v-rising

V Rising: Nắm bắt cuộc sống bất tử và chinh phục đêm tối trong một cuộc phiêu lưu về ma cà rồng

XEM NHANH

Chủ đề về ma cà rồng luôn là một trong những nguồn cảm hứng giúp cho nhiều tín đồ có được trải nghiệm hấp dẫn khi chơi game. Trong đó, V Rising hiện đang là một trò chơi được các game thủ đánh giá cao nhất. Bởi, tựa game này sở hữu rất nhiều điểm nổi bật mà tựa game khác không có. Quý bạn đọc hãy tìm hiểu chi tiết các đặc điểm nổi bật đó thông qua gợi ý từ Hoàng Hà Mobile trong bài viết dưới đây nhé.

Đôi nét về tựa game V Rising bạn cần biết

V Rising nổi tiếng là một tựa game mang đến môi trường chiến đấu độc đáo được phát triển bởi Stunlock Studios. Trò chơi này được phát hành vào năm 2021, qua đó tạo được ấn tượng sâu sắc với người chơi khi được cung cấp đồ họa ở chế độ 3D. Hơn thế, tựa game còn là nền tảng giải trí được sử dụng phổ biến khi hướng đến mục tiêu cụ thể là những người trưởng thành.

v-rising-1

Trong thế giới của tựa game này, người chơi sẽ được hóa thành những nhân vật đặc biệt để chiến đấu với thế lực ma cà rồng. Bạn cũng được sử dụng các kỹ năng và vũ khí để vượt qua các thử thách mà hệ thống tạo ra. Thậm chí, người chơi còn có thể nâng cấp sức mạnh của nhân vật để khám phá được toàn bộ những điều bí ẩn trong cuộc phiêu lưu này. Song, cần lưu ý rằng, tựa game bắt buộc người chơi phải từ 18 tuổi trở lên. Do đó, bạn cũng nên cân nhắc vấn đề này trước khi xem thêm những điểm độc đáo dưới đây của trò chơi này nhé.

Cốt truyện hấp dẫn của trò chơi V Rising 

Cốt truyện của V Rising đã được xây dựng trên nền tảng một cuộc chiến đỉnh điểm giữa tộc ma cà rồng và những vương quốc của loài người. Trải qua nhiều thế kỷ, tộc người ma cà rồng đã thực sự thống trị thế giới bằng các thành trì và lâu đài rộng lớn. Thậm chí, tộc người này đang ấm ủ các âm mưu chiếm lĩnh thế giới và bóc lột con người.

v-rising-2

Đứng trước bối cảnh này, các vương quốc loài người trên thế giới đã bắt đầu liên minh và đưa ra các kế hoạch để chống lại thế lực ma cà rồng. Tuy nhiên, chiến lược đấu tranh giành lại tự do này đã được dập tắt hoàn toàn trước sức mạnh của quân đội ma cà rồng. Cuối cùng, một vị thủ lĩnh của một vương quốc đã sử dụng đến kiếm Thánh để khắc chế sức mạnh của ma cà rồng. Kể từ đây, thế giới đã trở về bối cảnh hòa bình. 

v-rising-3

Song, mọi chuyện vẫn chưa dừng lại ở đó khi một hậu duệ của thế lực ma cà rồng bất ngờ tỉnh dậy và đang lên âm mưu để báo thù loài người. Đây cũng chính là hoàn cảnh mà người chơi sẽ hóa thân thành thủ lĩnh của thế lực ma cà rồng để khôi phục lại thế giới của mình. Bạn hãy tìm hiểu thêm cơ chế trải nghiệm và những điều đặc biệt của trò chơi qua các gợi ý ngay sau đây.

Gameplay của trò chơi V Rising

Với cốt truyện độc đáo như bên trên, tựa game mà chúng ta đang tìm hiểu trong bài viết này cũng được nhà phát hành thiếp lập cơ chế gameplay tương ứng. Điều này được thể hiện thông qua gợi ý sau:

Về lối chơi

Cơ bản, V Rising sẽ đưa người chơi sẽ bước vào thế giới đầy huyền bí với vai trò là một trong những hậu duệ cuối cùng còn sống của tộc ma cà rồng. Sau một khoảng thời gian dài bị con người chiếm lĩnh thế giới, nhiệm vụ chính của bạn là khôi phục lại những thứ vốn có thông qua các cuộc chiến nảy lửa.

