ukraine cáo buộc qualcomm

Phó Thủ tướng Ukraine cáo buộc Qualcomm vô tình tiếp tay cho Nga

XEM NHANH

Qualcomm đã xác nhận rằng họ đã ngừng bán chip và các sản phẩm khác của mình cho các công ty Nga để tuân thủ các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với quốc gia này sau cuộc chiến với Ukraine. Trước đó, Phó Thủ tướng Ukraine cáo buộc Qualcomm vì những hành động vô tình tiếp tay cho Nga…

Nhiều doanh nghiệp lớn của Mỹ đã đình chỉ hoặc đóng cửa hoạt động của họ ở Nga sau các chiến dịch quân sự. Ngay cả các công ty công nghệ của Mỹ cũng đã ngừng bán sản phẩm của họ cho các công ty Nga. Ví dụ như Microsoft đã ngừng cho phép các đăng ký Office 365 mới tại quốc gia này.

Ukraine cáo buộc Qualcomm vì sao?

Mykhailo Federov, Phó Thủ tướng Ukraine kiêm Bộ trưởng phụ trách chuyển đổi kỹ thuật số, đã thúc giục Qualcomm thực hiện các biện pháp trừng phạt Nga. Đồng thời, ông Federov cũng tuyên bố rằng các sản phẩm của Qualcomm vẫn có mặt ở Nga và đã “vô tình” cho phép Moscow “giết hàng nghìn người Ukraine”.

Các sản phẩm của Qualcomm vẫn xuất hiện ở Nga, theo thông tin từ Ukraine
Các sản phẩm của Qualcomm vẫn xuất hiện ở Nga, theo thông tin từ Ukraine

“Ngành CNTT luôn ủng hộ các giá trị về trách nhiệm và dân chủ. Chúng tôi tin rằng Qualcomm cũng đồng tình với điều này. Hơn bao giờ hết, cuộc sống của nhiều người đang phụ thuộc vào sự lựa chọn của Công ty.” – Phó Thủ tướng Ukraine đã viết như vậy trong một bức thư gửi tới Qualcomm.

“Chúng tôi kêu gọi Qualcomm chấm dứt mọi mối quan hệ và ngừng mọi hoạt động tại Liên bang Nga cho đến khi hành động gây hấn của Nga ở Ukraine được chấm dứt hoàn toàn và trật tự công bằng được khôi phục.”

Qualcomm đã phản hồi…

Qualcomm đã trả lời bức thư này trên Twitter, phản bác lại lời cáo buộc “tiếp tay” cho Nga: “Điều này là không chính xác. Qualcomm đã kêu gọi một giải pháp hòa bình đối với chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine, quyên góp trực tiếp cho các tổ chức cứu trợ. Chúng tôi đã ngừng bán sản phẩm cho các công ty Nga và tuân thủ các lệnh trừng phạt của Mỹ”.

Twitter phản hồi của Qualcomm
Twitter phản hồi của Qualcomm

Ông Federov sau đó đã cảm ơn Qualcomm vì đã hành động và đề nghị công ty có thể gửi điện thoại vệ tinh cho lực lượng cứu hộ tại Ukraine để họ có thể ứng phó với sự cố và liên lạc với nhau nhanh hơn.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Xem thêm: Chiến sự Nga – Ukraine làm KHỦNG HOẢNG ngành công nghệ thế giới như thế nào?

Cùng Follow kênh YouTube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
tro-choi-hai-nguoi-thumb
Top 10 tựa game 2 người miễn phí trên máy tính và điện thoại
alien-thumb
Alien: Isolation – Khám phá ý nghĩa thực sự của sợ hãi
tro-choi-trang-diem
DIY Makeup: Trò chơi trang điểm trên mobile và trình giả lập PC
cach-tai-google-play-ve-may-tinh-29
Cách tải CH Play về máy tính, laptop đơn giản, dễ dàng