unholy

Unholy: Game sinh tồn kinh dị mang màu sắc u ám

XEM NHANH

Sinh tồn và kinh dị luôn là một trong hai thế loại game mang lại những trải khó quên cho người chơi. Trong thể loại này, Unholy nổi lên như một hiện tượng độc đáo khi đưa thành công đến với thế giới u ấm đầy bí ẩn. Dù mới ra mắt trong năm ngoái, những tựa game này cũng đã có được một lượng fan nhất định nhờ những đặc điểm về âm thanh, đồ họa sắc nét,… Để sở hữu góc nhìn tổng quan hơn về tựa game độc đáo này, quý bạn đọc đừng vội bỏ qua những điều bất ngờ được Hoàng Hà Mobile chia sẻ dưới đây.

Một số thông tin cơ bản của tựa game Unholy

Được ví như một hiện tượng độc đáo trong thể loại kinh dị trên thị trường, tuy nhiên ít có ai biết được, Unholy hiện đang là tựa game mới chỉ phát hành chưa đây 1 năm. Trò chơi này thực chất được phát hành trong năm 2022 và được tung ra thị trường bởi tổ chức HOOK. Cụ thể, bạn có thể cập nhật thêm các thông tin cơ bản của tựa game này qua bảng tổng hợp sau:

Tiêu chí

Mô tả

Nhà phát hành

HOOK
Thể loại

Kinh dị, Nhập vai

Nền tảng

Windows
Chế độ

Offline, chơi đơn

Đồ họa

3D
Độ tuổi

Tối thiểu 14 tuổi

Giá game

Có phí
Ngày ra mắt game

2022

Cốt truyện hấp dẫn trong Unholy

Một điểm nổi bật đặc biệt của “Unholy” chính là sự liên kết chặt chẽ giữa cốt truyện và trải nghiệm chơi game. Cụ thể, trò chơi này mang đến một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt với những tựa game kinh dị khác. Bởi lẽ, người chơi sẽ được nhập vai vào một nhân vật nữ mang tên Saidah. Đặc biệt, đây là một nhân vật phải vượt qua nhiều thử thách khó khăn để tìm lại đứa con đã thất lạc của mình.

unholy-1

Hơn hết, toàn bộ cuộc phiêu lưu của nhân vật này sẽ được giải mã qua những bí ẩn tại thành phố đáng sợ Last City. Đây là nơi mà loài người phải sống và sinh hoạt trong một không gian tăm tối và đầy những mối đe dọa không thể lường trước. Do đó, những tình huống bất ngờ và hồi hộp là điều mà người chơi có thể cảm nhận được khi lựa chọn tựa game này để trải nghiệm. 

Những điều đặc biệt không thể bỏ qua tại Unholy

Nhắc đến tựa game kinh dị đang thịnh hành, nhiều người chơi sẽ nghĩ ngay đến trò chơi Unholy trên nền tảng máy tính. Nguyên nhân không chỉ vì đây là một trò chơi có cốt truyện hấp dẫn mà còn là nơi mang đến cho các tín đồ các trải nghiệm giải trí trọn vẹn qua những điểm đặc biệt sau:

Lối chơi

Nổi bật là một tựa game có góc hình thứ nhất, Unholy đưa người chơi vào vai Saidah một cách hoàn hảo trong hoàn cảnh một người mẹ quả cảm đối mặt với thử thách khó khăn nhất khi tìm lại đứa con bị mất tích. Trong cuộc phiêu lưu này, người chơi không chỉ là nhân vật quan sát chính mà còn là người quyết định với khả năng lựa chọn các chế độ chơi khác nhau. Theo đó, mỗi quyết định của bạn sẽ cho ra một diễn biến với kết quả khác nhau. Điều này tạo nên sự tương tác độc đáo giữa người chơi và câu chuyện được thiết lập trong game.

unholy-2

Cụ thể, người chơi sẽ phải đương đầu trực tiếp với con đường nguy hiểm trong cuộc phiêu lưu. Đây là nơi mà lũ thú hoang và những bí ẩn về chết chóc sẽ được giải mã theo từng cấp độ. Bạn sẽ đối chiến đấu và vượt qua nhiều thử thách nguy hiểm để có thể giúp nhân vậy chính tìm lại được đứa con của mình. Thậm chí, qua từng pha hành động và chiến đấu chân thực, tựa game còn sẽ đưa người chơi đắm chìm một thế giới đầy ma mị thông qua những chi tiết hấp dẫn đang chờ được giải mã.

