của nhân vật

Bước đầu tiên trong cách vẽ Anime đơn giản cho nhân vật nữ là bạn vẽ phần đầu theo những thao tác sau:

  • Bạn đặt combo ở trung tâm của tờ giấy rồi vẽ ra 1 vòng tròn đều. Tiếp đó bạn hãy vẽ 2 đường thẳng dọc và ngang đi qua điểm tâm trong hình tròn này.ve-anime-don-gian-30
  • Sau đó, ở bên nửa dưới của đường tròn, bạn hãy chia nó ra ba phần như nhau và bạn hãy vẽ một đường dẫn để tạo mắt. Bạn cần đảm bảo đường dẫn đi qua điểm tâm trong đường tròn với 1 khoảng 2/3.
  • Tiếp đó, bạn đo độ dài từ đường dẫn của mắt tới đường đi ngang qua tâm của đường tròn. Bạn hãy lấy khoảng cách này để áp xuống bên dưới và bạn vẽ 1 đường ngang đi qua để vẽ mũi. 
  • Bạn tiếp tục phác thảo phần quai hàm dành cho Anime, bạn bắt đầu vẽ từ trên đường dẫn ở mắt tới điểm sẽ vẽ cằm. Ngay bước này, bạn hãy đảm bảo sao cho 2 bên cằm đối xứng để đảm bảo hình dạng đầu nhân vật có sự cân đối.

ve-anime-don-gian-31

  • Để hoàn thành phần đầu thì bạn hãy vẽ thêm phần cổ bằng việc phác thảo 2 đường cong kể từ phần quai hàm xuống và vẽ tỏa ra bên ngoài. Về chiều rộng của cổ thì bạn có thể tùy ý vẽ và đừng vẽ quá hẹp hay quá rộng để đảm bảo sự cân đối 2 bên.

ve-anime-don-gian-32

Bước 2: Vẽ tai và mũi

Bước tiếp theo trong quá trình vẽ Anime đơn giản là vẽ tai và mũi. Tại điểm có giao nhau của đường dẫn mắt, đường dọc qua tâm của khuôn mặt và đầu mũi như hình, bạn hãy phác thảo thêm đôi tai với các nét vẽ dạng Anime cơ bản.

ve-anime-don-gian-33

Bước 3: Vẽ chân mày, mắt, miệng

  • Ngay ở giữa phần trên của đường dẫn mắt, bạn hãy vẽ mắt kiểu Anime, mắt của họ thường to và có một vòng tròn to chính giữa. Với nhân vật Anime nữ thì ở đuôi mắt sẽ dày hơn bên trong.
  • Để vẽ chân mày, bạn hãy vẽ 2 đường dày phía trên đường kẻ ngang qua tâm của gương mặt.
  • Để vẽ miệng thì bạn vẽ 2 nét đối xứng qua nhau ở ngay khoảng giữa cằm và mũi giống hình sau.

ve-anime-don-gian-34

Bước 4: Xóa nét phác thảo, làm sạch sẽ bản vẽ

Sau khi đã vẽ ra phần đầu của nhân vật thì bạn hãy xóa những nét vẽ phác thảo lúc đầu rồi sử dụng bút để viền lại những nét cần thiết. Khi bạn viền lại các đường nét thì bạn hãy sử dụng màu sắc bút chì tùy theo sở thích.

ve-anime-don-gian-35

Bước 5: Vẽ thêm mái tóc để hoàn tất

Bạn có thể chọn một kiểu tóc mà mình thích rồi vẽ cho nhân vật Anime của mình. Hình dưới là kiểu tóc dễ vẽ nhất cho các Anime nữ mà bạn có thể tham khảo. Trong quá trình vẽ tóc, bạn hãy đảm bảo sự cân xứng ở 2 bên để tạo ra bản vẽ cân đối và hài hòa nhất.

ve-anime-don-gian-36

Hướng dẫn vẽ Anime đơn giản với nhân vật nam

Tương tự như cách vẽ Anime nữ ở trên, để vẽ Anime nam thì bạn chỉ cần điều chỉnh một thêm một chút về tỷ lệ của kiểu tóc, khuôn mặt, thân hình. Sau đây là các bước vẽ Anime nam chi tiết mà bạn có thể tìm hiểu:

Bước 1: Vẽ phác thảo cổ, vai, đầu

Việc vẽ hình dạng đầu của Anime nam cũng giống Anime nữ. Bạn hãy vẽ ra 1 vòng tròn bằng compa rồi vẽ những đường đi ngang, đi dọc qua điểm tâm trong hình tròn. Tiếp đó, bạn vẽ phần cổ, vai, cằm của nhân vật như hình sau. Điều quan trọng khi vẽ những chi tiết này là bạn phải chú ý vẽ sao cho đảm bảo sự cân đối giữa 2 bên.

