ứng dụng theo dõi Covid MassNotify

Google cài ứng dụng theo dõi Covid lên các thiết bị Android mà không thông báo

XEM NHANH

Covid dường như vẫn chưa “buông tha” cho thế giới. Ít nhất là cho đến hết năm 2021, tình trạng dịch bệnh vẫn còn rất nhiều vấn đề rất đáng lo. Từ khi dịch Covid xuất hiện, nhiều ứng dụng theo dõi và cảnh báo cũng ra đời.

Ứng dụng theo dõi Covid kỳ lạ bỗng nhiên xuất hiện trong thiết bị

Việc cài đặt các ứng dụng này là tùy theo quyền của người dùng. Tuy nhiên, nhiều người ở Mỹ đã báo cáo rằng Google tự làm việc này thay họ. Google đã cài đặt ứng dụng theo dõi Covid trên thiết bị Android của họ mà không có sự đồng ý.

MassNotify là ứng dụng theo dõi Covid của Ban Y tế Công cộng của Massachusetts. Đây cũng là hệ thống chính thức cảnh báo tiếp xúc virus của tiểu bang.

Để gỡ cài đặt ứng dụng MassNotify không phải dễ
Để gỡ cài đặt ứng dụng MassNotify không phải dễ

“MassNotify là một dịch vụ tự nguyện. Người dùng có thể chọn tham gia hoặc không tham gia bất kỳ lúc nào. Họ tự quyết định có bật MassNotify hay không. Đồng thời, chia sẻ thông tin giúp cảnh báo người khác về khả năng lây nhiễm cũng là quyền của họ”. Đây là thông tin của ứng dụng trên Google Play Store.

Nhà phát hành ứng dụng không nói rằng ứng dụng đã bị buộc cài đặt vào thiết bị của tất cả cư dân Massachusetts. Tuy nhiên, họ đã có thông báo: “Sự hiện diện của ứng dụng này trên điện thoại không có nghĩa là MassNotify đang chạy ngầm”.

MassNotify nhận “mưa” đánh giá 1 sao

Đương nhiên, người dân Massachusetts rất bất ngờ với thông tin này. Họ đổ xô vào đánh giá 1 sao cho ứng dụng. Họ gọi ứng dụng theo dõi Covid này là “bloatware” hay “spyware”.

Ứng dụng nhận được nhiều đánh giá 1 sao
Ứng dụng nhận được nhiều đánh giá 1 sao

“Tự động cài đặt mà không cần sự đồng ý. Nó không có icon, không có cách mở. Thậm chí bạn còn không biết nó là cái gì. Ứng dụng này yêu cầu kích hoạt Bluetooth, từ đó gây tốn pin của thiết bị. Ngoài ra nó còn yêu cầu quyền vị trí. Đó là sự vi phạm quyền riêng tư nghiêm trọng”. Đây là một nhận xét và xếp hạng 1 sao từ một người Massachusetts.

Google đã xác nhận thông tin về MassNotify trên Play Store. “Chúng tôi đã làm việc với Ban Y tế Công cộng Massachusetts để cho phép người dùng kích hoạt Hệ thống Thông báo Tiếp xúc trực tiếp từ điện thoại Android. Chức năng này được tích hợp trong cài đặt thiết bị và được Google Play tự động tải cho các thiết bị. Vì vậy người dùng không phải tải về một ứng dụng khác”.

Hệ thống cảnh báo tiếp xúc được Google cài sẵn lên các thiết bị
Hệ thống cảnh báo tiếp xúc được Google cài sẵn lên các thiết bị

Sự xuất hiện khó chịu của ứng dụng theo dõi Covid cùng cách gỡ cài đặt rườm rà khiến sáng kiến phòng chống dịch của bang này không thực sự hiệu quả.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Cùng Follow kênh YouTube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Mã ICCID là gì? Cách lấy mã ICCID mới nhất cho iPhone
cach-bat-wifi-khong-can-mat-khau
Cách vào WiFi không cần mật khẩu cho điện thoại Android, iPhone
cach-lay-mat-khau-vssid
Quên mật khẩu VssID và cách cấp lại mật khẩu ứng dụng VssID
100-hinh-anh-dong-de-thuong-54
100+ hình động dễ thương để hình nền máy tính, điện thoại