2022-04-20_173711f38b1cbd5566b6ac_23744cbf31af41ed823fac87f1caf5d3_1024x1024

Ủy ban Châu Âu tạo áp lực để Apple dùng cổng USB-C theo tiêu chuẩn chung, nhưng iPhone vẫn muốn là độc nhất

XEM NHANH

Tương lai iPhone phải bỏ cổng Lightning, chuyển sang dùng USB-C ngày càng có thể trở thành hiện thực hơn sau khi một ủy ban thuộc Nghị viện châu Âu thông qua đề xuất về tiêu chuẩn sạc chung.

iPhone sẽ phải dùng cổng sạc USB-C theo tiêu chuẩn chung?

Theo MacRumors, hôm 21/4, các thành viên của Ủy ban Bảo vệ Người tiêu dùng và Thị trường Nội bộ, thuộc Nghị viện châu Âu, đã bỏ phiếu ủng hộ quy định tất cả thiết bị điện tử tiêu dùng bán ra tại khu vực phải sử dụng cổng USB-C.

Theo đó, châu Âu yêu cầu tất cả điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay, máy ảnh kỹ thuật số, tai nghe, máy chơi game cầm tay và loa di động đều có cổng USB-C, bất kể nó được sản xuất bởi công ty nào. Quy định chỉ ngoại trừ những thiết bị quá nhỏ, không đủ kích thước như smartwatch, thiết bị theo dõi sức khỏe và một số sản phẩm liên quan đến thể thao.

1992_zbot

Điều đó đồng nghĩa với việc cả iPhone cũng không ngoại lệ. Nghị viện châu Âu khẳng định động thái này sẽ giúp giảm thiểu rác thải điện tử, khiến việc sử dụng thiết bị dễ dàng, thuận tiện hơn và thân thiện với môi trường.

Đây là quy định đầu tiên trên thế giới liên quan đến kết nối chung dành cho thiết bị điện tử tiêu dùng. Đặc biệt, nó sẽ tác động mạnh mẽ đến Apple vì công ty đang sử dụng cổng Lightning độc quyền trên iPhone. Ngay cả khi chịu sức ép từ Ủy ban Châu Âu, những thông tin rò rỉ gần đây cho thấy cổng Lightning vẫn xuất hiện trên thế hệ iPhone 14, dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 9 năm nay.

apple_iphone_13_pro_4

Tạm kết

Bạn có ủng hộ việc iPhone bỏ cổng sạc Lightning để chuyển sang USB-C theo tiêu chuẩn chung hay không? Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Trải nghiệm Huawei Band 6 – Smartband tốt nhất trong tầm giá

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
dungeon-hunter
Trải nghiệm hoá thân thú vị trong Dungeon Hunter 5
ban-do-vcs-thumb
Bê bối bán độ VCS sẽ có kết quả sau kỳ MSI 2024, hé lộ mới nhất
t1-vs-g2-thumb
Kết quả T1 vs G2 MSI 2024: Căng thẳng hơn kỳ vọng
valorant-download-1
Valorant download – Hướng dẫn tải và cài đặt cấu hình chuẩn cho game thủ