ve-anime-don-gian-37

Bước 2: Vẽ đôi tai

Bước tiếp theo trong cách vẽ Anime đơn giản cho nhân vật nam là vẽ đôi tai. Đôi tai của nhân vật nam thường sẽ nằm ngay giữa của đường ngang kẻ qua tâm của khuôn mặt và đường sẽ dẫn mắt. Bạn hãy phác thảo một số nét đơn giản cho 1 bên tai rồi chép nó qua bên tai kia và đảm bảo tính cân xứng.

ve-anime-don-gian-38

Bước 3: Vẽ đôi mắt

Bạn hãy vẽ đôi mắt của nhân vật nằm ở giữa 1/2 gương mặt (tính kể từ điểm trên đỉnh đầu tới cằm). Bên cạnh đó, bạn phải đảm bảo khoảng cách của 2 mắt so với 2 bên của gương mặt có sự cân xứng. Để tăng độ chính xác khi vẽ mắt thì bạn hãy đo tỷ lệ giống hình dưới và thực hiện phác thảo mắt cho nhân vật.

ve-anime-don-gian-39

Bước 4: Vẽ tiếp mũi và chân mày

Khác với Anime nữ, việc vẽ chân mày của Anime sẽ có xu hướng chếch lên cao hơn và kích thước chân mày to hơn. Vị trí chân mày này nằm ở ngay trên đôi mắt và không cách mắt quá xa, nó phải đảm bảo tính đối xứng qua đường kẻ dọc qua tâm.

Để vẽ mũi thì bạn cần vẽ 1 đường ngắn ở ngay giữa cằm và mắt. Cách vẽ mũi cho Anime nam này khá đơn giản và ai cũng vẽ được.

ve-anime-don-gian-40

Bước 5: Vẽ phần miệng

Bước tiếp theo trong cách vẽ Anime đơn giản cho nhân vật nam là vẽ miệng. Bạn có thể vẽ phần miệng theo nhiều kiểu khác nhau tùy theo tâm trạng mà bạn muốn thể hiện cho nhân vật. Nếu bạn muốn nhân vật cười nhẹ thì bạn hãy vẽ 1 đường nhỏ ở ngay giữa cằm và mũi. Bạn cần chú ý vẽ đường này hơi cong một chút và nét nhạt ở chính giữa, nét đậm ở 2 bên.

ve-anime-don-gian-41

Bước 6: Vẽ mái tóc

Về mái tóc của Anime nam thì bạn hãy phác thảo vài nét như hình dưới đây. Bạn hãy vẽ từ đỉnh đầu xuống 2 bên tai rồi sau gáy. Trong quá trình vẽ tóc, bạn hãy sử dụng vài nét uốn cong nhẹ để sáng tạo kiểu tóc mềm mại, bồng bệnh cho nhân vật. 

ve-anime-don-gian-42

Bước 7: Hoàn tất tác phẩm

Khi đã vẽ tóc xong thì bạn xóa những nét phác thảo ban đầu rồi chỉnh lại các đường nét trong tranh. Nếu bạn muốn sáng tạo thêm thì bạn có thể vẽ thêm áo, tô nét đậm cho mắt, tô màu hoặc đánh bóng thêm cho nhân vật. 

ve-anime-don-gian-43

Một số ứng dụng vẽ Anime đơn giản, đẹp mắt

Nếu bạn muốn vẽ Anime trên điện thoại thì có thể tham khảo một số ứng dụng vẽ Anime nam và nữ chuyên nghiệp như sau:

Flipaclip

Đây là một app hỗ trợ người dùng vẽ tranh anime, hoạt hình đơn giản trên điện thoại, ipad,… Ứng dụng cũng chia sẻ các video mẫu để người mới bắt đầu vẽ có thể tham khảo và thực hiện vẽ theo. 

ve-anime-don-gian-44

Nhìn chung thì những tính năng trên Flipaclip khá dễ dùng và thích hợp cho bất cứ người dùng có trình độ vẽ trung bình hay người không có năng khiếu vẽ. Bạn cũng có thể dùng thêm tính năng chụp cảnh thực tế để làm nền trong bức hình của mình.

Ibis Paint X

Ứng dụng này có thể hỗ trợ bạn vẽ Anime đơn giản và chất lượng, nó thích hợp với những ai cuồng anime và đam mê vẽ tranh mỗi ngày. Trên Ibis Paint X hiện đang có nhiều công cụ như trộn màu, thước đo những đường vẽ sắc nét, bộ làm mịn cho đường thẳng,… nên đem lại trải nghiệm tuyệt vời cho người vẽ tranh. 

ve-anime-don-gian-45

Bất cứ những ai muốn sáng tác truyện Anime cũng nên sử dụng ứng dụng này để hỗ trợ vẽ ở bất cứ đâu, ngay trên điện thoại. Nhưng việc dùng Ibis Paint X sẽ gặp khó khăn với những ai mới học vẽ nên bạn hãy cân nhắc. 