v-rising-4

Để thực hiện được nhiệm vụ đó, người chơi sẽ tận dụng sức mạnh của các thành trì. Đồng thời, bạn cũng sẽ nâng cao khả năng chiến đấu của nhân vật thông qua các kỹ năng. Cụ thể, người chơi sẽ không cần sử dụng chuột để điều khiển nhân vật. Điều bạn cần làm đó là áp dụng các nút như W, A, S và D của bàn phím để di chuyển và giúp nhân vật hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

v-rising-5

Thông thường, cách chơi trong V Rising khá đơn giản. Người chơi chỉ cần di chuyển nhân vật đến những mục tiêu chỉ định. Sau đó, bạn sử dụng các chiêu thức của nhân vật như tấn công từ xa hay tiếp cận và gây sát thương ở cự ly gần để kết liễu đối phương. Tuy nhiên, qua từng màn chơi thì thử thách trong hệ thống sẽ lớn dần hơn. Người chơi bắt buộc hoàn thành các nhiệm vụ để nhận được tài nguyên và nâng cấp sức mạnh của nhân vật. Đây cũng là chìa khóa để bạn đi xa và có được trải nghiệm trọn vẹn trong trò chơi.

Về cơ chế biến hóa thành ma cà rồng

Điểm độc đáo nhất khi nhắc đến V Rising đó chính là người chơi sẽ không phải nhập vai vào thế giới loài người. Hiểu đơn giản, bạn sẽ không chiến đấu những thế ác để dành lại hoà bình cho phe lương thiện mà thay vào đó bạn sẽ hóa thân thành một thế lực phản diện thực sự. Cụ thể, ma cà rồng chính là nhân vật mà bạn sẽ tương tác xuyên suốt trong quá trình trải nghiệm của tựa game này.

v-rising-6

Theo đó, nhân vật bạn phải hóa thân thường sẽ thường các đặc tính như khát máu và sợ ánh sáng. Do đó, trong quá trình chơi thì yêu cầu về thao tác tìm các nguồn máu duy trì sự sống luôn được đặt ra hàng đầu. Sau đó, công tác đảm bảo nhân vật không di chuyển những nơi có nhiều ánh sáng cũng là điều giúp bạn có thể tiếp tục vượt qua thử thách một cách dễ dàng hơn.

v-rising-7

Bởi lẽ, hệ thống của trò chơi này được thiết kế và phân chia thời gian theo ngày và đêm. Nó đòi hỏi các tín đồ phải có một chiến thuật trải nghiệm hợp lý để đảm bảo nhân vật ma cà rồng hoạt động hết công suất. Đương nhiên, thời gian triển khai các nhiệm vụ đi săn của bạn sẽ là vào ban đêm. Ngược lại, ban ngày chính là khoảng thời gian bạn tập trung xây dựng lại các thành trì để khai thác tài nguyên và nâng cấp sức mạnh.

Về cách thiết lập thành trì và đế chế

Nâng cấp kỹ năng của nhân vật ma cà rồng chính là điểm mấu chốt để giúp người chơi hoàn thành các nhiệm vụ tại V Rising. Trong đó, việc thiết lập thành trì đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc cung cấp tài nguyên để người chơi thực hiện thành công trong mỗi lần nâng cấp. Đặc biệt, hệ thống nâng cấp trong phiên bản cập nhật mới nhất của trò chơi cũng được bổ sung các tính năng mới. Chẳng hạn, ngoài việc rèn luyện và chế tạo, chúng còn cho phép người chơi mở khóa các tính năng như triệu hồi người hầu cho ma cà rồng,…

v-rising-8

Ngoài ra, việc xây dựng thành trì còn có tác dụng rất lớn đối với hệ thống phòng thủ trước những đợt tấn công của thế lực thù địch. Người chơi xây được một thành trì vững chắc thì cũng đồng nghĩa rằng, bạn đang từng bước dành lại được vinh quang cho tộc ma cà rồng của mình. Do đó, có thể nói đây chính là khía cạnh quan trọng nhất, để giúp người chơi không bị đánh bại sớm trong các màn thi đấu.

