ultrasurf-la-gi

UltraSurf là gì?

XEM NHANH

Nếu bạn muốn duyệt web ở chế độ ẩn danh hoặc truy cập vào những trang web bị cấm, bạn có thể sử dụng các phần mềm bảo mật như UltraSurf. Vậy, UltraSurf là gì? Vì sao phần mềm này có thể giúp bạn thực hiện những tác vụ trên? Hãy cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu qua bài viết được chia sẻ dưới đây!

UltraSurf là gì?

UltraSurf là một phần mềm proxy và công cụ vượt firewall (tường lửa) phổ biến, được phát triển và cung cấp bởi UltraReach. Thông qua UltraSurf, bạn có thể duyệt web dưới chế độ ẩn danh và tự bảo vệ quyền riêng tư của chính mình khi tham gia internet. Cụ thể, phần mềm này sẽ thay đổi Proxy để ẩn địa chỉ IP hoặc tạo nên một IP giả mạo, đồng thời kết hợp với các biện pháp mã hóa tiên tiến để mọi thông tin được truyền tải qua mạng đều được bảo vệ một cách tối ưu.

ultrasurf-la-gi-1

Được biết, UltraSurf vốn dĩ được tạo nên từ những người có bất đồng sâu sắc với các quan điểm chính trị của nhà lãnh đạo Trung Quốc. Nhờ có UltraSurf, họ có thể vượt qua hệ thống firewall khổng lồ của đất nước này và tự do ngôn luận mà không sợ bị lộ thông tin cá nhân. 

Cho đến nay, UltraSurf đã trở thành một trong những phần mềm VPN phổ biến được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay. Đặc biệt, bạn không cần cài đặt hay tốn bất kỳ khoản phí nào để mua UltraSurf. Không chỉ thế, UltraSurf còn có khả năng tương thích với hầu hết các trình duyệt phổ biến như Opera Mini, Google Chrome, Cốc Cốc, Explorer hay Mozilla Firefox…

Những điểm đặc trưng của UltraSurf là gì?

Dưới đây là một số tính năng và lợi ích chính mà UltraSurf mang lại:

Hỗ trợ đa nền tảng

Hiện tại, UltraSurf gần như đã hỗ trợ cho hầu hết các nền tảng hệ điều hành phổ biến như Linux, Android, Windows, MacOS… Đối với Android và Windows, bạn có thể tải và sử dụng ứng dụng gốc của UltraSurf. Đồng thời, công cụ này cũng có sẵn trên Chrome dưới dạng tiện ích và bạn có thể tích hợp chúng trên Linux, MacOS, Windows… 

ultrasurf-la-gi-2

Ứng dụng gốc trên Windows sẽ tự động cấu hình cho trình duyệt bạn đang dùng để có thể tương thích với tiện ích Ultrasurf. Trước đó Ultrasurf hỗ trợ cho cả Chrome và Internet Explorer, nhưng hiện tại chỉ còn khả dụng cho Chrome. Để sử dụng, bạn không cần phải thực hiện quá trình cài đặt phức tạp mà chỉ cần giải nén và click đúp vào file là hoàn tất. Đừng quên note lại vị trí lưu file vì sẽ không có biểu tượng mới nào xuất hiện trên Desktop. 

Giao diện thân thiện, dễ sử dụng

Mặc dù đã nắm rõ Ultrasurf là gì, nhưng không phải ai cũng biết lý do vì sao nền tảng này lại được sử dụng phổ biến đến vậy. Và giao diện thân thiện, dễ sử dụng là một trong những nguyên nhân làm nên điều đó. Nhìn chung, ứng dụng này có thiết kế và giao diện khá thân thiện, đơn giản và dễ sử dụng. Khi truy cập vào ứng dụng, bạn có thể nhìn thấy các trình duyệt được hỗ trợ để khởi chạy trực tiếp, hãy click vào đó để truy cập internet dưới chế độ ẩn danh và riêng tư. 

ultrasurf-la-gi-3

Sau thao tác này, tất cả dữ liệu của bạn sẽ được chuyển đến server Ultrasurf và IP bạn dùng cũng đồng thời là IP của các server này. Hãy làm quen với menu Options của Ultrasurf. Tại đây, bạn có thể dễ dàng thiết lập các cài đặt, tùy chỉnh liên quan như kích hoạt hotkey, đặt thông số proxy hoặc xóa cookie sau khi thoát trình duyệt. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập vào Cửa hàng Chrome trực tuyến và thêm tiện ích để sử dụng. Sau khi cài đặt xong, tại khu vực tiện ích của trình duyệt, bạn sẽ nhìn thấy biểu tượng UltraSurf. Để sử dụng nó, hãy chuyển trạng thái sang On là được. 

