untitled-goose-game

Untitled Goose Game: Lối chơi độc đáo và sức hút từ sự đơn giản

XEM NHANH

Untitled Goose Game là tựa game thuộc thể loại hành động lén lút kết hợp giải đố đầy hấp dẫn và mới mẻ. Người chơi sẽ hóa thân thành một chú ngỗng, từ đó mở ra hành trình khám phá cuộc sống của con người. Hãy cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu và đánh giá tựa game thú vị này ngay nhé!

Tổng quan tựa game Untitled Goose Game

Untitled Goose Game được phát triển và phát hành bởi House House và chính thức ra mắt thị trường vào ngày 20/9/2019 trên đa nền tảng Windows, MacOS, Xbox One, Nintendo Switch, Playstation 4. Ngay từ khi ra mắt tựa game nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng và đón nhận của đông đảo giới gamer bởi sức hấp dẫn và mới mẻ của nó.

Game thủ sẽ nhập vai thành một chú ngỗng chuyên đi phá phách xóm làng, đem đến những tình huống vui vẻ, thư giãn tuyệt vời. Không dừng lại ở đó, bạn sẽ phải hoàn thành các nhiệm vụ qua các gợi ý có trong game. Một trong những nhiệm vụ chủ yếu của bạn đó chính là quậy phá, làm đảo lộn cuộc sống xung quanh ngôi làng của bạn.

untitled-goose-game-1

Bên cạnh đó, ở những vùng trong game, bạn sẽ nhận thêm các nhiệm vụ và câu đố hoàn toàn ngẫu nhiên. Việc bạn cần làm chính là giải đố và hoàn thành trước khi đến những vùng tiếp theo. Bạn chắc chắn sẽ ngạc nhiên và cảm thấy vô cùng phấn khích khi trải nghiệm tựa game mô phỏng, hành động lén lút kết hợp giải đố trí tuệ này.

Dưới đây là một số thông tin tổng quan về tựa game này mà bạn có thể theo dõi và tham khảo:

  • Thể loại game: Trí tuệ, mô phỏng, phổ thông 
  • Đồ họa: 2D
  • Chế độ chơi: Online và Offline
  • Độ tuổi khuyến nghị: Từ 12 tuổi trở lên
  • Nhà phát hành game: House House
  • Thời gian ra mắt chính thức: Ngày 20/9/2019
  • Nền tảng phát hành: Windows, MacOS, Xbox One, Nintendo Switch, Playstation 4.
  • Giá game: 188.000 VND

Gameplay hấp dẫn, thú vị của Untitled Goose Game

Game nhận được nhiều đánh giá và phản hồi tích cực cộng đồng game thủ trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Vậy đâu là yếu tố tạo nên sức hút của tựa game này? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây:

Lối chơi của Untitled Goose Game

Game mang đến lối chơi giải đố trí tuệ kết hợp với yếu tố hành động lén lút, nghịch ngợm, thú vị. Do đó, người chơi sẽ hóa thân thành chú ngỗng và bắt đầu hành trình quậy phá xóm làng cũng như vận dụng kỹ năng, tầm nhìn, khả năng quan sát, phán đoán để hoàn thành những thử thách, nhiệm vụ nhanh nhất nhằm thu thập điểm thưởng.

untitled-goose-game-2

Mặc dù game thoạt nhìn đơn giản và dễ chơi với các câu đố nhỏ nhưng người chơi sẽ phải kết hợp rất nhiều yếu tố cũng như tương tác với các nhân vật khác trong game thì mới có thể hoàn thành và đạt được mục tiêu. Game cũng mở ra rất nhiều vùng khác nhau như công viên, chợ, vườn… với các nhiệm vụ và thử thách được xây dựng riêng biệt.

Game bao gồm chế độ chơi một người và chơi hai người. Với chế độ hai người chơi, bạn có thể cùng người đồng hành của mình cùng hợp tác điều khiển hai con ngỗng để hoàn thành các mục tiêu cùng nhau. Lối chơi nhẹ nhàng với sự kết hợp giữa trí tuệ giải đố, hành động lén lút pha sự hài hước khiến tựa game này trở thành lựa chọn giải trí mà bạn nhất định không thể bỏ qua.