Về chế độ trải nghiệm

Tại V Rising, mỗi một tín đồ khi trải nghiệm sẽ hóa thành một nhân vật ma cà rồng riêng biệt. Hơn hết, đây lại là trò chơi sở hữu nhiều chế độ trải nghiệm từ thi đấu với người, đến thi đấu với máy và thậm chí là thi đấu ở các chế độ đặc biệt. Người chơi có thể hợp tác với những tín đồ khác để hoàn thành nhiệm vụ một cách nhanh chóng. Thậm chí, bạn cũng có thể cùng nhau xây dựng đế chế để bảo vệ quyền lợi chung.

v-rising-9

Tuy nhiên, đế chế mà bạn xây dựng cũng có thể bị người chơi khác đánh đổ và xâm lược. Theo đó, cách tốt nhất để bạn tránh được những tình huống phản công từ người chơi khác đó là xây dựng một hệ thống thành trì kiên cố. Đặc biệt, bạn cũng có thể lựa chọn hợp tác cùng các đế chế bên cạnh để cùng phát triển trong trò chơi.

Đồ họa và âm thanh của trò chơi V Rising

Không chỉ dừng lại ở khía cạnh gameplay độc đáo, trò chơi này còn mang đến một trải nghiệm toàn diện cho các tín đồ nhờ thiết kế đồ họa và âm thanh. Bạn có thể xem chi tiết cả hai yếu tố này thông qua nội dung dưới đây.

Về đồ họa

Bước vào thế giới của V Rising, người chơi sẽ bị cuốn hút ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi đồ họa 3D chất lượng cao. Đây không chỉ là nơi cung cấp trải nghiệm giải trí với đồ họa thông thường mà nó là nền tảng mang đến cuộc phiêu lưu đầy hứng khởi qua nhiều yếu tố. Cụ thể, môi trường trải nghiệm được chia theo từng mốc thời gian về ban ngày và ban đêm luôn là điểm nhấn quan trọng của trò chơi này.

v-rising-10

Với mộc thời gian ngày, người chơi sẽ cảm nhận được đồ sộ của từng chi tiết của hình ảnh các đế chế đang được xây dựng. Ngược lại, đồ họa ban đêm sẽ được thiết lập theo tone màu đen để thể hiện được sự u ám của thế giới ma cà rồng. Trong đó, các hiệu ứng về gương mặt và cách di chuyển cũng như dụng kỹ năng của nhân vật được đầu tư vô cùng chuyên nghiệp. Điều này khiến cho người chơi hoàn toàn bị đắm chìm trong mỗi lần trải nghiệm cùng tựa game.

Về âm thanh

Về cơ bản, âm thanh trong V Rising được thiết lập theo giai điệu trầm và buồn. Chúng tạo nên một cảm giác ma mị và thể hiện đúng tinh thần của môi trường ma cà rồng. Theo đó, các hiệu ứng âm thanh mỗi khi nhân vật thực hiện các chiêu thức để săn mồi hay các tiếng động phát ra từ tiếng bước chân, tiếng kêu của các loài động vật đề đảm bảo vang lên một cách tinh tế. Điều này tạo ra một môi trường trải nghiệm khác biệt hoàn toàn so với các tựa game khác. Từ đó giúp cho trò chơi của chúng ta nổi bật giữa hàng ngàn tựa game cùng thể loại hiện nay.

v-rising-11

Nhìn chung, V Rising thực sự là một tựa game sở hữu quá nhiều điểm độc đáo mà Hoàng Hà Mobile cần người chơi khám phá. Đặc biệt, đây còn là trò chơi được đông đảo tín đồ yêu thích thể loại game ma cà rồng yêu thích. Do đó, Hoàng Hà Mobile hy vọng rằng, gợi ý mà chúng tôi cung cấp trong bài viết ngày hôm nay cũng sẽ mang đến cho bạn một lựa chọn tối trong quá trình giải trí bằng hình thức chơi game.

XEM THÊM

Tin mới nhất
tieu-chuan-chup-anh-can-cuoc-cong-dan-12
Tiêu chuẩn với ảnh chân dung trên thẻ căn cước công dân
Kỹ năng là gì? Các loại kỹ năng trau dồi càng sớm càng tốt
hieu-ro-ve-room-tin-dung-la-gi-11
Hiểu rõ về Room tín dụng và các trường hợp nên sử dụng
Dieu-hoa-Dairry
Có nên mua điều hoà Dairry không