ung-dung-remove-china-apps-1

Phát hiện ứng dụng Remove China Apps vi phạm điều khoản Google, gây nhiều tranh cãi

XEM NHANH

Mới đây, trên cộng đồng Android đã nổi lên một ứng dụng mang tên Remove China Apps với hàng triệu lượt tải về. Tuy nhiên ứng dụng này được cho rằng là đang vi phạm nhiều điều khoản của Google.

Ứng dụng Remove China Apps vi phạm điều khoản của Google

Được biết, Remove China Apps là một ứng dụng sẽ giúp người dùng phát hiện được các ứng dụng có nguồn gốc từ Trung Quốc trên thiết bị của họ, và sẽ đưa ra gợi ý gỡ bỏ các phần mềm đó. Ở dưới phần mô tả chi tiết, nhà phát triển của Remove China Apps cho hay ứng dụng này được tạo ra “vì mục đích giáo dục, nhằm giúp người dùng xác định được xuất xứ của một ứng dụng nào đó”.

Mới đây, tờ AndroidAuthority đã thử cài ứng dụng này và đã vô tình phát hiện ra ứng dụng hoạt động không được đúng cho lắm. Bằng chứng là ứng dụng có thể phát hiện ra hai ứng dụng có xuất xứ từ Trung Quốc như Mi Remote và TikTok, nhưng lại hoàn toàn bỏ qua tựa game PUBG Mobile được phát hành bởi công ty game Tencent có trụ sở tại Trung Quốc. Đặc biệt hơn nữa, ứng dụng này không hề hoạt động được trên các thiết bị smartphone Trung Quốc.

ung-dung-remove-china-apps-2

Remove China Apps được phát hiện là hoạt động không chính xác

Không chỉ hoạt động không chính xác, Remove China Apps còn bị phát hiện là đòi thu thập một số dữ liệu từ người dùng, như thời gian trên máy và số lần sử dụng ứng dụng trên thiết bị.

Và sau những phàn nàn về độ chính xác của ứng dụng, phía nhà phát triển OneTouch AppLabs đã đưa ra lời trả lời rằng họ đang cố gắng lắng nghe “cải thiện phần mềm từ những phản hồi đã nhận được”. Ngoài ra công ty cũng chia sẻ thêm ứng dụng của họ hoạt động dựa trên tất cả những gì đã nghiên cứu trên thị trường và chính họ cũng đã cảnh báo người dùng là phần mềm sẽ hoạt động không chính xác.

Dù cho phần mềm đang rất hot và có lượt tải về cực khủng, nhưng mới đây, Remove China Apps đã bị gỡ bỏ khỏi chợ ứng dụng Google Play vì theo như điều khoản của Google thì họ đã cấm các ứng dụng trên cùng một thiết bị không được can thiệp lẫn nhau trong quá trình hoạt động.

Kết

Vậy cuối cùng bạn đọc có nhận xét như thế nào về thông tin này, và đã thử sử dụng Remove China Apps chưa? Hãy để lại comment dưới phần bình luận của bài viết và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: 5 điểm đáng tiền trên Oppo A92 – 7 triệu đồng có phải là đắt?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị