Người dùng đã không còn mấy mặn mà với các ứng dụng mới

Người dùng đã không còn mấy mặn mà với các ứng dụng mới

XEM NHANH

Có một sự thật rằng người dùng nay đã chẳng còn mấy hứng thú với ứng dụng mới của điện thoại dù cho chúng có hay ho tới mức nào.

Người dùng quan tâm nhiều hơn đến thương hiệu

Kể từ thuở khai sinh của smartphone, người dùng rất yêu thích các ứng dụng mới mỗi khi được phát hành. Vì vậy, mọi người đã rất hào hứng với việc Steve Jobs mở App Store cho phép bên thứ 3 tham gia phát triển những ứng dụng mà nhóm kĩ sư của Apple chưa nghĩ tới.

Ứng dụng mới của điện thoại

Ở thời điểm đó, mỗi ngày, bạn khám phá Appstore hoặc Google Play với mong muốn tải về điện thoại của mình những ứng dụng hiện đại nhất. Tuy nhiên, theo số liệu thống kê gần đây nhất của hai cửa hàng ứng dụng này, số lượng các ứng dụng được tải về chủ yếu thuộc những thương hiệu được thành lập từ lâu đời. Điều này có nghĩa là người dùng đang không mấy mặn mà với nhiều ứng dụng mới.

Độ tuổi của các ứng dụng

Theo một nghiên cứu nhanh về 30 ứng dụng hàng đầu của iOS được xếp hạng bởi Eric Feng (một cựu CTO của Hulu) thì độ tuổi trung bình của các ứng dụng này 5 năm trước là 2 tuổi và đến thời điểm hiện tại là khoảng 5 tuổi.

Với các ứng dụng cho hệ điều hành Android, thay vì chọn top 30 ứng dụng hàng đầu như trước đây thì sẽ có những cái tên mặc nhiên được chọn. Nếu để phục vụ nhu cầu nghe nhạc thì sẽ chọn Spotify, xem phim có Netflix, mạng xã hội có Instagram, Facebook…. Còn game hay bản đồ sẽ có những nhà phát hành nổi tiếng như Google, Gameloft, WarnerBros,…

Ứng dụng mới của điện thoại

Vấn đề này đã làm cho các công ty khởi nghiệp trong ngành ứng dụng ngày càng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết, trừ khi họ có thể đem đến những điều mới mẻ từ những ứng dụng cũ. Giống như smartphone, các ứng dụng cần được tải về và sử dụng thì doanh nghiệp mới có thể tồn tại.

Tuy nhiên, với game thì lại là một câu chuyện khác, người dùng sẽ liên tục tìm kiếm các game mới để thỏa mãn nhu cầu giải trí. Các ứng dụng trò chơi thường sẽ có độ tuổi trung bình dưới 2 năm tuổi. Đó cũng chính là lý do mà các doanh nghiệp phần mềm luôn tập nhân lực cho việc phát triển các ứng dụng thuộc lĩnh vực này.

Bạn có hay mò tìm các ứng dụng mới của điện thoại trên App Store hay CH Play không? Hãy bình luận ở phía bên dưới cho chúng mình biết và đừng quên theo dõi trang tin Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Xem thêm: Đi chơi cùng Camera P30 Pro và cái kết mất luôn máy!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị