valheim-dedicated-server

Valheim Dedicated Server: Hướng dẫn cài đặt và cách chơi

XEM NHANH

Valheim Dedicated Server được biết đến là một trò chơi thế giới mở đang gây sốt trong cộng đồng game thủ. Cụ thể, nền tảng giải trí này hiện tại đang thu hút hơn hàng triệu người chơi trên toàn thế giới với thế giới đồ họa pixel 3D độc đáo cùng với hệ thống gameplay chiến đấu, xây dựng, khám phá đầy sáng tạo. Song, nếu bạn đang gặp khó khăn trong khía cạnh tải và trải nghiệm với tựa game này thì hãy xem ngay hướng dẫn hữu ích dưới đây của Hoàng Hà Mobile nhé.

Giới thiệu tổng quan về nền tảng Valheim Dedicated Server

Valheim Dedicated Server là một phiên bản phát hành sau của trò chơi Valheim. Phiên bản này được thiết kế dành riêng cho việc tạo và quản lý máy chủ chơi đa người. Trong đó, Valheim là một trò chơi thế giới mở sinh tồn và phiêu lưu được phát triển bởi Iron Gate AB và phát hành bởi Coffee Stain Publishing. Trong quá trình trải nghiệm tựa game, người chơi sẽ được đưa vào một thế giới huyền bí của thần thoại Bắc Âu. Đây là nơi bạn sẽ khám phá và chiến đấu để sống sót cũng như xây dựng cơ sở và chinh phục những thử thách khắc nghiệt từ hệ thống.

valheim-dedicated-server-1

Về cơ bản, Valheim Dedicated Server cho phép người chơi tạo và quản lý một máy chủ riêng biệt. Thậm chí, chúng còn hỗ trợ cho nhiều người chơi có thể kết nối và tham gia vào cùng một thế giới giải trí. Điều này giúp phiên bản trở thành nền tảng phổ biến và mang lại nhiều lợi ích quan trọng như kiểm soát được quyền cài đặt và quản lý người chơi, tạo điều kiện cho trải nghiệm chơi game ổn định hơn hoặc thậm chí là ít phụ thuộc vào kết nối internet trong quá trình chơi game.

Các đặc điểm nổi bật của nền tảng Valheim Dedicated Server

Valheim Dedicated Server là một nền tảng hỗ trợ mạnh mẽ cho phép người dùng tạo và quản lý máy chủ chơi đa người trong trò chơi Valheim. Dưới đây là một số đặc điểm nổi bật của nền tảng này:

  • Quản lý linh hoạt:  Từ khía cạnh cài đặt đến việc quản lý người chơi và thế giới game, nền tảng này đều cho phép người chơi có quyền kiểm soát hoàn toàn máy chủ của mình.

valheim-dedicated-server-2

  • Hỗ trợ nhiều người chơi: Thực tế, máy chủ Dedicated Server của Valheim có khả năng chứa nhiều người chơi cùng kết nối và giúp họ tham gia vào cùng một thế giới game. Điều này tạo ra trải nghiệm đa người chơi phong phú và tăng sự hấp dẫn của tựa game Valheim.
  • Độ ổn định cao: Việc sử dụng máy chủ Dedicated Server giúp cải thiện đáng kể tính ổn định của trò chơi. Đồng thời, nó còn giúp giảm tình trạng lag và gián đoạn trong quá trình chơi. Đặc biệt là khi có nhiều người chơi tham gia vào trò chơi.

valheim-dedicated-server-3

  • Tùy chỉnh linh hoạt: Người chơi có thể tùy chỉnh cài đặt của máy chủ, từ thiết lập các quy tắc và hạn chế trong trò chơi đến chỉnh sửa các thông số về gameplay và khả năng sinh tồn.
  • Bảo mật và quản lý người chơi: Valheim Dedicated Server cũng cung cấp các công cụ quản lý người chơi và bảo mật. Nền tảng này cho phép người chủ máy chủ kiểm soát ai được phép tham gia vào thế giới game và quản lý họ như thế nào.

Những yêu cầu trước khi tải Valheim Dedicated Server bạn nên chú ý

Trước khi bắt đầu cài đặt Dedicated Server, người thực hiện cần đảm bảo máy tính của bạn đáp ứng các yêu cầu hệ thống sau:

Đặc điểm

Yêu cầu
Hệ điều hành

Windows 7/8/10 (64-bit)

Bộ xử lý

Intel Core i3 2.4 GHz hoặc AMD FX-8320
Bộ nhớ

4 GB RAM

Đồ họa

GTX 560 1GB hoặc AMD Radeon HD 7770 1GB hoặc Intel HD Graphics 530 (Laptop)
Kết nối internet

Cần có kết nối internet ổn định để tải và cài đặt game cũng như kết nối đến máy chủ.