Nhiệm vụ trong game

Untitled Goose Game đặt ra cho người chơi các nhiệm vụ tương ứng với từng khu vực trong ngôi làng bình yên của bạn. Những nhiệm vụ này gắn với các hành động phá hoại sự bình yên và trêu chọc người dân trong làng. Bạn có thể mở khóa thêm những vùng mới sau khi hoàn thành các nhiệm vụ trong từng vùng.

untitled-goose-game-3

Dưới đây là một số nhiệm vụ tương ứng với các khu phố mà bạn có thể gặp và cần phải vượt qua như:

  • The Garden – Khu vườn: ăn cắp nón rơm, lấy chìa khóa của người làm vườn; lấy rau củ ném vào hồ nước.
  • High Street – Khu phố chính: nhốt một cậu bé trong buồng điện thoại; ăn cắp đồ vật ở trên quầy hàng.
  • The Pub – Quán rượu: lén chủ quán vào quán rượu; đánh cắp khăn trải bàn; làm tức giận người phụ nữ cắm hoa.
  • The Model Village – Khu vườn trung tâm: trộm chiếc chuông từ ngôi làng mô hình mà không bị bắt.
  • Bonus Objectives – Nhiệm vụ bí mật: Sau các nhiệm vụ chính, game sẽ mở thêm các nhiệm vụ bí mật khác như làm NPC rơi xuống nước, làm ai đó đội kính sai, làm ai đó đuối bạn khỏi quán…

untitled-goose-game-8

Nhìn chung các nhiệm vụ cả game tương đối đơn giản nhưng cũng đặt ra cho game thủ yêu cầu phải vận dụng, suy nghĩ sáng tạo và phải khéo léo. Điểm thú vị của game chính là mang đến một không gian chơi game thoải mái, không gò bó người chơi với những mục tiêu cố định đơn thuần. Bạn có thể thỏa sức tận hưởng thế giới game với những trò quậy phá và trêu chọc xóm làng yên bình của mình.

Nhân vật trong Untitled Goose Game

Nhân vật chính của game không ai khác chính là chú ngỗng nghịch ngợm mà bạn hóa thân. Đây là nhân vật mà bạn phải điều khiển xuyên suốt trò chơi với tính cách ngỗ nghịch, lì lợm, chuyên làm phiền và phá phách cư dân trong làng. Mục tiêu của ngỗng cũng như của chính bạn là hoàn thành các nhiệm vụ gây rối tương ứng với từng khu vực trong lòng.

untitled-goose-game-4

Ngoài nhân vật chính, game còn có sự xuất hiện của các nhân vật khác chính là các cư dân của ngôi làng với các tạo hình, tính cách và hành vi riêng biệt. Một số nhân vật phụ NPCs có trong game có thể kể đến như:

  • Người làm vườn
  • Cậu bé đeo kính
  • Người đàn ông với tờ báo
  • Người phụ nữ treo quần áo
  • Người bán hàng
  • Cặp đôi ở quán rượu

Mỗi một nhân vật trong game đều đóng vai trò nhất định, góp phần tạo nên bối cảnh chung của game là một ngôi làng bình yên cùng sự phá đám của chú ngỗng nghịch ngợm. 

Các kỹ năng

Untitled Goose Game không sở hữu hệ thống các kỹ năng đình đám và phúc tạp như những tựa game khác. Tuy nhiên, chú ngỗng mà người chơi nhập vai vẫn có hàng loạt những cử chỉ, hành động cơ bản có thể sử dụng để thực hiện các nhiệm vụ hay tương tác với môi trường.

untitled-goose-game-5

Một số kỹ năng chính của ngỗng mà bạn có thể tận dụng như: kêu cạc cạc, mổ, cúi thấp người, chạy, bay, lội nước, kéo và đẩy, ẩn nấp, sử dụng đồ vật…. Những kỹ năng này giúp ngỗng có thể tương tác với môi trường xung quanh và nhân vật khác. Có thể thấy game không tập trung xây dựng các kỹ năng toàn diện cho nhân vật mà chú trọng đến yếu tố giải đố trí tuệ và các hành động phá rối thú vị pha lẫn hài hước của nhân vật.

