Bạn sẽ kết nối iPad Pro 2018 bằng USB type C như thế nào?

USB-C trên iPad Pro 2018 và những gì bạn có thể làm được với nó

XEM NHANH

USB-C trên iPad Pro 2018 đã thay thế cho cổng Lightning. Tuy nhiên, không phải  bất cứ “thứ” gì có đầu USB-C sẽ tự nhiên “chạy” cùng iPad Pro. Dưới đây là những gì bạn có thể làm với cổng USB-C.

USB-C trên iPad Pro 2018

Hãy cùng tìm hiểu một chút trước đã nhé. USB-C có thể làm được rất nhiều điều và đa dụng hơn cổng Lightning truyền thống của Apple. Trên dòng máy tính xách tay của Apple, tất cả các cổng USB-C đều là chuẩn giao Thunderbolt 3 (ngoại trừ MacBook 12 inch) cho tốc độ sạc – chuyển file nhanh và kết nối với nhiều màn hình cùng một lúc chỉ bằng một cổng.

USB-C trên iPad Pro 2018
Cổng USB-C trên iPad Pro 2018. Ảnh TT.

iPad Pro không có giao thức Thunderbolt. Nó chỉ là cổng USB-C 3.1 Gen 2. Điều này có nghĩa là nó có thể truyền tải tối đa 10 gigabit mỗi giây, giúp cho iPad có thể điều khiển màn hình 5K ở tốc độ 60 khung hình/giây. Tuy nhiên, có một nhược điểm đó là không phải thiết bị nào cũng có kết nối với USB-C mới của iPad Pro. Đơn giản chỉ vậy thôi, giờ chúng ta hãy cùng điểm qua những gì iPad Pro 2018 có thể kết nối qua cổng USB-C nhé.

Kết nối với màn hình ngoài

Bạn có thể cắm cáp USB-C vào iPad Pro 2018, đầu kia cắm vào cổng USB-C ở màn hình bên ngoài. iPad Pro 2018 hỗ trợ đầu ra HDR10, tận dụng đầy đủ dải hiển thị của màn hình ngoài.

iPad cũng phản chiếu màn hình và các ứng dụng của màn hình ngoài. Ví dụ, ứng dụng Keynote trên màn hình ngoài cũng sẽ hiện ghi chú cho người cầm iPad. Có thể kết nối iPad với TV để hiển thị phim Netflix của bạn trên màn hình lớn.

USB-C trên iPad Pro 2018

iPad Pro 2018 có thể xuất nội dung ra màn hình 5K, nhưng lại không tương thích với màn LG 5K UltraFine. Tuy màn LG có cổng USB-C, nhưng nó lại là chuẩn Thunderbolt 3 mà iPad Pro 2018 lại không hỗ trợ Thunderbolt. Tuy nhiên, màn 5K cũng ít phổ biến, nên vấn đề này có thể chưa đáng lo. Nếu bạn muốn kết nối với màn hình ngoài không có USB-C, ví dụ như HDMI chẳng hạn? Bạn cần bộ chuyển đổi HDMI 2.0, phân giải 4K ở 60 hz và vấn đề sẽ được giải quyết.

Sạc cho thiết bị khác

USB-C có thể cấp nguồn cho các thiết bị được kết nối với công suất sạc pin là 7.5W. Bạn có thể dùng cáp USB-C để sạc iPhone bằng iPad Pro 2018. Gần đây, Apple còn có cáp USB-C cho Apple Watch, nghĩa là bạn có thể sạc Apple Watch mà không cần đầu chuyển đổi trung gian.

USB C trên iPad Pro 2018

Truyền ảnh, video từ bộ nhớ ngoài

iPad Pro không hỗ trợ bộ nhớ chung bên ngoài. Bạn không thể cắm ổ Flash USB-C để xem tệp trong ứng dụng do giới hạn hệ điều hành iOS của Apple. Thao tác này cũng hoạt động với máy ảnh có cổng USB-C hoặc cổng mini-USB. Bạn có thể chụp bằng máy ảnh của mình và kết nối với iPad Pro 2018, nhập các tệp và xem ảnh của bạn trên màn hình lớn miễn là bạn có đầu chuyển đổi hoặc cáp thích hợp.

USB-C trên iPad Pro 2018

Đối với thẻ SD cũng tương tự. Tất cả chỉ cần cắm đầu chuyển USB-C qua thẻ SD vào iPad Pro, lắp thẻ SD và nó sẽ cho phép nhập ảnh và video. Nó thậm chí còn hỗ trợ chuyển file nhanh với thẻ UHS-II.

Kết nối với bàn phím ngoài và internet có dây

Nếu bạn có bàn phím USB-A, bạn có thể sử dụng đầu chuyển USB-C qua USB-A và cắm nó vào và iPad Pro rồi sử dụng như thường. Còn muốn sử dụng mạng dây cho iPad, bạn sẽ cần đầu chuyển USB-C qua Ethernet cho iPad Pro của mình.

USB-C trên iPad Pro 2018

 

Kết nối loa, micro, thiết bị âm thanh MIDI

iPad Pro 2018 không có Jack tai nghe, bạn sẽ phải sử dụng đầu chuyển USB-C sang 3.5mm để cắm tai nghe, loa có dây, micro hay MIDI.

Kết nối với các Hub nhiều cổng

Sau tất cả, bạn có thể điều khiển nhiều phụ kiện cùng lúc thông qua Hub. Thiết bị này như một “ngân hàng” ở đó bạn có thể kết nối với nhiều thiết bị cùng lúc như usb, thẻ nhớ, dây LAN, chuột, bàn phím… Một số hãng nổi tiếng phát triển Hub mà bạn có thể tham khảo như Hype Drive, Philips.

USB-C trên iPad Pro 2018

 

Sự xuất hiện của USB-C đã mở ra thế giới mới về thiết bị ngoại vi, những điều mà thế hệ iPad trước đây không thể làm được. Bạn có thể kết nối iPad với màn 4k, máy ảnh, sạc cho thiết bị khác với công suất 7.5W,…

Trên đây là những gì bạn có thể làm với cổng USB-C trên iPad Pro 2018. Bạn còn biết tác dụng nào khác không, hãy bình luận ở phía dưới nhé. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất mỗi ngày!

Xem thêm: iPhone X vs Xr: Gà nhà đá nhau – Em nào hơn?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
cach-xem-tra-gop-con-bao-nhieu-thang-mcredit-17
Hướng dẫn cách tra cứu khoản vay Mcredit nhanh chóng, đơn giản
ghe-choi-game
Top 11 ghế gaming tốt nhất hiện nay, giá chỉ từ 700k
anh-den-trang
Những hình nền đen trắng buồn tâm trạng nhất
Cách tra cứu đơn hàng Lazada Express bằng mã vận đơn LEX VN