ung-dung-ios-1

Chia sẻ ứng dụng mang dấu chấm cam, chấm xanh của iOS 14 lên Android

XEM NHANH

Trong bài viết ngày hôm nay, mình sẽ chia sẻ đến bạn đọc một ứng dụng giúp mang dấu chấm cam, chấm xanh thú vị của iOS 14 lên các thiết bị Android cực kì đơn giản.

Ứng dụng mang dấu chấm cam, chấm xanh của iOS 14 lên Android

Nếu bạn đọc chưa biết thì Apple đã tích hợp trong hệ điều hành iOS 14 một tính năng bảo mật mới cực kì hữu ích và thú vị. Tính năng này sẽ hiển thị một dấu chấm màu xanh lá trên góc phải của màn hình bất cứ lúc nào camera được sử dụng. Vậy còn trên Android thì sao? Rất đơn giản thôi, đã có ứng dụng như vậy rồi đây.

Theo đó, nhà phát triển có tên jagan2 thuộc diễn đàn XDA Developers đã tạo ra một ứng dụng có tên là Access Dots, mang tới cho người dùng Android những tính năng tương tự như trên iOS 14. Ứng dụng này sẽ dùng các chấm màu rất nhỏ để hiển thị cho bạn biết khi nào máy ảnh hoặc micro thu âm của bạn đang được sử dụng.

ung-dung-ios-2

Giao diện của ứng dụng Access Dots 

Dù cho trước đây, hệ điều hành Android 9 đã có tính năng hiện thông báo khi các ứng dụng đang dùng máy ảnh của micro hoạt động nền, thế nhưng nhiều người dùng dường như không ây chú ý đến thông báo này, thậm chí còn bỏ qua hoặc tìm cách để vô hiệu hóa luôn. Việc có được một dấu chấm nhỏ luôn hiển thị, nhấp nháy được cho là sẽ hiệu quả hơn trong việc thu hút chú ý của người dùng.

Thế nhưng vì đây là một ứng dụng của bên thứ 3 làm ra thế nên bạn cần phải cấp các quyền truy cập để ứng dụng có thể hoạt động trơn tru nhất. Đây được cho là một việc khá là mắc cười bởi đây là một ứng dụng cảnh báo khi có ứng dụng sử dụng camera và micro.

Được biết, nếu bạn sử dụng phiên bản miễn phí, bạn sẽ được chọn màu của các chấm Camera và Micro. Nếu bạn Donate (Ủng hộ tiền) cho nhà phát triển trong ứng dụng, bạn sẽ có quyền truy cập vào quyền kiểm soát chi tiết hơn, chẳng hạn như thay đổi kích thước của dấu chấm hoặc chọn vị trí của dấu chấm trên màn hình.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Vsmart Aris cần cải thiện những điểm này nếu muốn ”Mạnh nhất phân khúc tầm trung”

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
watermark-la-gi-thumbnail
Cách xóa bỏ Watermark cực nhanh chóng mà không phải ai cũng biết
game-phieu-luu-thumb
Tổng hợp 24 game phiêu lưu hấp dẫn nhất trên Mobile và PC
mi-cloud-thumbnail
Mi Cloud – Dịch vụ lưu trữ đám mây của điện thoại Xiaomi
game-danh-nhau-thumbnail-min
Top 25 game đối kháng hay nhất trên PC, máy tính, điện thoại