Cách cài đặt Valheim Dedicated Server đơn giản dành cho bạn

Cách thiết lập Dedicated Server trên thiết bị máy tính vô cùng đơn giản, người dùng chỉ cần thực hiện theo các bước đơn giản dưới đây.

Bước 1: Người dùng click chuột phải vào Valheim Dedicated Server trên nền tảng Steam. Sau đó, bạn hãy chọn lần lượt các mục Thuộc tính, Tệp cục bộ và Duyệt qua.

valheim-dedicated-server-4

Bước 2: Tại đây, bạn tiếp tục click chuột phải, đồng thời sao chép và dán mã tệp ‘start_headless_server’ vào vị trí của thư mục an toàn khác để sao lưu.

Bước 3: Ở bước này, bạn cần click chuột phải vào tệp có tên ‘start_headless_server’. Sau đó, bạn nhấp vào mục Chỉnh sửa để đến với bước tiếp theo.

valheim-dedicated-server-5

Bước 4: Lúc này, bạn cần thay đổi tên từ mục Máy chủ của tôi. Bạn có thể đặt tên tùy thích những lưu ý cần đặt tên tránh sự trùng lặp với người dùng khác.

Bước 5: Tương tự như bước 4, bạn cũng tiếp tục thực hiện các thao tác đơn giản để thay đổi thẻ world và thẻ password nhằm tránh các thẻ xung đột với tên của máy chủ.

valheim-dedicated-server-6

Bước 6: Tại đây, người thực hiện tiếp tục truy cập vào trang chủ của PortForward.com. Bạn hãy tìm chính xác bộ định tuyến mà thiết bị đang sử dụng. Sau đó, bạn tiếp tục đăng nhập vào chúng và chuyển tiếp kết nối quan cổng có tên 2456-2458 TCP/UDP. 

Bước 7: Ngay bây giờ, một hộp thoại CMD sẽ hiển thị trên màn hình máy tính. Bạn cần chờ đợi chúng chạy xong và thông báo dòng chữ [DATE] [TIME]: Game server đã thành công kết nối là là hoàn tất quá trình cài đặt.

valheim-dedicated-server-7

Hướng dẫn cách chơi Valheim trên Dedicated Server

Sau khi đã thành công tải nền tảng hỗ trợ Valheim Dedicated Server về thiết bị máy tính, để trải nghiệm chúng thì người dùng tiếp tục đến với các hướng dẫn chi tiết sau đây.

Bước 1: Người chơi cần khởi động trò chơi Valheim trên thiết bị của mình. Sau đó, bạn cần điều hướng màn hình đến tab có tên Tham gia trò chơi và kiểm tra danh sách Máy chủ cộng đồng khi máy chủ đã hoạt động.

valheim-dedicated-server-8

Bước 2: Ở bước này, bạn hãy chọn máy chủ của mình trong danh sách Máy chủ cộng đồng. Sau đó, hãy nhập mật khẩu nếu được hệ thống yêu cầu và kết nối trực tiếp đến máy chủ.

Bước 3: Tại đây, bạn cần yêu cầu thiết bị máy chủ cung cấp phần địa chỉ IP như hình minh họa bên dưới để đến với bước tiếp theo.

valheim-dedicated-server-9

Bước 4: Khi nền tảng Steam đã được kích hoạt, người dùng cần chọn mục Xem ở vị trí phía trên cùng góc bên trái của cửa sổ. Sau đó, bạn hãy chọn Máy chủ của mình và mở tab tên Yêu thích.

Bước 5: Bạn cần nhập vào mục có tên Thêm máy chủ ở bước này. Sau đó, bạn tiếp tục nhập thêm các yêu cầu thông tin cá nhân ở mục Địa chỉ IP: PORT.

valheim-dedicated-server-10

Bước 6: Cuối cùng, bạn cần click chuột vào mục “Thêm địa chỉ này mục yêu thích”. Sau đó, truy cập và trải nghiệm trò chơi Valheim trên Dedicated Server một cách bình thường.

Những lưu ý khi cài đặt và chơi Valheim Dedicated Server

Nhìn chung, các bước cài đặt và chơi Valheim trên nền tảng Dedicated Server khá đơn giản. Chúng tương tự như cách hầu hết các người chơi cài đặt ứng dụng trò chơi trên phần mềm Steam. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý một số điều sau để quá trình trải nghiệm được tối ưu hơn.