Nhiệm vụ

Trong Unholy, nhiệm vụ của người chơi vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần vượt qua những thử thách và đảm bảo rằng tình trạng sức khỏe của nhân vật hóa thân vào luôn được đảm bảo. Đồng thời, trong một số hoàn cảnh cụ thể, người chơi cũng cần tích được đủ sức mạnh và kỹ năng của người mẹ để có thể giành lấy chiến thắng trước lũ quái thú tàn bạo trong tựa game.

unholy-3

Không chỉ dừng lại ở đó, để có thể nhanh chóng tìm được con cho người mẹ, bạn cần phải nắm vững kỹ thuật và chiến thuật để vượt qua những thử thách đầy cam go. Thậm chí, việc giải đố các bí ẩn trên đường đi và thu thập phần thưởng sẽ là yếu tố mở ra những cơ hội mới và làm phong phú thêm trải nghiệm của các tín đồ trong trò chơi này.

Nhân vật

Trong bối cảnh đen tối của Unholy, người chơi sẽ được hóa thân vào nhân vật chính là người mẹ dũng cảm – Saidah. Được biết trước kia cô ấy một người phụ nữ bí ẩn, luôn lẩn tránh và sống lặng lẽ trong bóng tối để bảo vệ bản thân khỏi những hiểm nguy ẩn sau màn đêm. Tuy nhiên, cuộc sống của nhân vật chính này đột ngột thay đổi khi đứa con duy nhất của cô bỗng dưng biến mất. 

unholy-4

Sự mất mát đau đớn ấy đã làm Saidah thức tỉnh và buộc cô phải bước ra khỏi vùng bóng tối đáng sợ để tìm lại đứa con cũng như đối mới với những thử thách cam go trong bóng tối. Điều này không chỉ giúp tựa game xây dựng được một nhân vật quả cảm mà còn là điều thú vị tạo nên một hành trình đầy xúc cảm và kịch tính trong thế giới kinh dị của Unholy.

Kỹ năng

Trong thế giới đen tối của Unholy, chiêu thức chiến đấu của nhân vật Saidah không chỉ đơn thuần là một bộ kỹ năng, mà là một tuyệt tác sáng tạo đặc biệt. Theo đó, nhân vật chính của chúng ta sẽ phải sử dụng các cơ chế cảm xúc đa dạng như buồn bã, hạnh phúc, tức giận để tương tác trực tiếp với điều kiện môi trường xung quanh.

unholy-5

Trong đó, cảm xúc buồn có thể được biến đổi thành sức mạnh để giúp Saidah phá hủy các vật cảm trở và mở ra đường đi mới trong những khu vực tối tăm. Hạnh phúc có thể kích hoạt các chức năng đặc biệt, giúp nhân vật chính tìm thấy những bí mật ẩn sau lớp bóng tối của Last City. Mặc khác, trực giác tức giận sẽ giúp Saidah đánh lừa và tiêu diệt kẻ thù một cách nhanh chóng và đầy hiệu quả.

Trang bị

Trang bị trong Unholy không chỉ là những vật phẩm thông thường, mà còn là những yếu tố đóng vai trò quan trọng trong việc giúp nâng cao sức mạnh kỹ năng của nhân vật. Thậm chí, trong một số hoàn cảnh nguy hiểm, trang bị cũng được xem là chiếc áo thần kỳ giúp người mẹ tránh được nhiều mối nguy hiểm đến từ các sinh vật bí ẩn trong trò chơi.

unholy-6

Ngoài ra, đối với một số tín đồ đam mê thời trang, trang bị chính là nơi giúp họ có thể thỏa sức sáng tạo với các phụ kiện đa dạng. Điều này vừa có thể tối ưu hóa được trải nghiệm trong quá trình chơi game, vừa đáp ứng được sở thích và phong cách chơi game khác nhau của từng tín đồ.

