valorant-tracker

Xem chỉ số acc của mình có như mơ với Valorant Tracker

XEM NHANH

Valorant là một tựa game FPS đình đám sở hữu lượng người chơi đông đảo hàng đầu hiện nay. Dù là một “tân binh” hay đã trở thành người chơi “lão làng”, hẳn bạn đều rất tò mò không biết bản thân đã đồng hành cùng game bao lâu, hành trình ấy diễn ra như thế nào và liệu chỉ số acc của mình có “đẹp như mơ” hay không. Không chỉ thế, thông qua các chỉ số, bạn còn có thể tự nhìn nhận và thay đổi chiến thuật để chơi game một cách hiệu quả hơn. Và Valorant Tracker sẽ giúp bạn thực hiện điều đó. Hãy cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Giới thiệu về tựa game đình đám đến từ nhà phát triển LoL – Valorant 

Trước khi đến với cách check giờ chơi và các chỉ số trong game bằng Tracker Valorant, chúng ta sẽ cùng điểm qua đôi nét nổi bật về tựa game này.  

Tháng 10 năm 2019, Riot Games (nhà phát triển của tựa game đình đám Liên Minh Huyền Thoại – LoL) đã chính thức tung ra siêu phẩm Valorant sau bao ngày ấp ủ. Tựa game này được ví như sự kết hợp hoàn hảo giữa Counter-Strike, Overwatch và LoL khi mang đến cho người chơi những trải nghiệm cực kỳ thú vị và độc đáo.

valorant-tracker-1

Valorant thuộc thể loại FPS (First-person shooter – game bắn súng ở góc nhìn thứ nhất). Trong game, bạn sẽ được xếp vào một trong hai phe là phe tấn công và phe phòng thủ, mỗi phe có tổng cộng 5 người, đấu theo chế độ 5v5. Đối với phe tấn công, bạn sẽ cùng đồng đội đặt bom phá hủy các cứ địa và tiêu diệt kẻ địch. Ngược lại, phe phòng thủ phải làm mọi cách để sống sót sau những trận “đàn áp” của địch. Nếu đội nào đó bị hạ gục trước khi đáp ứng các điều kiện cần để chiến thắng, chiến thắng chung cuộc sẽ thuộc về đội còn lại. 

Game sẽ có tất cả 25 hiệp, mỗi hiệp diễn ra trong vòng 100s. Đội nào áp đảo trước 13 hiệp sẽ trở thành đội chiến thắng. Trong giai đoạn đầu tiên của bạn, mỗi người chơi chỉ có 30s để mua trang bị, vũ khí cần thiết. Nếu không may bị hạ trong vòng nào đó, bạn sẽ được hồi sinh ở hiệp tiếp theo. 

Giới thiệu về Valorant Tracker

Tracker Valorant là một công cụ quen thuộc được nhiều game thủ sử dụng khi chơi Valorant. Công cụ này được thiết kế để theo dõi và cung cấp thông tin chi tiết về quá trình chơi game Valorant, bao gồm: tỷ lệ giành được chiến thắng, số lượng các vũ khí mà bạn đã sử dụng, sự thay đổi qua từng giai đoạn của người chơi… 

Dưới đây là một số tính năng nổi bật mà công cụ này mang lại:

valorant-tracker-2

  • Cung cấp các chỉ số, thống kê cá nhân: Bạn có thể theo dõi tất cả các trận đấu, số điểm, tỷ lệ thắng và những thành tựu nổi bật mà mình đã đạt được trong suốt quá trình chơi game.
  • Thông tin về nhân vật: Bao gồm thông tin, dữ liệu về lịch sử sử dụng nhân vật, hiệu suất cùng một số thông số liên quan đến cách bạn sử dụng nhân vật trong game. 
  • Lịch sử đấu: Qua Valorant Tracker, bạn có thể xem lại các trận đấu mình đã tham gia, điểm số đạt được, số lần hạ địch cùng một số thông số liên quan khác.
  • Xếp hạng: Hiển thị vị trí xếp hạng của người chơi so với những người chơi khác trong game.
  • Mục tiêu, thành tiêu: Cung cấp cho  người chơi các thành tựu và mục tiêu mà họ có thể đạt được trong game.