  • Trước khi cài đặt, người dùng nên đảm bảo máy tính của bạn đáp ứng các yêu cầu hệ thống cần thiết để chạy Valheim Dedicated Server một cách mượt mà và ổn định.
  • Bạn hãy luôn sao lưu dữ liệu và tệp tin quan trọng trước khi cài đặt bất kỳ thay đổi nào vào máy chủ. Điều này giúp tránh mất dữ liệu trong trường hợp xảy ra sự cố.
  • Đảm bảo rằng bạn sở hữu một kết nối internet ổn định để quá trình trải nghiệm mượt mà và tránh gặp phải các tình trạng giật lags khi kết nối vào máy chủ.

valheim-dedicated-server-11

  • Bạn nên cài đặt mật khẩu cho máy chủ và hạn chế quyền truy cập nếu cần thiết để đảm bảo an toàn cho dữ liệu và trải nghiệm chơi game của bạn. Đặc biệt, hãy đảm bảo bạn đã cập nhật trò chơi để quá trình trải nghiệm được tối ưu nhất.
  • Ngoài ra, người dùng cũng nên tuân thủ các quy định và điều khoản sử dụng được đề ra bởi nhà phát triển. Đảm bảo rằng bạn không vi phạm bất kỳ quy định nào khi cài đặt và quản lý máy chủ. Đồng thời không tải và cài đặt Valheim Dedicated Server qua một bên thứ ba nào.

Một số mẹo chơi Valheim trên Dedicated Server bạn không nên bỏ qua

Khi đã cài đặt cũng như nắm bắt được cách chơi cơ bản của Valheim Dedicated Server, người dùng nên áp dụng thêm các kinh nghiệm dưới đây để tối ưu hóa quá trình giải trí của mình. Cụ thể:

  • Khi bạn bắt đầu trò chơi, bạn hãy xây dựng một cơ sở an toàn ngay từ ban đầu để bảo vệ bạn khỏi quái vật và thời tiết khắc nghiệt. Hãy sử dụng gỗ và đá để tạo ra một nơi ẩn náu và tiện lợi.

valheim-dedicated-server-12

  • Thứ 2, người chơi nên khám phá kỹ lưỡng và thu thập tài nguyên đa dạng từ môi trường xung quanh. Các tài nguyên này bao gồm gỗ, đá, kim loại, thực phẩm và các nguyên liệu khác. Đồng thời, chúng còn là phương tiện hữu ích để bạn có thể xây dựng và tiến hành nghiên cứu một cách nhanh chóng trong game.
  • Thứ 3, người chơi hãy chú trọng đến khía cạnh nâng cấp kỹ năng của bạn bằng cách thực hiện các hoạt động như chặt cây, săn bắn và chế tạo. Đồng thời, nghiên cứu và phát triển các công nghệ mới để tạo ra vũ khí, công cụ và cơ sở càng mạnh mẽ.

valheim-dedicated-server-13

  • Thứ 4, bạn nên hợp tác với người chơi khác để chia sẻ nguồn lực và kỹ năng. Đồng thời, hãy tham gia vào các cuộc phiêu lưu và trải nghiệm đa người độc đáo để học hỏi và nâng cao kỹ năng của mình trong trò chơi. 
  • Cuối cùng, Valheim là trò chơi có thế giới rộng lớn với nhiều nguy hiểm khác nhau. Hãy luôn giữ cảnh giác và sẵn sàng đối mặt với các quái vật, thời tiết xấu và các thách thức khác mà bạn có thể gặp phải.

Lời kết

Đó là toàn bộ những kinh nghiệm và cách tải cũng như chơi Valheim Dedicated Server đơn giản nhất mà Hoàng Hà Mobile có thể trình bày cho quý bạn đọc. Hy vọng bài viết trên sẽ mang đến nhiều thông tin hữu ích. Đồng thời giúp bạn khắc phục được vấn đề giật lag trong quá trình trải nghiệm các tựa game trực tuyến như Valheim. Ngoài ra, nếu bạn còn cách tải và cài đặt nào nhanh hơn hướng dẫn của chúng tôi bên trên, hãy để lại bình luân ngay bên dưới để các tín đồ khác có thể cập nhật nhé.

XEM THÊM

Tin mới nhất
nhan-dinh-ha-lan-tho-nhi-ky-thumb
Nhận định Hà Lan vs Thổ Nhĩ Kỳ: Khó cản cơn lốc màu da cam
Nhận ngay RAM miễn phí khi mua laptop GAMING ROG/TUF từ ASUS
ket-qua-phap-vs-bo-dao-nha-thumb
Kết quả Pháp vs Bồ Đào Nha: Penalty định đoạt sau 120 phút dài hơi
doi-hinh-meta-14-13-thumb
Khám phá ngay top 3 đội hình meta 14.13 mạnh nhất