Ứng dụng Tik Tok

Ứng dụng Tik Tok đang trở thành mối lo ngại toàn cầu, đã đến lúc nên gỡ bỏ?

XEM NHANH

Ứng dụng Tik Tok được nhiều người dùng tải về cho mục đích giải trí. Đặc biệt là trong những ngày nghỉ dịch tại nhà. Tuy nhiên mới đây, một nhóm hacker ẩn danh đã đưa ra cảnh báo về việc ứng dụng có thể lấy đi thông tin của bạn. 

Ứng dụng TikTok có thể lấy đi thông tin của bạn?

“Hãy xóa TikTok ngay bây giờ. Nếu bạn biết ai đó sử dụng ứng dụng này, hãy giải thích với họ đây là phần mềm theo dõi do chính phủ Trung Quốc tạo ra”. Đây là nội dung đoạn tweet vào ngày 1/7 của nhóm hacker ẩn danh. Người tự nhận là kỹ sư Bangolor chia sẻ: “Công việc của tôi là đảo ngược công nghệ bên trong các ứng dụng, phân tích cách chúng hoạt động và xây dựng thêm chức năng của bên thứ ba xung quanh ứng dụng đó… Và tôi khuyến nghị mọi người không nên dùng ứng dụng này”.

Ứng dụng Tik Tok

 

Phần lớn người dùng hiện nay cho rằng việc cung cấp thông tin cá nhân trong ứng dụng là bình thường. Thậm chí nhiều người không còn kỳ vọng về quyền riêng tư hay bảo mật thông tin cá nhân nữa. Vì vậy, đôi khi họ dường như chủ quan trước vấn đề này. Bangolor cho biết: “Những người này cho rằng họ quá bình thường để bị chọn làm mục tiêu tấn công. Nói cách khác, họ cho rằng bản thân không có gì để che giấu”. Tuy nhiên hiện tại Tik Tok vẫn chưa có phản hồi gì.

Tik Tok đang trở thành mối lo ngại toàn cầu

Ứng dụng Tik Tok

Theo những thông tin gần đây, Tik Tok thậm chí còn lấy đi thông tin nhiều hơn Facebook, YouTube, Instagram hay bất kỳ ứng dụng nào. Ngày 29/6, Tik Tok đã bị Bộ Công nghệ thông tin Ấn Độ cáo buộc. Ứng dụng này gây tổn hại cho chủ quyền và toàn vẹn, quốc phòng, an ninh quốc gia và trật tự của quốc gia. Sau đó thì có tới 58 ứng dụng khác bị “cấm cửa”. Tại Mỹ, ứng dụng này cũng đã bị cấm sử dụng. Vài tháng trước Tik Tok đã trở thành ứng dụng được tải xuống nhiều nhất. Nếu thông tin này được xác nhận, đó sẽ là mối lo ngại cho tất cả người dùng.

Trên đây là thông tin về vấn đề bảo mật của ứng dụng Tik Tok. Bạn đọc có suy nghĩ gì về thông tin này? Hãy để lại comment dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Tổng hợp những hình ảnh hoạt hình tuyệt vời nhất
toan-online
TOP 9 phần mềm, website giải toán online tốt nhất, nhanh nhất hiện nay
e-sacombank
Những tiện ích đặc biệt Sacombank xây dựng Internet Banking
wifi-master-key
WiFi Master – by WiFi.com: Kết nối Wifi miễn phí không cần mật khẩu