Cách xem chỉ số acc và hành trình chơi game trên Valorant Tracker

Valorant Tracker cho phép theo dõi hành trình chơi game của mình, bao gồm sự phát triển của bản thân qua thời gian và các điểm mạnh, điểm yếu để có thể cải thiện trong tương lai. Không chỉ thế, đây còn là cách để bạn học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ những sai lầm trong quá khứ và có cơ hội tham gia vào các cuộc thảo luận liên quan đến chiến thuật khi chơi game từ cộng đồng game thủ trên toàn cầu. 

Các bước cơ bản sẽ là:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn truy cập vào Tracker.gg, sau đó lựa chọn tựa game Valorant. 
  • Bước 2: Bây giờ, bạn cần đăng nhập với tài khoản Riot. Hãy chọn “Sign in With Riot ID” để bắt đầu đăng nhập. Khi đăng nhập trên nền tảng này, bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì đây là một bên thứ 3 đã được Riot cấp phép.

valorant-tracker-3

  • Bước 3: Sau bước đăng nhập, bạn sẽ chuyển đến trang chủ và tất cả thông số liên quan đến tài khoản của bạn đều sẽ được hiển thị tại đây. Để xem bất kỳ thông số nào, bạn chỉ cần click vào mục tương ứng. Chẳng hạn như bạn có thể chọn Perfomance để theo dõi lịch sử chơi game của mình, hoặc xem tổng quan tại Overview… 

valorant-tracker-4

Như vậy, bạn đã có cái nhìn toàn diện nhất về chỉ số acc của mình. Từ những thông tin ấy, hãy rút cho mình những bài học đắt giá nhất để cải thiện hiệu suất, kỹ năng và chiến thuật trong tương lai. 

Mẹo chơi Valorant để trở thành Pro Player

Ngoài việc sử dụng Valorant Tracker, bạn cũng có thể tham khảo một số mẹo dưới đây để trở thành Pro Player trong Valorant:

Không di chuyển với chế độ mặc định

Với chế độ mặc định (chạy), bạn có thể di chuyển một cách nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, tiếng bước chân lại là dấu hiệu “đắt giá” giúp kẻ địch dễ dàng phát hiện và tìm thấy bạn. Vì thế, để an toàn nhất có thể, bạn nên bấm giữ tổ hợp phím gồm nút Shift và nút di chuyển. Lúc này, tốc độ di chuyển của bạn sẽ chậm đi, nhưng bù lại là kẻ địch sẽ không thể nghe thấy tiếng bước chân của bạn.

valorant-tracker-5

Dẫu vậy, bạn cũng cần dựa vào tình huống cụ thể trong game mà lựa chọn hình thức di chuyển phù hợp nhất. Trong trường hợp phải rời khỏi khu vực nguy hiểm, bạn có thể “bay màu” bất cứ lúc nào nếu chỉ đi bộ. Ngược lại, hãy chỉ đi bộ nếu không chắc chắn được phía trước có an toàn hay không, hoặc nếu bạn không muốn lộ vị trí khi đang ẩn nấp mai phục kẻ địch. 

Không vừa di chuyển vừa bắn

Trừ khi bạn là một tay súng cừ khôi, bạn không nên vừa di chuyển vừa bắn vì điều này có thể ảnh hưởng đến độ chính xác của phát súng đó. Tốt nhất là hãy đi bộ hoặc đứng yên một chỗ và ngắm bắn. Khi đó, đường đạn mới có thể đáp trúng mục tiêu như ý muốn của bạn. 

valorant-tracker-6

Lời khuyên dành cho bạn là hãy ẩn nấp sau bất kỳ vật chắn nào khi phát hiện địch, sau đó tập trung ngắm bắn. Trong trường hợp không có vật chắn, bạn có thể đi bộ và ngồi xuống bắn trả để tránh phát đạn từ địch. Ngoài ra, đừng quên sử dụng Valorant Tracker để theo dõi và cải thiện kỹ năng của mình nhé!

Chi tiêu một cách hợp lý

Sau từng vòng đấu, mỗi đội sẽ nhận được một lượng Creds (đơn vị tiền tệ trong game) nhất định. Bạn có thể sử dụng Creds để mua giáp, mua súng hoặc nâng cấp kỹ năng. Tuy nhiên, hãy cân đối chi tiêu một cách hợp lý để tránh tình trạng phải sử dụng vũ khí phụ khi hết thua trong vòng đấu trước.

valorant-tracker-7

Bạn cần phải cố gắng tồn tại đến cuối vòng đấu để không mất vũ khí trong vòng tiếp theo. Khi đó, bạn có thể tiết kiệm Creds và mua được các trang bị xịn sò hơn. Ngoài ra, mỗi khi có ai đó bị hạ họ đều sẽ đánh rơi món vũ khí, hãy nhặt chúng để tiếp tục sử dụng và cầm cự đến cuối game. Trong trường hợp “bí thế” nhất, đừng quên nhờ động đội mua hộ trang bị để giành được lợi thế trong game. 