Duyệt Internet ẩn danh, vượt kiểm duyệt

Tương tự với các dịch vụ VPN khác, UltraSurf sẽ thay đổi proxy và ẩn hoặc tạo địa chỉ IP giả cho người dùng để bảo vệ thông tin và quyền riêng tư. Không chỉ thế, tất cả mọi dữ liệu được truyền qua máy chủ UltraSurf đều được bảo mật thông qua công nghệ mã hóa SSL tiên tiến nhất. 

ultrasurf-la-gi-4

Bên cạnh đó, với mục đích phát triển một nền tảng miễn phí cho phép mọi người truy cập một cách tự do trên internet, UltraSurf có thể vượt qua mọi bức tường kiểm duyệt – dù là nghiêm ngặt nhất. Hay nói cách khác, công cụ này có khả năng duy trì truy cập liên tục và  không có hạn chế nào đối với các nội dung bị chặn. Tuy nhiên, cần lưu ý là nền tảng này vẫn chặn một số nội dung phi pháp để bảo vệ người dùng và tạo nên môi trường internet lành mạnh nhất. 

Như vậy, bạn có thể vượt qua mọi bức tường kiểm duyệt nghiêm ngặt trên internet và truy cập vào trang web mà mình muốn, hoặc thực hiện các hành động trên internet mà không sợ bị lộ danh tính. 

Quyền riêng tư và mã hóa trên Ultrasurf là gì?

Như đã đề cập ở trên, Ultrasurf sẽ mã hóa mọi dữ liệu mà bạn truyền đi giữa thiết bị của mình với server Ultrasurf. Tuy nhiên, bạn cần phân biệt giữa HTTP với HTTPS. Với các HTTP, lưu lượng sẽ không được mã hóa trong quá trình truyền tải từ web server cho đến server của UltraSurf, nhưng với lưu lượng của HTTPS thì lại có. Điều này đồng nghĩa với việc thông tin người dùng chỉ được bảo vệ thông qua công nghệ mã hóa đối với HTTPS, còn lưu lượng HTTP vẫn đến ISP như bình thường. 

ultrasurf-la-gi-5

Trong quá trình này, mặc dù bên thứ ba có thể phát hiện hoặc nghi ngờ người dùng đang sử dụng Ultrasurf, nhưng họ vẫn không thể đọc được dữ liệu hoạt theo dõi hoạt động của bạn trên internet. Về phía Ultrasurf, đơn vị này khẳng định rằng họ sẽ không thay đổi, sử dụng hay quản lý dữ liệu của người dùng vì nó chẳng giúp ích gì cho quá trình bảo mật quyền riêng tư cả. 

Đồng thời, nhà phát hành cũng sẽ không ghi lại hoạt động hay yêu cầu bạn cung cấp thông tin cá nhân trong quá trình sử dụng nền tảng này. Tuy nhiên, trong chính sách bảo mật có đề cập rằng, một số thông tin nhất định như IP, thời gian truy cập, các trang web đã truy cập hay lượng click bạn bấm vào sẽ có thể sẽ được thu thập để phục vụ cho mục đích cải thiện trải nghiệm người dùng. 

Tối ưu trải nghiệm và bảo vệ người dùng khi truy cập Internet

Trong phiên bản mới nhất, UltraSurf cho phép người dùng vượt qua các khâu kiểm duyệt gắt gao trên internet, đồng thời ẩn (hoặc tạo giả) địa chỉ IP trước sự theo dõi của các trang web và mã hóa thông tin khi truyền dữ liệu trực tuyến. Bằng cách đó, bạn có thể tự bảo vệ quyền riêng tư của mình, không cần phải lo lắng về việc bị lộ danh tính hay bị bên thứ ba theo dõi, thu thập thông tin. 

ultrasurf-la-gi-6

Không chỉ thế, UltraSurf còn giúp cho quá trình truy cập của bạn được duy trì một cách nhanh chóng, ổn định và mượt mà hơn. Bạn có thể truy cập vào các trang web mình muốn một cách an toàn – kể cả đó là trang web bị chặn hoặc hạn chế nội dung. 

Vì thế, nếu bạn đang tìm kiếm một nền tảng có khả năng tối ưu bảo mật và quyền riêng tư khi trực tuyến, bạn có thể tìm hiểu UltraSurf là gì và tham khảo sử dụng công cụ này. 

UltraSurf có an toàn không? Có nên sử dụng UltraSurf?