Kẻ thù

Unholy không ngần ngại sử dụng các yếu tố mang tính chất kinh dị từ những thứ không rõ nguồn gốc. Điều này tạo nên một thế giới đa dạng với hàng vạn sinh vật độc đáo và quái đản. Từ đó, góp phần đưa hành trình tìm lại con của người chơi trở nên hấp dẫn và ấn tượng. 

unholy-7

Thậm chí, khác với những tựa game kinh dị khác, Unholy còn kích thích người chơi với nhiều cấp độ quái thú khác nhau. Cụ thể, ở mỗi một chặng đường mà nhân vật chính đi qua, bạn sẽ phải chiến đấu với các dạng kẻ thù từ cấp độ dễ nhất đến khó nhất. Điều này khiến người chơi đắm chìm vào những thử thách và có được những phút giây thư giãn tuyệt vời khi vượt qua thành công.

Âm thanh và đồ họa trong Unholy

Chất lượng về âm thanh và đồ họa cũng là yếu tố góp phần tạo nên sự ấn tượng đặc biệt của khán giả đối với các tựa game kinh dị. Trong đó, tựa game mà chúng ta đang nghiên cứu ngày hôm nay có những điểm đặc biệt về âm thanh và đồ họa như sau:

Về âm thanh trong trò chơi

Chất lượng âm thanh trong Unholy không chỉ là một yếu tố góp phần làm cho trải nghiệm của người chơi kinh sợ hơn mà còn mang đến những giây phút căng thẳng đến nghẹt thở. Bởi lẽ, người chơi sẽ hoàn toàn không biết được những thứ âm thanh phát ra trong quá trình trải nghiệm sẽ được phát ra từ đâu và phát ra từ con vật gì. 

unholy-8

Điểm độc đáo của tựa game này cũng nằm ở cách âm thanh được phát lên một cách hợp lý và vô cùng ăn khớp với tình huống. Nhà sản xuất đã tận dụng sức mạnh của âm thanh để tạo ra những trải nghiệm bùng nổ, căng thẳng và kinh dị nhất từ trước đến nay. Điều này làm cho người chơi không chỉ thấy sự kinh dị qua hình ảnh mà còn cảm nhận được qua âm thanh. Từ đó đưa trải nghiệm của người chơi được nâng lên một tầm cao mới của thể loại game kinh dị.

Về đồ họa trong game

Unholy không chỉ là một tác phẩm đồ họa ấn tượng mà còn là một trải nghiệm sống động của sự kinh dị. Cụ thể, hình ảnh trong game luôn luôn được thể hiện với độ chân thực đặc biệt, từng chi tiết được khắc họa rõ nét và được tô điểm ấn tượng với màu sắc sinh động. Điều này tạo nên một thế giới đen tối và thể hiện đúng tinh thần của các tựa game kinh dị. 

unholy-9

Thậm chí, các cảnh quay trong game, đặc biệt là góc nhìn thứ nhất còn đưa người chơi chìm đắm vào không gian và tạo cảm giác như họ đang sống trong thế giới kinh dị. Đây là yếu tố góp phần khiến cho các tín đồ khó lòng thoát ra khỏi sự đắm chìm của trò chơi. Đồng thời giúp cho họ có được một trải nghiệm độc đáo so với các trò chơi thuộc lĩnh vực kinh dị khác hiện nay.

Một số lưu ý khi tải Unholy

Ngoài số điểm nổi bật bên trên, khi tải trò chơi kinh dị nổi tiếng này, người dùng nên cân nhắc một số yêu cầu về cấu hình sau:

Yêu cầu về cấu hình

Hệ điều hành

Windows 7, 8 và 10
RAM

8GB

Card đồ họa

Nvidia GeForce GTX660 hoặc Radeon R9 200 Series
Bộ nhớ

40GB

Bên trên là toàn bộ những thông tin chi tiết nhất về tựa game kinh dị nổi tiếng Unholy. Nhìn chung, đây là một trò chơi sở hữu nhiều đặc điểm nổi bật mà bạn có thể lựa chọn để trải nghiệm trong năm nay. Hơn hết, bạn cũng có thể cập nhật thêm nhiều thông tin về các trò chơi đang thịnh hành  tại Hoàng Hà Mobile thông qua các gợi ý dưới đây.

XEM THÊM

Tin mới nhất
nang-luc-la-gi
Năng lực là gì? Yếu tố cấu thành và cách đánh giá năng lực
cloze-test-la-gi
Cloze Test là gì? Tổng hợp kiến thức và bí quyết làm bài
thuat-ngu-valorant
Tổng hợp thuật ngữ Valorant dành cho người mới đầy đủ chi tiết
cube-escape-collection-thumb
Bộ sưu tập game giải đố rùng rợn Cube Escape Collection