ECG-Apple-Watch-Series-6-Viet-Nam-1

Ứng dụng ECG trên Apple Watch Series 6 chính thức ra mắt tại Việt Nam

XEM NHANH

Ứng dụng ECG đã được hỗ trợ từ Apple Watch Series 4 trở lên ở 63 quốc gia trên thế giới. Nhưng đến bây giờ, tính năng này mới được phát hành tại Việt Nam và có mặt trên Apple Watch Series 6.

Tính năng ECG có lợi ích gì?

ECG là viết tắt của phương pháp đo điện tâm đồ. Ứng dụng này sẽ theo dõi hoạt động, tốc độ cũng như nhịp điệu của tim. Khi hoạt động, tim sẽ co bóp phát ra các biến thiên của dòng điện. Lúc này điện tâm đồ đóng vai trò là một đường cong ghi lại các biến thiên đó. Thông qua đọc điện tim, chúng ta có thể biết được nhịp điệu, tốc độ và khả năng tống máu của tim.

ECG-Apple-Watch-Series-6-Viet-Nam-3

Điện tâm đồ được chỉ định trong nhiều trường hợp như người bị tăng huyết áp; người cao tuổi có nguy cơ mắc bệnh tim mạch, người bị mỡ máu cao; người mắc bệnh đái tháo đường; người có các triệu chứng hồi hộp, đau thắt ngực, khó thở hoặc có tiền sử ngất… Nhiều trường hợp bệnh lý tim mạch vô tình được phát hiện qua điện tâm đồ. Chính vì vậy, tính năng ECG thực sự cần thiết cho mọi người.

Tính năng ECG chính thức xuất hiện trên Apple Watch Series 6 tại Việt Nam

Ứng dụng ECG từ lâu đã có trên Apple Watch nhưng nó lại không hỗ trợ tại Việt Nam. Tuy nhiên, mới đây Apple đã phát hành bản cập nhật watchOS 7.4 và iOS 14.5 cho phép người dùng Apple Watch Series 6 tại Việt Nam sử dụng tính năng ECG. Vậy là từ giờ, người dùng có thể đo điện tâm đồ ngay trên cổ tay và sẽ nhận thông báo nếu nhịp tim bất thường.

ECG-Apple-Watch-Series-6-Viet-Nam-2

Tại sao đến bây giờ tính năng này mới có mặt tại Việt Nam? Lý do là vì điện tâm đồ ECG được coi là một chẩn đoán y tế và phải được chính quyền tại mỗi quốc gia phê duyệt. Nó khác hoàn toàn so với tính năng đo nồng độ oxy trong máu. Để sử dụng tính năng này, người dùng chỉ cần cập nhật lên phiên bản iOS 14.5 và watchOS 7.4.

Bạn đọc đã cập nhật tính năng này chưa? Hãy bình luận bên dưới và tham khảo sản phẩm iPhone 12 tại Hoàng Hà Mobile nhé!

Xem iPhone chính hãng VN/A tại đây

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Nên mua APPLE AIRTAG mặc cho giá bán hơi “Mặn”

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
ket-qua-slovakia-va-ukraine-thumb
Kết quả Slovakia và Ukraine: Màn lội ngược dòng ngoạn mục
Haunted Dorm: Bí ẩn những linh hồn ám ảnh ký túc xá
game-v-rising-thumb
Đánh giá V Rising – Một trong những game đỉnh của năm
haven-valorant
Tên gọi các vị trí trọng điểm trên map Haven trong Valorant