ung-dung-chan-quang-cao-cho-iphone-ipad-2

iPhone, iPad sắp khó chặn quảng cáo rác hơn, Apple chỉ cho dùng trong Safari

XEM NHANH

Apple vừa có động thái siết chặt ứng dụng chặn quảng cáo trên iPhone, iPad. Hãng cho rằng chúng đang vi phạm các quy định của App Store.

Chặn quảng cáo trên iPhone, iPad sẽ kém hiệu quả hơn

Mới đây, nhà phát triển của AdBlock Plus đã gửi đi một bản cập nhật cho ứng dụng của họ. Tuy nhiên, Apple đã từ chối không cho phép đưa nó lên chợ ứng dụng App Store. Apple sau đó trả lời rằng hãng đã bắt đầu ngừng cho phép cung cấp và cập nhật các ứng dụng chặn quảng cáo cho iPhone và iPad.

chặn quảng cáo trên iPhone

Các ứng dụng chặn quảng cáo cho iPhone, iPad sẽ sớm bị loại bỏ khỏi App Store

Apple cho rằng các ứng dụng này đã vi phạm điều 4.2.1 trong quy định của App Store. Cụ thể, quy định này cấm không cho phép các ứng dụng ngăn cản các ứng dụng khác sử dụng hàm API có sẵn vào mục đích quảng cáo.

Apple sau đó nói rằng hãng chỉ cho phép các ứng dụng này chặn quảng cáo trong Safari. Điều này tất nhiên sẽ ảnh hưởng xấu tới cả người dùng lẫn các nhà phát triển.

Người dùng rồi sẽ không thể chặn quảng cáo rác nữa

Các ứng dụng chặn quảng cáo luôn nhận được sự yêu mến từ phía người dùng. Chúng giúp ta loại bỏ những hình ảnh quảng cáo khó chịu, phiền nhiễu liên tục che phủ màn hình. Trong tương lai, chắc chắn là chúng sẽ bị Apple loại bỏ, trừ khi tuân thủ đúng các quy định và chỉ được phép chặn quảng cáo trong trình duyệt Safari.

chặn quảng cáo trên iPhone

Người dùng chỉ được phép chặn quảng cáo trong trình duyệt Safari

Về phía Apple, hãng vẫn rất cứng rắn loại bỏ bất kì ứng dụng nào vi phạm quy định. Trước đây, đã có hàng trăm nghìn ứng dụng clone, rác biến mất khỏi App Store sau đợt “càn quét” của hãng. Dù sao thì, kể cả khi cả hai bên đều mang danh nghĩa “vì người dùng” thì các nhà phát triển vẫn phải nghe theo lời Apple nếu muốn sản phẩm của mình còn xuất hiện trên App Store.

Xem thêm: Cách cài TouchBar như Macbook Pro cho máy Android

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay
vivavideo-thumbnail
VivaVideo – Trình chỉnh sửa video hay nhất
Top 20 tựa game đua xe hay nhất trên điện thoại, máy tính