vcs-2023-hoang-hon-thump

VCS 2023: lịch thi đấu đội tuyển SBTC bị hoãn, nghi ngờ đang bị BTC điều tra bán độ

XEM NHANH

VCS 2023 Hoàng Hôn đã chính thức khởi tranh vào ngày 23/6 với rất nhiều cặp trận đáng chú ý. Mặc dù mới bắt đầu nhưng giải đấu đã ngay lập tức vướng phải drama cực “lớn” với việc các cặp trận đấu có sự hiện diện của SBTC Esports bị tạm hoãn.

Dường như đây không phải là sự trùng hợp hy hữu hay sự cố liên quan đến vấn đề thiết bị tại khu vực thi đấu. Rất nhiều tin đồn về việc SE “đố bạn” đã được cộng đồng mạng đặt ra trên các nền tảng mạng xã hội. Hãy cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu rõ hơn về các nghi ngờ liên quan đến SBTC Esports nhé.

Khởi đầu từ cặp trận SBTC Esports và CERBERUS Esports (30/6)

Sự kiện đáng chú ý nhất trong tuần thứ hai của VCS Hoàng Hôn 2023 là trận đấu giữa hai đội tuyển sừng sỏ SBTC Esports và CERBERUS Esports bị hoãn bất ngờ. Dự kiến sẽ diễn ra vào tối thứ Sáu (30/06) nhưng sự cố về cơ sở vật chất IT đã khiến ban tổ chức phải đưa ra quyết định này để bảo đảm sự công bằng và môi trường thi đấu tốt nhất cho các đội.

vcs-2023-hoang-hon-stbc-hoan-lich-thi-dau-ces-1
Thông báo chính thức từ ban tổ chức về quyết định hoãn trận đấu giữa SBTC và CES

Sự việc hoãn đấu này đã tạo ra một loạt những phản ứng từ phía cả hai đội cũng như khán giả. Cụ thể hơn, đội tuyển CERBERUS Esports được cho là đang trên đường tới địa điểm thi đấu, họ đã bày tỏ sự ngạc nhiên và mong muốn BTC có thể thông báo sớm hơn về những thay đổi tương tự. Ở bên kia chiến tuyến, SBTC Esports vẫn chưa phát biểu gì về vấn đề này.

Trong đó có nhiều khám giả theo dõi trận đấu với đã tỏ ra thất vọng vì sự gián đoạn bất ngờ. Họ cũng bày tỏ sự hoài nghi về lý do “cơ sở vật chất IT cần sửa chữa” khi trận đấu giữa Team Whales và Team Secret trước đó diễn ra một cách bình thường.

Lúc này, chúng ta chỉ có thể chờ đợi thông tin chính thức về lịch trình mới của trận đấu giữa SBTC Esports và CERBERUS Esports, hy vọng rằng ban tổ chức sẽ giải quyết sự cố một cách nhanh chóng để trở lại với lịch trình đã được định.

Trận đấu giữa SBTC Esports và Team Whales (2/7) trong khuôn khổ VCS 2023 Hoàng Hôn tiếp tục bị hoãn

Những ồn ào vẫn đang nối tiếp trong Vòng Bảng VCS Mùa Hè 2023, khi hai trận đấu liên tiếp của SBTC Esports bất ngờ bị hủy. Việc này không chỉ khiến người hâm mộ bất ngờ mà còn dấy lên những nghi ngờ, lo lắng trong cộng đồng Esports Việt Nam.

vcs-2023-hoang-hon-stbc-hoan-lich-thi-dau-tw-1
Thông báo chính thức từ ban tổ chức về quyết định hoãn trận đấu giữa TW và SBTC

Đầu tiên, trận đấu giữa SBTC Esports và Team Whales đã bị hủy bất ngờ, không đưa ra lý do rõ ràng. Nguyên nhân ban đầu được ban tổ chức giải đấu ghi nhận là “sự cố về cơ sở vật chất IT”. Tuy nhiên, sự tình tiếp theo lại không hề đơn giản như vậy.

Tiếp nối sự việc, trận đấu giữa SBTC Esports và CERBERUS Esports cũng bị “tạm hoãn”. Mặc dù hứa hẹn sẽ cập nhật lịch thi đấu mới, nhưng VCS lại không giải thích rõ ràng nguyên nhân, chỉ đơn giản là “lỗi IT”. Điều này càng làm dấy lên sự hoài nghi của cộng đồng game thủ.

Càng thêm phần nghi ngờ khi giả thuyết về việc SBTC Esports đang bị điều tra về hành vi bán độ trở nên phổ biến hơn. Đặc biệt, khi đội quản lý đội tuyển này đã từng có liên kết với 496 Gaming – đội bị cộng đồng Dota 2 nghi ngờ về hành vi dàn xếp tỷ số.

Thậm chí, Vietnam Esports Express – nguồn tin leak uy tín trong giới Esports cũng đã khẳng định rằng Riot Games Việt Nam và Riot Games APAC đang tiến hành điều tra SBTC Esports.

Hàng loạt thông tin cực “chuẩn” trước đó từ Vietnam Esports Express

Mặc dù chỉ mới vừa chính thức thành lập trong thời gian ngắn nhưng Vietnam Esports Express đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của đông đảo người hâm mộ Esport trên cả nước. Đồng thời, giữa thời buổi thông tin loạn lạc như hiện tại thì trang cá nhân này được tạo ra với mục tiêu tiết lộ những thông tin ít người biết đến.

Tính đến thời điểm hiện tại, đến 90% thông tin được fanpage này đưa ra là thông tin chuẩn. Điển hình là trường hợp của Taki và quản lý Saigon Buffalo, hay thông tin Slayder không hề trượt VISA đi Macau, Trung Quốc và nhiều hơn thế nữa. Mỗi thông tin được fanpage này được ra đều ít nhiều ảnh hưởng đến cộng đồng người hâm mộ bởi vì tính xác thực khá cao.

Chính vì vậy, dòng trạng thái SBTC Esports bán độ trên SBTC Esports đã nhận được rất nhiều sự chú ý của người hâm mộ Esport nước nhà. Cho đến thời điểm hiện tại, mọi thông tin đều chưa được kiểm chứng, cho nên vẫn chưa có kết luận chính xác về sự kiện này.

Ban tổ chức VCS 2023 gửi thông báo nhưng không đưa ra lý do tạm hoãn trận đấu

Trên thực tế, cả hai lần thông báo hoãn trận đấu của SBTC Esports đến từ ban tổ chức VCS 2023 đều không đưa ra lý do tạm hoãn trận đấu cụ thể. Dù trước đó, CES đã cho biết lý do bị hoãn là do “sửa chữa tạm thời cơ sở vật chất về IT” mà chưa có xác nhận cụ thể từ ban tổ chức. Điều này phần nào cũng là nguyên nhân dẫn đến các thông tin trái chiều liên quan đến đội tuyển SBTC Esports tính đến thời điểm hiện tại.

Điều đặc biệt là trước khi ban tổ chức VCS đưa ra thông báo thì đội tuyển SBTC Esports đã thông báo là đội tuyển này vẫn sẽ thi đấu với Team Whale trong ngày 2 tháng 7. Chính sự không đồng thuận này đã vô tình khiến khán giả cảm thấy khó hiểu, đi kèm với đó là rất nhiều giả thuyết đặt ra mà vẫn chưa có lời giải đáp chính xác.

vcs-2023-hoang-hon-thong-bao-tu-sbtc
Thông tin về Fanpage đội tuyển SBTC đưa thông báo trước trận đấu

Những tai tiếng trước đó từ nhà đầu tư mới của SBTC

Trước thềm VCS 2023 Hoàng Hôn diễn ra, SBTC đã chia tay với HLV Ren và siêu xạ thủ Slayder, qua đó tạo nên một làn sóng phản ứng từ fan hâm mộ. Những quyết định này đều xuất phát từ sự thay đổi lớn trong hệ thống quản lý của đội tuyển khi SBTC Esports chào đón nhà đầu tư mới. Đó là Anh Trần Đức Cường, người từng có kinh nghiệm đầu tư và dẫn dắt Team 496 trong lĩnh vực Dota 2 cùng hai người khác tạo nên nhóm đầu tư này.

sbtc-cong-bo-nha-dau-tu-moi-voi-profile-day-tai-tieng
Profile đầy tai tiếng của nhà đầu tư mới của SBTC

Tuy nhiên, chính lịch sử của Trần Đức Cường tạo nên những hoài nghi từ phía cộng đồng game thủ. Theo đó, Team 496 từng gặp nhiều rắc rối liên quan đến việc bán độ, khiến nhiều fan hâm mộ của SBTC Esports cảm thấy lo lắng.

Sự lo lắng này tăng thêm khi hai tuyển thủ của Team 496, Bùi “hunghung” Hùng và Nguyễn “Datbb” Thành Đạt bị Valve cấm thi đấu vĩnh viễn vì gian lận. Những thông tin này đã tạo ra nhiều suy đoán không tốt về nhà đầu tư mới của SBTC Esports, mặc dù đến thời điểm này, những suy đoán đó vẫn chỉ dừng ở mức tin đồn.

