Ứng dụng ăn cắp dữ liệu trên Android

[MỚI NHẤT] 8 ứng dụng đang ăn cắp dữ liệu và tiền của bạn – xóa ngay lập tức

XEM NHANH

Android luôn là một hệ điều hành dễ bị tổn thương. Trái với iOS, Android là một hệ điều hành mở. Các malware và spyware rất dễ tấn công vào Android nhờ sự “mở” này. Dưới đây là danh sách 8 ứng dụng ăn cắp dữ liệu mới nhất được cập nhật, tính đến tháng 06 năm 2021.

Những chiêu trò của các ứng dụng ăn cắp dữ liệu

Trong giới phát triển phần mềm, người ta gọi các ứng dụng ăn cắp dữ liệu là “Joker”. Các ứng dụng này được tải lên Google Play Store hoặc qua các file đuôi .apk trôi nổi. “Joker app” xuất hiện với những tính năng hấp dẫn, được mời chào liên tục thông qua quảng cáo. Hoặc đơn giản là chúng “bẫy” ngưòi dùng bằng cách làm giống hệt một ứng dụng nổi tiếng nào đó. Nếu không biết phân biệt, người dùng dễ dàng tải về và sử dụng chúng.

“Joker app” là nỗi ám ảnh với các thiết bị Android

Và “Joker app” đã trở lại. Các ứng dụng độc hại không chỉ thu thập dữ liệu từ người dùng Android mà còn ăn cắp tiền và hơn thế nữa. Gần đây, 8 ứng dụng ăn căp dữ liệu đã bị phát hiện bởi Quick Heal Security Labs. Họ đã báo cáo danh sách này cho Google. Sau đó, các ứng dụng này ngay lập tức bị xóa khỏi Google Play Store.

8 ứng dụng nguy hiểm bạn cần phải xóa ngay

“Joker app” nguy hiểm vì nó có thể tự động gia hạn đăng ký trả phí, trong khi người dùng hoàn toàn không hề hay biết. Chúng cũng có thể lấy cắp dữ liệu cá nhân của người dùng như: danh bạ, thông tin thiết bị, tin nhắn, lịch sử cuộc gọi,… Danh sách 8 ứng dụng bao gồm:

  • Auxiliary Message
  • Fast Magic SMS
  • Free CamScanner
  • Super Message
  • Element Scanner
  • Go Messages
  • Travel Wallpapers
  • Super SMS

Ngay cả khi Google đã xóa chúng khỏi Play Store, đó chưa phải là sự kết thúc. Nếu bạn đã cài và chưa xóa các ứng dụng này, chúng vẫn có thể “giở trò”. Do đó, nếu bạn có bất kỳ ứng dụng nào trong số này trên thiết bị Android của mình, bạn nên gỡ cài đặt ngay lập tức.

Nếu đang cài 8 ứng dụng này, bạn cần phải xóa ngay
Nếu đang cài 8 ứng dụng này, bạn cần phải xóa ngay

Quick Heal Security Labs đề nghị người dùng xem xét kỹ xếp hạng và đánh giá của các ứng dụng này. Hãy lọc ra các đánh giá 1-2 sao và tìm hiểu. Ngoài ra, những tên hacker thường có chiêu giả mạo tên của một ứng dụng hoặc một nhà phát triển. Các lỗi chính tả và lỗi ngữ pháp trog tên và mô tả của ứng dụng sẽ tố cáo chúng. Đó hoàn toàn có thể là một ứng dụng “fake” khiến thiết bị Android của bạn rơi vào cái bẫy chết người.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Cùng Follow kênh YouTube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Mã ICCID là gì? Cách lấy mã ICCID mới nhất cho iPhone
cach-bat-wifi-khong-can-mat-khau
Cách vào WiFi không cần mật khẩu cho điện thoại Android, iPhone
cach-lay-mat-khau-vssid
Quên mật khẩu VssID và cách cấp lại mật khẩu ứng dụng VssID
100-hinh-anh-dong-de-thuong-54
100+ hình động dễ thương để hình nền máy tính, điện thoại