10 năm qua đi và ứng dụng Android vẫn “lép vế” so với iOS

10 năm qua đi và ứng dụng Android vẫn “lép vế” so với iOS

XEM NHANH

Mặc cho việc điện thoại Android chiếm đến hơn 80% thị trường smartphone thì khi nói đến ứng dụng Android vẫn phải “ngậm ngùi” đứng sau iOS. Tại sao vậy trời?

Ứng dụng Android “lép vế” so với iOS

Chúng ta có thể có một số hay rất nhiều ứng dụng cài đặt trên điện thoại của mình. Ứng dụng là một phần quan trọng và cũng chính là nhân tố làm cho chiếc điện thoại trở nên thông minh hơn. Dù là kinh doanh hay giải trí, cửa hàng ứng dụng sẽ là thứ không thể thiếu và nó có gần đủ những thứ bạn cần ở đây.

Ứng dụng Android

Một trong số những điều tuyệt vời ở ứng dụng Android là bất kỳ ai cũng có thể phát triển một ứng dụng miễn phí và phát hành lên kho ứng dụng Google Play Store với mức phí chỉ 5 USD. Người dùng không cần bất kỳ một thiết bị cụ thể nào ngoài chiếc điện thoại và thậm chí các ứng dụng có thể được duyệt qua các dịch thử nghiệm.

Để chứng minh thì bạn có thể dạo qua một vòng diễn đàn phát triển ứng dụng XDA thì sẽ thấy rất nhiều lập trình viên tạo ra “vô vàn” các ứng dụng Android thú vị mà Google Play Store không hề có.

Ứng dụng Android

Nếu đã từng dùng cả hai nền tảng hệ điều hành Android và iOS, hẳn bạn cũng thấy một thực tế rằng các ứng dụng như Instagram, Snapchat, Facebook hay nhiều ứng dụng có hàng triệu triệu người dùng trên Android trông không đẹp và quan trọng hơn là không chạy tốt như trên iOS.

10.000 thiết bị chạy Android, làm việc với phần cứng sẽ khó khăn

Không chỉ xét riêng với các ứng dụng mạng xã hội mà điều này còn đúng với các ứng dụng sử dụng cho công việc, ứng dụng tài chính cá nhân, ứng dụng đặt vé máy bay, ứng dụng điều khiển thiết bị thông minh,…

Ứng dụng Android

Lý giải cho điều này, khi nhắc đến những thứ sử dụng sóng không dây cho Bluetooth, Wi-Fi thì việc phát triển ứng dụng cho iOS thực sự dễ dàng hơn bởi lập trình viên biết chính xác những gì có thể làm được. Với Android, các ứng dụng phải được viết để hoạt động với những mẫu smartphone mới nhất của Samsung và hy vọng rằng chúng sẽ hoạt động với các thiết bị khác. Android rất đa dạng và gần như mọi lúc mọi nơi – viết các ứng dụng để phù hợp với mọi thiết bị phần cứng không phải là điều đơn giản.

Sau cùng, chúng ta hoàn toàn có thể có các ứng dụng tuyệt vời trên Android vì người dùng thiết bị Android vẫn đang sử dụng ứng dụng mỗi ngày. Điều duy nhất mà các nhà lập trình viên cần quan tâm là xoá bỏ sự chênh lệch giữa ứng dụng Android và ứng dụng iOS.

Xem thêm: Samsung M10 & M20: Liệu có phải là máy ngon giá tốt?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
robo-trai-cay
Tải xuống và chơi Superhero Fruit – Game hành động Robo Trái Cây vui nhộn
chu-khi-buon-1
Tổng hợp 5 game Chú Khỉ Buồn hay nhất | Chơi game online miễn phí
chong-phan-manh-o-cung-win-10
Chống phân mảnh ổ cứng Win 10 nâng cao hiệu suất
captcha-la-gi
Captcha là gì? Vai trò của Captcha trong bảo mật trên internet