Gục ngã trong trận đấu mở màn VCS 2023 Hoàng Hôn

Trận khai màn VCS 2023 Hoàng Hôn đã chứng kiến sự gục ngã của SBTC Esports trước GAM Esports với tỉ số 0-2. SBTC dù đã mất đi một số ngôi sao từ mùa giải trước nhưng vẫn thu hút được sự chú ý từ cộng đồng LMHT Việt Nam, nhất là trong cuộc đối đầu này với GAM.

vcs-2023-hoang-hon-stbc-hoan-lich-thi-dau-1
Đội tuyển SBTC tuy đánh giá yếu hơn nhưng vẫn gây khó khăn cho GAM

Kết quả hủy diệt trong ván đấu đầu tiên

GAM Esports đã thể hiện sức mạnh đáng nể ngay từ ván đấu đầu tiên, khi Kati và Kiaya tỏa sáng giúp đội nhà dẫn trước từ sớm. Mặc dù Slayder đã bị chăm sóc khá kĩ nhưng anh chàng này vẫn để kịp để lại một vài điểm nhấn trong giai tranh tổng.

Nhờ vậy, GAM dễ dàng tạo ra áp lực, kiểm soát các mục tiêu quan trọng và dần nắm giữ thế chủ động. Ván đấu kết thúc ở phút thứ 30 với thắng lợi thuyết phục cho GAM. Qua đó đẩy SBTC vào thế chân tường khi bắt đầu ván đấu thứ hai.

Ván đấu thứ hai của cặp trận này có phần cân bằng hơn

Ván đấu thứ hai chứng kiến những cuộc va chạm hấp dẫn trên khắp bản đồ. Dù GAM không còn là đội chiếm ưu thế trong hầu hết các giao tranh, nhưng SBTC đã không bỏ cuộc và cố gắng chắt chiu từng lợi thế mà mình có được.

vcs-2023-hoang-hon-stbc-vs-gam-1

Từ đó dẫn đến những kết quả có lợi hơn như Quadra Kill ấn tượng của Vinboiz cho tới pha cướp Baron bất ngờ của DNK. Điều này phần nào giúp SBTC thổi vào hy vọng của người hâm mộ về một trận BO3 kéo dài đến 3 ván. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi ở cuộc giao tranh quanh Rồng Nguyên Tố thứ 5. Vinboiz bị hạ gục sớm khiến SBTC tan rã, và GAM nhanh chóng kết thúc ván đấu.

Với chiến thắng này, GAM Esports đã bước lên nửa trên của BXH Vòng Bảng VCS 2023 Hoàng Hôn. Trong khi đó, SBTC Esports phải chịu thất bại 0-2 và tạm thời đứng ở nửa dưới BXH, cùng với CES, SGB, MBE.

Điểm sáng hiếm hoi đến từ “Vinboiz”

Sau sự ra đi của Slayder, Vinboiz được đặt nhiều trọng trách hơn trong hành trình chinh phục ngôi vương của SBTC Esports. Trên thực tế, màn hình diễn của anh chàng xạ thủ này trước GAM Esports khá tốt, thậm chí có phần lấn lướt hơn đồng nghiệp bên kia chiến tuyến khi SBTC Esports tập trung khai thác đường dưới nhiều.

Mặc dù vậy, trong giai đoạn sắp tới thì Vinboiz cần phải khắc phục một số vấn đề còn tồn đọng nếu muốn trở thành xạ thủ Top đầu VCS 2023 Hoàng Hôn. Bởi vì những đội tuyển khác cũng đều đang sở hữu những xạ thủ vô cùng chất lượng với giai đoạn đi lane ổn định và bùng nổ trong giai tranh. Hãy cùng chờ đón màn trình diễn sắp tới của Vinboiz, hi vọng rằng màn trình diễn của anh ta có thể lấp đầy khoảng trống mà Slayder đã để lại.

Tạm kết

Điều cần nhớ ở đây là dù có những lo ngại về nhà đầu tư mới, các fan hâm mộ cần tiếp tục ủng hộ SBTC Esports và chờ đợi những thông tin chính thức từ phía đội tuyển. Cùng với sự kiên nhẫn và hi vọng, chúng ta cùng chờ xem SBTC Esports sẽ tiếp tục chinh phục và thể hiện mình tại VCS 2023 Hoàng Hôn như thế nào.

Nếu bạn muốn theo dõi thêm thông tin liên quan đến Esports hoặc các thông tin liên quan đến công nghệ, game và tin tức mới nhất thì đừng quyên truy cập trang tin nhanh của Hoàng Hà Mobille. Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật thông tin mới nhất về SBTC Esports trong các bài viết tiếp theo, hãy cùng theo dõi.

Tin mới nhất
CHƯƠNG TRÌNH BẢO HÀNH PREMIUM DÀNH CHO ĐIỆN THOẠI XIAOMI 14T/XIAOMI 14T PRO
Hướng dẫn xây dựng nhân vật trong Baldur’s Gate 3: Từ kỹ năng đến trang bị
Geometry-Dash-Meltdown
Top 5 bản nhạc nền hay nhất trong Geometry Dash Meltdown
Hướng dẫn 6 cách nạp xu TikTok siêu đơn giản