ứng dụng Podcast

Tất tần tật ưu nhược, điểm của Podcast – ứng dụng bị quên lãng trên những chiếc iPhone

XEM NHANH

Podcast có lẽ là ứng dụng thường bị nhiều người dùng bỏ quên, thậm chí không bao giờ mở ra. Thực tế thì, Podcast có rất nhiều ưu điểm hữu ích cho cả mục đích giải trí hay học tập. Cùng khám phá xem nhé!

Các ưu điểm của ứng dụng Podcast trên iPhone

Nhiều người hiểu Podcast như một dạng đài phát thanh, radio chia sẻ các thông tin. Về cơ bản thì cách hiểu này không sai. Nó chỉ có một vài điểm khác biệt là Podcast được thu âm và nghe lại bất cứ lúc nào. Thậm chí, bạn có thể tự thu âm Podcast của mình và “lan tỏa đến mọi người”. Podcast có rất nhiều ưu điểm mà nếu sử dụng qua một lần bạn sẽ phải nghiện ngay.

ứng dụng Podcast

1. Đa dạng chủ đề: khoa học, tâm lý học…

Nếu bạn không tin, hãy thử mở vào Podcast trên điện thoại và chọn mục khám phá. Rất nhiều kênh được đề xuất từ rất nhiều chủ đề các nhau. Từ những nội dung giáo dục, khoa học, công nghệ đến các vấn đề về tâm linh, tôn giáo. Đặc biệt, Podcast còn có mục chủ đề cho trẻ em và gia đình. Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể chủ động lựa chọn nội dung muốn trẻ lắng nghe. Sau khi chọn được Podcast phù hợp hãy ấn vào theo dõi. Khác với Youtube hay TikTok, bạn sẽ không cần lo sợ trẻ đang xem những nội dung không phù hợp.

Một số Podcast mình đang theo dõi như: Have A Sip, Bít Tất, The Present Writer, Oddly Normal…

2. Rèn kỹ năng nghe và tư duy cho não 

Một trong những điểm khác biệt của Podcast với các ứng dụng giải trí thông thường là nó không có hình. Đúng thế, bạn chỉ nghe thấy các âm thanh được thu âm mà thôi. Đừng vội nghĩ rằng nó sẽ nhàm chán. Việc lắng nghe một Podcast giúp não bạn phải tập trung lắng nghe để tiếp nhận thông tin. Điều này không chỉ rèn luyện hoạt động của não khi thiếu đi yếu tố thị giác mà còn kích thích trí tưởng tượng. Bạn cũng có thể vừa lắng nghe vừa rèn tư duy phản biện về các vấn đề người nói chia sẻ.

3. Nâng cao trình độ ngoại ngữ 

ứng dụng Podcast

Đối với những người đang học ngoại ngữ, chắc chắn không thể bỏ qua Podcast. Như mình đã đề cập ở trên, Podcast chỉ tập trung vào phần âm thanh. Vì thế nó giúp bạn luyện kĩ năng nghe rất tốt. Nó cũng rèn kĩ năng nghe chủ động, nếu như sử dụng Youtube hay một video có phụ đề, chắc chắn chúng ta sẽ chỉ đọc và đọc thôi. Việc thường xuyên tiếp xúc với ngoại ngữ (đặc biệt là tiếng Anh) sẽ giúp tai của chúng ta quen với ngôn ngữ đó. Từ đó không còn cảm giác sợ hãi khi phải tiếp xúc với một mớ “bla bla gì đó” nữa.

4. Tiết kiệm thời gian

Khi muốn tìm hiểu một kiến thức mới, bạn thường làm gì? Đọc sách? Tìm một khóa học? Vậy thì hãy thử cả Podcast nữa nhé. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm rất nhiều kiến thức trong kho tàng này. Việc sử dụng Podcast cũng rất linh hoạt. Bạn có thể nghe bất cứ đâu, trong xe, khi dọn nhà, hoặc thậm chí là lúc nghỉ ngơi.

Nhược điểm của Podcast

Đối với một số người dùng, họ có thể không lựa chọn Podcast vì không có hình ảnh. Đôi khi việc lắng nghe đơn thuần khiến họ cảm thấy nhàm chán và buồn ngủ. Tại Việt Nam, Podcast có lẽ chưa thực sự phổ biến và tiếp cận được nhiều người dùng. Tại Mỹ, Podcast được coi như “con cưng” mới của nền công nghiệp quảng cáo. Nếu bạn chưa từng sử dụng Podcast thì hãy thử xem nhé!

Trên đây là thông tin ứng dụng Podcast. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
cach-xem-tra-gop-con-bao-nhieu-thang-mcredit-17
Hướng dẫn cách tra cứu khoản vay Mcredit nhanh chóng, đơn giản
ghe-choi-game
Top 11 ghế gaming tốt nhất hiện nay, giá chỉ từ 700k
anh-den-trang
Những hình nền đen trắng buồn tâm trạng nhất
Cách tra cứu đơn hàng Lazada Express bằng mã vận đơn LEX VN