ứng dụng giúp ngủ ngon

Tiếng ồn trắng là gì và tại sao nó được sử dụng trong các ứng dụng giúp người dùng ngủ ngon?

XEM NHANH

Bạn có đang gặp các tình trạng khó đi vào giấc ngủ không? Bạn có gặp những người không thể ngủ nếu thiếu những âm thanh bên tai? Cùng khám phá câu trả lời qua ứng dụng giúp ngủ ngon này nhé. 

Lợi ích của tiếng ồn trắng trong các ứng dụng giúp ngủ ngon

Điều này nghe thật ngược đời nhưng không gian yên tĩnh chưa chắc đã là môi trường thuận lợi để chúng ta đi vào giấc ngủ. Đối với nhiều người, những âm thanh như tiếng quạt quay, tiếng nước chảy nhẹ nhàng hay các bài hát giúp họ ngủ ngon hơn. Và một trong số những loại âm thanh được người dùng yêu thích, nó gọi là “Tiếng ồn trắng”.

ứng dụng giúp ngủ ngon

Tiếng ồn trắng (White Noise) hay còn gọi là nhiễu trắng, được xác định là tập hợp các tiếng ồn có tần số đều đặn và phát ổn định. Các âm thanh có cường độ tương đồng nhau và gần như hòa hợp một cách đồng nhất khi nghe. Theo nghiên cứu, tiếng ồn trắng khiến giấc ngủ của bạn không bị gián đoạn đồng thời giúp bạn ngủ ngon hơn. Nói một cách khác, nó giúp tạo ra một bức tường chắn các âm thanh bất ngờ.

Việc hạn chế âm thanh thay đổi bất ngờ là bí quyết để bạn có thể đảm bảo giấc ngủ xuyên suốt. Nói cách khác, bạn có thể ngủ ngon hơn với tiếng ồn trắng thay vì tiếng ngáy. Không chỉ tiếng ồn trắng, còn có cả các loại Pink Noise, Brown Noise, Violet Noise. Mỗi người sẽ phù hợp với một loại âm thanh khác nhau. Và đôi khi, việc ngủ trong không gian yên ắng sẽ phù hợp hơn với một số người.

ứng dụng giúp ngủ ngon

Bạn có thể tìm kiếm các ứng dụng có các loại tiếng ồn trắng trên App Store hoặc CH Play, chẳng hạn như Sound Sleep hay Relax Melodies. Các tiếng ồn trắng trong các ứng dụng có thể là tiếng mưa rơi, tiếng nước chảy,… Nếu bạn là người yêu thích nghe nhạc trên các âm thanh nền cũng có thể thử các loại tiếng ồn trắng. Trên iPhone, bạn có thể bật Background Sounds trong mục cài đặt để có trải nghiệm nghe nhạc thú vị hơn nhé.

Trên đây là thông tin ứng dụng giúp ngủ ngon. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

” Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất”

Tin mới nhất
Những nâng cấp “đáng tiền” trên Samsung Galaxy A35 5G
Samsung-Galaxy-Fit3
Samsung Galaxy Fit3 nâng cấp ấn tượng so với thế hệ tiền nhiệm
galaxy-a35-galaxy-a55
So sánh Galaxy A35 và Galaxy A55 5G: Chênh nhau gần 2 triệu nên mua máy nào?
galaxy-fit3
Đánh giá Samsung Galaxy Fit3: Đồng hồ thông minh giá rẻ thế hệ mới