Luôn nhắm vào đầu khi bắn

Để hạ gục kẻ địch chỉ với một phát súng, bạn nên nhắm vào vị trí nguy hiểm nhất là vùng đầu. Với những người chơi mới, họ thường có thói quen để tâm ngắm hướng xuống dưới mặt đất và di chuyển tâm dần về phía kẻ địch khi ở cự ly gần.

valorant-tracker-8

Để ngắm bắn một cách chuẩn xác nhất, bạn nên ước chừng chiều cao của kẻ địch, sau đó đặt sẵn tâm bắn tại đó và click chuột để bắn ngay khi chúng xuất hiện. Với mẹo này, dù bạn không bắn trúng vào đầu thì cũng gây được lượng sát thương lớn lên kẻ địch. Ngoài ra, để cải thiện kỹ năng ngắm bắn và rút kinh nghiệm từ những vòng đấu trước, bạn có thể tham khảo các chỉ số được cung cấp bởi Valorant Tracker.

Mua áo giáp, giảm sát thương

Áo giáp là trang bị quan trọng giúp bạn chống chịu và sống sót sau những pha tấn công từ kẻ địch. Vậy nên, nếu phải chọn giữa một món vũ khí mạnh mẽ nhất với áo giáp, đừng ngại ngần mua ngay áo giáp để trụ lại lâu nhất trong game.

valorant-tracker-9

Bạn có thể chọn 1 trong 2 loại giáp gồm: 

  • Loại 400 Creds: Tăng 25 máu, chịu 70% ST.
  • Loại 1000 Creds: Tăng 50 máu, chịu 70% ST.

Nắm rõ kỹ năng của nhân vật đang chơi

Để trở thành một người chơi chuyên nghiệp, bạn cần nắm rõ các đặc tính của nhân vật mà mình đang chơi. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các chỉ số chi tiết về nhân vật thông qua công cụ Valorant Tracker. 

valorant-tracker-10

Trong game, mỗi nhân vật đều sở hữu một bộ kỹ năng và lối chơi riêng biệt. Ngoài việc tìm hiểu thông tin nhân vật, bạn còn phải thường xuyên luyện tập để phát triển kỹ năng và điều khiển nhân vật một cách thuần thục nhất. Khi đã thông thạo nhân vật, bạn không chỉ nhận được nhiều lợi thế trong game, mà còn có thể kết hợp cùng với đồng đội để giành được chiến thắng chung cuộc. 

Chỉnh tâm súng sao cho phù hợp

Tâm súng ảnh hưởng trực tiếp đến độ chính xác của mỗi lần bắn, tâm càng nhỏ thì độ chính xác càng cao và ngược lại. Tuy nhiên, khi người chơi di chuyển trong game, tâm súng sẽ tự động phóng to lên và chỉ thu nhỏ lại khi bạn đứng yên ngắm bắn.

valorant-tracker-11

Ngoài việc nắm rõ quy luật trên, bạn cũng có thể thay đổi, chỉnh sửa cài đặt tâm súng sao cho phù hợp với lối chơi của mình, chẳng hạn như điều chỉnh độ rộng của tâm súng, màu sắc tâm súng hoặc chế độ hiển thị hoặc không hiển thị dấu chấm ở vị trí trung tâm…

Bên trên là cách sử dụng Valorant Tracker để xem các chỉ số acc chi tiết và theo dõi hành trình đã gắn bó cùng Valoran của game thủ. Qua đó, bạn có thể rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm và phát triển cho mình lối chơi, chiến thuật cùng những kỹ năng cần thiết để giành nhiều chiến thắng hơn trong tương lai. 

Xem thêm:

Tin mới nhất
tree-of-savior-neverland-thumb
Tree of Savior: Neverland – MMORPG 2.5D siêu dễ thương sắp ra mắt
777 có ý nghĩa gì? Giải mã số 777 tượng trưng cho điều gì?
ic là gì
IC là gì? Công dụng và phân loại IC bạn nên biết
phep-lien-ket-la-gi
Phép liên kết là gì? Các phép liên kết và Ví dụ phép liên kết