Sau khi tìm hiểu UltraSurf là gì và một số tính năng của UltraSurf, có thể thấy rằng đây là một nền tảng khá an toàn khi sử dụng công nghệ mã hóa để bảo vệ thông tin truyền tải qua internet. Mọi thông tin về người dùng cũng sẽ được ẩn đi và không ai có thể biết được bạn đã hoạt động trên internet như thế nào. Đồng thời, UltraSurf còn cho phép người dùng vượt qua mọi bức tường kiểm duyệt để truy cập vào nội dung bị chặn hoặc bị hạn chế trên internet. 

ultrasurf-la-gi-7

Tuy nhiên, cần lưu ý là nền tảng này vẫn còn một số điểm hạn chế như chỉ mã hóa toàn bộ đối với lưu lượng truy cập web an toàn dạng HTTPS. Với các lưu lượng HTTP, chúng vẫn có thể được truyền đi mà không được mã hóa. Ngoài ra, UltraSurf cũng có thể bị chặn hoặc bị cấm ở một số quốc gia, tổ chức nhất định. 

Vì thế, bạn cần nắm rõ các quy tắc pháp lý để không vô tình thực hiện những hành vi được cho là phạm pháp. Bên cạnh đó, nếu không cẩn thận, bạn có thể sẽ truy cập vào những trang web chứa nội dung không phù hợp. 

Vậy, có nên sử dụng UltraSurf hay không? Những trường hợp nên sử dụng UltraSurf là gì? Câu trả lời sẽ phụ thuộc vào nhu cầu của bạn. Nếu bạn cần truy cập vào một trang web bị hạn chế và không muốn bị theo dõi hoặc lộ thông tin, dữ liệu cho bất kỳ ai, UltraSurf vẫn sẽ là nền tảng tuyệt vời dành cho bạn. 

Một số câu hỏi thường gặp về UltraSurf 

Sau khi tìm hiểu “UltraSurf  là gì”, chúng ta sẽ tiếp tục đến với một số lời giải đáp cho các câu hỏi thường gặp dưới đây!

UltraSurf có đáng tin không?

UltraSurf là một nền tảng khá an toàn và đáng tin cậy. Mặc dù công cụ này không có quá nhiều tính năng như VPN, nhưng nó vẫn hoạt động tốt dưới vai trò là một phần mềm thay đổi proxy và vượt firewall hiệu quả.

ultrasurf-la-gi-8

Ultrasurf có chứa Malware không?

Bản thân UltraSurf không chứa virus hay các phần mềm độc hại. Tuy nhiên, đôi khi bạn sẽ gặp tình trạng một số công cụ diệt virus gắn cờ UltraSurf như một nền tảng không an toàn. Nguyên nhân của điều này thường không đến từ việc nó độc hại, mà do cách thức hoạt động của nó có thể gây hiểu lầm. 

ultrasurf-la-gi-9

Ultrasurf hoạt động tốt với Netflix hay không?

Bên cạnh câu hỏi Ultrasurf là gì, đây cũng là một thắc mắc thường gặp của người dùng. Trên thực tế, bạn vẫn có thể truy cập vào Netflix hay bất kỳ nền tảng nào từ Ultrasurf. Tuy nhiên, đây không phải là một lựa chọn lý tưởng vì tốc độ, băng thông của nền tảng này không thể đáp ứng được nhu cầu xem video dưới dạng HD. 

ultrasurf-la-gi-10

Công cụ Ultrasurf có đủ an toàn để truy cập các trang dark web?

Tốt nhất là bạn nên sử dụng trình duyệt Tor nếu muốn truy cập vào dark web dưới dạng ẩn danh. Nếu muốn nâng cao bảo mật và bảo vệ quyền riêng tư, hãy thử kết hợp VPN với Tor thay vì UltraSurf.

ultrasurf-la-gi-11

Như vậy, bài viết trên đã giúp bạn nắm rõ UltraSurf là gì và cung cấp một số tính năng nổi bật của nền tảng này. Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm vượt tường lửa với độ bảo mật cao, UltraSurf chắc chắn sẽ là gợi ý hàng đầu dành cho bạn!

Xem thêm:

Tin mới nhất
gam-vs-lll-thumb
MSI 2024: GAM vs LLL – Nhà vua VCS trở lại!
Chế độ Night Shift là gì? Hướng dẫn bật tắt chế độ này trên iPhone
Top 10 bài hát nhạc chuông nhạc trẻ hay nhất hiện nay
TOP 13 trang web nghe, tải nhạc chất lượng cao Lossless miễn phí