Tương tác trong game

Game cho phép game thủ có thể điều khiển chú ngỗng của mình tương tác với các nhân vật NPCs và môi trường trong game của mình. Bạn hoàn toàn có thể tự do khám phá mọi nơi ở trong ngôi làng cũng như thoải mái sử dụng kỹ năng để tiến hành phá phách và làm đảo lộn sự bình yên nơi đây.

untitled-goose-game-6

Mỗi một hành động khiến các nhân vật trong game tức giận đều giúp bạn có thể hoàn thành nhiệm vụ cũng như trở thành chú ngỗng nghịch ngợm nhất ở đây. Những tình huống thú vị như ném đồ, trộm cắp, giấu đồ…. chắc chắn sẽ mang đến những khoảng thời gian chơi game hấp dẫn và lý thú dành cho bạn.

Đánh giá đồ họa và âm thanh của Untitled Goose Game

Bên cạnh thế mạnh về gameplay, Untitled Goose Game cũng mang đến cho game thủ của mình những phút giây chơi game đắm chìm, tận hưởng với sự đầu tư mạnh mẽ về cả đồ họa và âm thanh. Đây là hai yếu tố góp phần thành công không nhỏ cho sức hút của tựa game này.

Về đồ họa, mặc dù game có đồ họa 2D đơn giản với gam màu nhẹ nhàng, sáng sủa nhưng nhà phát triển vẫn xây dựng đầy đủ bối cảnh, cảnh vật và chi tiết hoàn thiện cho tựa game của mình. Có thể, đối với những game thủ yêu cầu cao về mặt đồ họa thì đây không phải là điểm sáng của game nhưng không thể phủ nhận, đồ họa 2D này lại vô cùng thích hợp với lối chơi cuốn hút và gameplay của game.

untitled-goose-game-7

Về âm thanh, nhìn chung âm thanh của game đáp ứng cơ bản nhu cầu chơi game và đem đến không khí tươi vui, rộn ràng trên hành trình quậy phá của chú ngỗng mà bạn hóa thân. Điều này có thể không quá khó hiểu khi game tập trung chủ yếu vào yếu tố giải đố trí tuệ hơn những pha hành động kịch tính yêu cầu hiệu ứng cao. Dù vậy nhưng âm thanh được lồng ghép cùng đủ để chinh phục game thủ cũng như mở ra không gian chơi game đắm chìm và trọn vẹn hơn bao giờ hết.

Có thể thấy, cả âm thanh và đồ họa của tựa game này đều mang đến những cảm xúc và trải nghiệm chơi game thú vị cho game thủ của mình. Mong rằng bạn sẽ có những khoảng thời gian chơi game và khám phá thế giới của game tuyệt vời nhất.

Cấu hình Untitled Goose Game

Với gameplay hấp dẫn, thu hút cùng đồ họa và âm thanh ấn tượng, chắc chắn đây là tựa game mà bất kỳ ai cũng mong muốn trải nghiệm và thử sức ít nhất một lần. Để trải nghiệm chơi game của bạn luôn mượt mà và không lo gặp phải các vấn đề như đứng máy, giật, lag thì đừng quên đảm bảo các yêu cầu nhất định về mặt cấu hình của thiết bị:

Thông số cấu hìnhCấu hình tối thiểuCấu hình khuyến nghị
Hệ điều hànhWindows 7 (64-bit)Windows 7 (64-bit)
Bộ vi xử lýIntel Core 2 Duo E8400Intel Core 2 Duo E8400
Thẻ nhớ4GB RAM4GB RAM
Cấu hình đồ họaIntegrated GPU / NVIDIA GeForce 510AMD Radeon R7 360X / NVIDIA GeForce GTX 750 Ti
DirectXVersion 10Version 10
Kết nốiCáp mạng InternetCáp mạng Internet
Lưu trữ830MB830MB trống khả dụng

Tổng kết

Như vậy, trên đây là tất tần tật những thông tin về tựa game Untitled Goose Game. Hy vọng rằng bạn đã có thêm một lựa chọn thú vị và mới mẻ để giải trí và thư giãn sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Đừng quên theo dõi Trang Tin Tức – Hoàng Hà Mobile để cập nhật thêm những bài viết hay và hữu ích khác nhé!

Xem thêm:

Tin mới nhất
cach-lay-mat-khau-vssid
Quên mật khẩu VssID và cách cấp lại mật khẩu ứng dụng VssID
100-hinh-anh-dong-de-thuong-54
100+ hình động dễ thương để hình nền máy tính, điện thoại
tai-azota-ve-may-tinh
Cách tải Azota về máy tính và cài đặt cực nhanh, đơn giản
cai-dat-mat-khau-iphone
Cách cài đặt mật khẩu khóa màn hình cho điện thoại iPhone mới nhất