MediBang Paint

Đây là ứng dụng chuyên vẽ dạng kỹ thuật số và giúp bạn tạo ra những tác phẩm truyện tranh có dung lượng khá nhẹ. MediBang Paint hiện đang cung cấp khá nhiều font chữ, nhiều cọ cùng những tài nguyên cần thiết để người vẽ sáng tạo dễ dàng. 

ve-anime-don-gian-46

Bạn có thể sử dụng ứng dụng này trên đa dạng nền tảng như macOS, Windows, iOS, Android,… nên có thể vẽ ở bất cứ đâu. Bên cạnh đó, ứng dụng còn hỗ trợ cả chức năng được lưu trữ trên đám mây nên mọi người có thể truyền tải những tác phẩm của mình một cách thuận tiện trên nhiều nền tảng.

Drawshow

Với những ai mới bắt đầu vẽ manga, anime thì đây là ứng dụng vẽ Anime đơn giản và hoàn hảo để nâng cao khả năng vẽ của mọi người. Ứng dụng này hoạt động tốt trên máy tính bảng, điện thoại,… nên mọi người có thể vẽ ở bất cứ đâu mình thích. Trên ứng dụng sẽ có hướng dẫn cụ thể về quá trình phác thảo các hình ảnh và đến phần tô màu.

ve-anime-don-gian-47

Trên Drawshow cũng có những chủ đề vẽ đa dạng nên nó không chỉ giới hạn ở vẽ nhân vật Anime mà còn hỗ trợ người dùng vẽ động vật, xe cộ, chân dung, nhà cửa. Công cụ dùng để vẽ tranh trên ứng dụng khá đa dạng với cọ, bút chì, màu sắc,… nên bạn có thể thỏa sức sáng tạo bản vẽ của riêng mình.

PainTool SAI

Nếu bạn thích truyện Anime và muốn vẽ lại nhân vật mà mình thích thì có thể chọn phần mềm này. Giao diện PainTool SAI khá dễ nhìn, dễ sử dụng nên dù bạn là họa sĩ chuyên nghiệp hay người mới học vẽ thì vẫn có thể sử dụng công cụ trên ứng dụng để vẽ Anime rất đơn giản.

ve-anime-don-gian-49

Phần mềm này cũng trang bị nhiều công cụ như bút tẩy, đầu bút, bảng màu, phông, tẩy,… để mọi người sử dụng linh hoạt để sáng tạo ra nhân vật Anime độc đáo. Ngoài ra, ứng dụng cũng cho phép người dùng tích hợp thêm wacom, máy tính bảng để vẽ, tính năng này đem lại lợi thế cho những họa sĩ đang vẽ tranh trực tuyến.

Clip Studio Paint

Đây cũng là phần mềm vẽ Anime đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện vài thao tác cùng những công cụ trên phần mềm là có thể thiết kế một nhân vật Anime dễ dàng và đẹp mắt. Tương tự như PainTool SAI, Clip Studio Paint cũng hỗ trợ mọi người tô màu lên trên hình vẽ bằng bảng màu đa dạng.

ve-anime-don-gian-48

Bạn có thể dùng công cụ trên phần mềm này để pha màu và tạo ra những bản màu độc đáo hơn. Từ đó giúp mọi người tiết kiệm được thời gian và gia tăng về hiệu quả vẽ tranh. Ngoài ra, phần mềm còn đem lại tính năng lưu và chia sẻ với nhiều loại định dạng bên mọi người sử dụng dễ dàng hơn. Với những hiệu ứng, template có sẵn, bạn có thể thiết kế và chỉnh sửa hình ảnh theo kiểu 3D tùy theo sở thích của mình.

Những thông tin ở bài viết trên đã hướng dẫn mọi người cách vẽ Anime đơn giản trên giấy và một số ứng dụng hỗ trợ vẽ Anime trên máy tính, điện thoại. Bạn có thể thỏa mãn đam mê sáng tác truyện tranh của mình bằng bất cứ cách vẽ nào mà mình thấy phù hợp. 

Tham khảo bài viết liên quan:

Tin mới nhất
cau-hinh-Galaxy-Z-Fold-moi
Galaxy Z Fold mới được xác nhận sẽ trang bị Snapdragon 8 Gen 3, RAM 12GB
ipa-la-gi-thumb
IPA là gì? Vì sao IPA lại quan trọng?
gopro-hero-9-12
Đi du lịch không thể thiếu camera hành trình: Lựa chọn ngay GoPro 9 Bundle, GroPro Hero 12
Đánh giá điện thoại Itel S23: Giá rẻ liệu có bổ và ngon?