netflix-ios-16

Ứng dụng Netflix sẽ ngừng hỗ trợ đối với iOS 16, chỉ iPhone XS trở lên mới hoạt động

XEM NHANH

Netflix đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của nhiều người, đặc biệt là những ai yêu thích phim ảnh và các chương trình truyền hình. Ứng dụng này có thể đăng nhập cả trên smart TV cũng như các thiết bị di động khác. Tuy nhiên mới đây, Netflix tuyên bố sẽ ngừng hỗ trợ đối với những chiếc iPhone chạy hệ điều hành iOS 16. Điều đó đồng nghĩa với việc, chỉ có iPhone XS trở lên tới iPhone 16 Series mới nhất mới hỗ trợ tải về và sử dụng nó.

Ứng dụng Netflix sẽ ngừng hỗ trợ iOS 16

Ứng dụng Netlix sẽ ngừng hỗ trợ iOS 16 và iPadOS 16, yêu cầu tất cả người dùng phải chạy iOS 17 trở lên hoặc iPadOS 17 trở lên để nhận được các bản cập nhật, tính năng và bản sửa lỗi mới. Điều đó có nghĩa là người dùng iOS 16 hiện tại, chủ yếu là chủ sở hữu các thiết bị như iPhone X hay mẫu iPhone‌ 8 và ‌iPhone‌ 8 Plus sẽ không thể cập nhật lên phiên bản ứng dụng có thay đổi này.

Điều tương tự cũng áp dụng cho chủ sở hữu iPad Pro thế hệ thứ 1 và iPad Gen 5 – những mẫu máy tính bản vẫn đang chạy phiên bản iPadOS 16, vì ‌iPadOS 17‌ đã ngừng hỗ trợ cho các mẫu máy này.

netflix-ios-16-1

Chủ sở hữu các thiết bị kể trên vẫn có thể sử dụng phiên bản hiện tại của ứng dụng Netflix cho đến khi nó chính thức bị loại bỏ. Nhưng theo thông báo từ phía công ty, sẽ không có thêm tính năng hoặc bản sửa lỗi nào nữa trong tương lai, áp dụng đối với ứng dụng tải trực tiếp về máy thông qua Apple Store. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn trải nghiệm xem ứng dụng phim trực tuyến Netflix trên các thiết bị Apple hỗ trợ iOS 16 và iPadOS 16 có thể hoạt động trên trình duyệt web. Nhưng cách này sẽ làm giảm trải nghiệm của người dùng.

Lựa chọn những thiết bị đời mới để có trải nghiệm Netflix tốt hơn

Với việc Netflix ngừng hỗ trợ thiết bị chạy iOS 16 và iPadOS 16, đây cũng là thời điểm phù hợp để những ai đang sử dụng các thiết bị cũ có thể cân nhắc lên đời iPhone hoặc iPad thế hệ mới hơn chạy hệ điều hành tương thích.

netflix-ios-16-2

Apple ngày 9/9 vừa qua đã phát hành dòng iPhone 16 Series hoàn toàn mới. Bộ tứ flagship năm 2024 của Apple có một số điểm nổi bật như tích hợp camera cao cấp hơn, nút “Camera Control” hỗ trợ quay phim chụp ảnh, màn hình lớn hơn trên dòng Pro, bộ xử lý A18 và A 18 Bionic hiệu năng hàng đầu. Các mẫu iPhone mới sẽ chạy hệ điều hành iOS 18 mới nhất có hỗ trợ Apple Intelligence. So với thiết bị chạy iOS 16 và iPadOS 16, các mẫu iPhone 16 Series chắc chắn sẽ mang tới trải nghiệm giải trí tuyệt vời hơn rất nhiều. Đối với iPad, Apple cũng đã giới thiệu các mẫu iPad Air M2 và iPad Pro M4 để thay thế cho các phiên bản cũ.

Netflix ngừng hỗ trợ cho các mẫu Apple TV cũ hơn

Vào cuối tháng 7 năm nay, Netflix đã đưa ra thông báo rằng họ sẽ ngừng hỗ trợ các mẫu Apple TV cũ hơn. Gã khổng lồ phát trực tuyến này cho biết lý do là cần phải “duy trì trải nghiệm Netflix tốt nhất có thể” cho các thiết bị có khả năng hỗ trợ các tính năng và bản cập nhật mới nhất.

netflix-ios-16-3

Các mẫu bị ảnh hưởng là Apple TV thế hệ thứ hai và thứ ba. Vì cả hai mẫu đều chạy trên phiên bản iOS cũ trước tvOS và không có App Store nên Apple đã phân loại các thiết bị này là lỗi thời. Do đó, chúng không còn nhận được bản cập nhật nữa. Netflix sẽ vẫn có thể truy cập được trên các mẫu Apple TV HD (thế hệ thứ tư) và Apple TV 4K. Ngoài việc nâng cấp lên thiết bị Apple TV mới, Netflix khuyên người xem nên chuyển sang TV thông minh để có trải nghiệm giải trí tốt hơn.

Lời kết

Trên đây là tổng hợp thông tin ứng dụng Netflix sẽ ngừng hỗ trợ đối với iOS 16 và iPadOS 16. Những ai vẫn đang dùng các thiết bị Apple cần lưu ý điều này, đặc biệt là người có sở thích cày phim.

Đọc thêm: iPhone 16 Series chính thức ra mắt: Chip A18, camera 48MP, Apple Intelligence, giá không đổi

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Tin mới nhất
netflix-ios-16
Ứng dụng Netflix sẽ ngừng hỗ trợ đối với iOS 16, chỉ iPhone XS trở lên mới hoạt động
Flappy-Bird
Trò chơi đình đám Flappy Bird do lập trình viên Việt sáng tạo sắp trở lại trên smartphone
iphone-16-va-iphone-16-pro-max
Các mẫu iPhone 16 Pro và Pro Max có tốc độ 5G nhanh hơn tới 26%
So sánh Snapdragon 8 Gen 4
So sánh Snapdragon 8 Gen 4 và Apple A18 Pro