Google-Find-My-Device

Ứng dụng Find My Device sẽ sớm cho phép khóa điện thoại Samsung từ xa khi mất cắp

XEM NHANH

Trong những năm qua, Google và Samsung đã bổ sung nhiều tính năng bảo mật và quyền riêng tư cho Android. Gần đây, Google đã giới thiệu tính năng nhận dạng giật điện thoại dựa trên chuyển động với Android 15. Giờ đây, công ty đang giúp việc theo dõi điện thoại bị mất của bạn trở nên dễ dàng hơn và cho phép bạn khóa điện thoại từ xa.

Khóa điện thoại Samsung từ xa khi bị mất hoặc bị đánh cắp

Ứng dụng Tìm thiết bị của tôi (Find My Device) được Google phát triển. Thông tin từ Sammobile, sắp tới, phần mềm này sẽ bổ sung tính năng cho phép bạn theo dõi thiết bị của mình khi chúng bị mất hoặc bị đánh cắp.

Google đang thử nghiệm chức năng này với tên gọi “Khóa từ xa”. Nó cho phép bạn khóa từ xa tất cả điện thoại và máy tính bảng của mình thông qua ứng dụng Tìm thiết bị của tôi (Find My Device).  Nó có thể cực kỳ hữu ích khi thiết bị của bạn bị mất hoặc bị đánh cắp và bạn không muốn bất kỳ ai khác truy cập vào thiết bị của mình cũng như dữ liệu bên trong.

Find-My-Device-1

Để sử dụng tính năng này, bạn cần nhớ số điện thoại của mình và giải quyết một thách thức bảo mật. Nó sẽ ra mắt như một phần của bản cập nhật Dịch vụ Google Play và có sẵn trên tất cả điện thoại thông minh và máy tính bảng Android chạy Android 10 trở lên. Đây là điều mà người dùng đã chờ đợi rất lâu, nhưng thực tế đến nay vẫn chưa chính thức được hãng công bố và ứng dụng.

Tính năng bảo mật khi đăng nhập

Liên quan đến vấn đề tăng bảo mật cho điện thoại Galaxy, ngoài Find My Device, Google vẫn đang tiếp tục phát triển thêm nhiều tính năng hữu ích khác. Mỗi lần mở ứng dụng, người dùng phải nhập mật khẩu tài khoản Google của mình. Điều này khiến thao tác trở nên nhàm chán. Tuy nhiên, Google sẽ cung cấp tùy chọn bật tính năng “Đừng hỏi lại” để cho phép bạn bỏ qua yêu cầu đăng nhập trong thời gian tới.

Find-My-Device-2

Tuy nhiên, điều đó đặt ra vấn đề bảo mật vì bất kỳ ai cũng có thể sử dụng thiết bị của bạn để theo dõi tất cả các thiết bị của bạn. Để khắc phục tình trạng này, Google đang bổ sung tính năng “Cho phép đăng nhập sinh trắc học” giúp việc đăng nhập dễ dàng hơn thông qua khuôn mặt hoặc dấu vân tay của bạn. Tính năng mới này đang được thử nghiệm và có thể sớm được phát hành.

Lợi ích khi sử dụng Find My Device

Find My Device là một tính năng được tích hợp sẵn trên thiết bị Android nói chung và Galaxy nói riêng. Nó mang đến giải pháp bảo mật và quản lý thiết bị hiệu quả. Nhờ Find My Device, bạn có thể dễ dàng xác định vị trí chính xác của thiết bị trên bản đồ, ngay cả khi không có kết nối internet. Bên cạnh đó, ứng dụng này còn giúp tăng tính bảo mật thông tin cá nhân và quản lý từ xa dễ dàng.

Find-My-Device-3

Để sử dụng Find My Device, bạn chỉ cần kích hoạt tính năng Find My Device trên thiết bị Android của mình, sau đó liên kết với tài khoản Google là xong. Nói tóm lại, đây à người bạn đồng hành đắc lực, giúp bạn bảo vệ thiết bị và dữ liệu an toàn. Trong tương lai, Google sẽ còn hoàn thiện và bổ sung thêm nhiều tính năng khác nữa cho Find My Device. Từ đó mang lại những trải nghiệm tốt nhất với người dùng Android nói riêng.

Lời kết

Trên đây là tổng hợp thông tin về ứng dụng Find My Device sẽ sớm cho phép khóa điện thoại Samsung từ xa khi mất cắp. Người dùng Samsung chắc hẳn sẽ rất mong chờ ngày tính năng này được triển khai thực tế. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin liên quan trong thời gian tới.

Đừng quên theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất hàng ngày.

Đọc thêm: Red Magic 8 Pro đạt Giải thưởng Smartphone chơi game tốt nhất năm 2023

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để xem các video review thú vị.

Tin mới nhất
lap-trinh-may-tinh-la-gi-thumb
Lập trình là gì? Học lập trình có khó? Các loại ngôn ngữ lập trình
super-mario-64-thumb
Top 5 cấp độ khó nhất trong Super Mario 64 và cách vượt qua chúng
doom-eternal-thumb
Những thử thách khó nhất trong Doom Eternal: Cách vượt qua các cấp độ cao
spider-man-2-thumb
Những nhiệm vụ hay nhất trong Spider-Man 2 mà bạn không thể bỏ lỡ