cài đặt Bluezone

“Bóc trần” sự thật về ứng dụng Bluezone đang được cộng đồng mạng rỉ tai nhau mấy ngày nay

XEM NHANH

Thời gian gần đây, dịch bệnh Covid-19 bắt đầu bùng phát trong cộng đồng. Chính phủ đã đề nghị người dân cài đặt ứng dụng Bluezone để quét khu vực tiếp xúc của bạn. Dưới đây là những lý do bạn nên cài đặt ngay hôm nay.

Cài đặt ứng dụng Bluezone để bảo vệ chính mình

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo và khoanh vùng những người nghi nhiễm Covid-19. Ứng dụng này do Cục Tin học hóa (Bộ TT&TT) phát triển. Nó được bảo hộ trực tiếp bởi Bộ Thông tin & Truyền thông nên hoàn toàn yên tâm về tính bảo mật. Dưới đây là cách thức hoạt động của Bluezone.
cài đặt ứng dụng Bluezone
 Khi bạn cài đặt, ứng dụng Bluezone sử dụng công nghệ định vị qua Bluetooth và phát hiện những người tiếp xúc gần với người nhiễm qua smartphone. Sau đó gửi thông báo đến cho người dùng về những người họ đã tiếp xúc. Bạn sẽ nhận được thông báo yêu cầu truy cập vị trí. Đây là điều hoàn toàn dễ hiểu vì ứng dụng này được tạo ra để quét vị trí tiếp xúc. Điều này được thực hiện thông qua kết nối Bluetooth giữa các thiết bị ở gần nhau.

Lợi ích của việc cài đặt Bluezone

Khi một người dùng Bluezone xét nghiệm dương tính với Covid-19, người ta sẽ ghi lại số điện và báo về trung tâm để cập nhật. Ngay lập tức, những ai (đã cài Bluezone) từng tiếp xúc gần với người bị mắc Covid-19 dưới 2m trong 14 ngày gần nhất đều nhận được thông báo “Bạn đang là F1”. Và những người từng tiếp xúc với F1 sẽ nhận được thông báo mình đã là F2. Như vậy, khi càng nhiều người cài đặt Bluezone thì kết quả chính xác càng cao. Việc làm này hoàn toàn đơn giản và nhanh chóng để kiểm soát F0.

cài đặt ứng dụng Bluezone

Nhiều người e ngại Chính Phủ sẽ lấy thông tin của họ khi buộc phải cung cấp số điện thoại và bật định vị. Khi mà chúng ta đang sử dụng Facebook, TikTok hay Instagram thì bạn hoàn toàn bị theo dõi bất cứ lúc nào. Như nhiều người vẫn đùa rằng chỉ cần nói miệng muốn mua một sản phẩm gì đó thì ngay lập tức Facebook sẽ quảng cáo đến bạn. Vậy thì tại sao phải lo sợ Bluezone lấy thông tin của mình nhỉ?

Cách cài đặt Bluezone

Bạn có thể cài đặt ứng dụng Bluezone – “Khẩu trang y tế điện tử” theo hướng dẫn tại đây:

  • Tải về ứng dụng Bluezone cho Android TẠI ĐÂY
  • Tải về ứng dụng Bluezone cho iOS TẠI ĐÂY

Trên đây là thông tin về lý do nên cài đặt ứng dụng Bluezone. Bạn đọc có suy nghĩ gì về thông tin này? Hãy để lại comment dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
cach-xem-tra-gop-con-bao-nhieu-thang-mcredit-17
Hướng dẫn cách tra cứu khoản vay Mcredit nhanh chóng, đơn giản
ghe-choi-game
Top 11 ghế gaming tốt nhất hiện nay, giá chỉ từ 700k
anh-den-trang
Những hình nền đen trắng buồn tâm trạng nhất
Cách tra cứu đơn hàng Lazada Express bằng mã vận đơn LEX VN