uber_frhe

Uber sẽ rút khỏi nhiều thị trường, trong đó có cả Việt Nam?

XEM NHANH

Việc Uber rút khỏi Việt Nam dường như sẽ trở thành sự thật khi mới đây Softbank – cổ đông lớn nhất sau khi đầu tư 8 tỷ USD muốn công ty rút khỏi thị trường châu Á và châu Phi.

Cơ hội thành công sẽ lớn hơn

Theo FinancialTimes, Uber hy vọng khoản đầu tư này sẽ cho phép công ty mở rộng dịch vụ và tăng lượng khách hàng tại nhiều nơi hơn trên thế giới. Tuy nhiên, điều này dường như trái ngược với tầm nhìn của Softbank.

Rajeev Misra, Giám đốc của Softbank, tin rằng Uber có cơ hội thành công và đạt lợi nhuận tốt hơn nếu chỉ tập trung vào các thị trường cốt lõi như Mỹ, châu Âu, Mỹ Latin và Australia.

Do đó, cùng với một số thị trường quốc tế ở châu Phi và châu Á; việc Uber rút khỏi Việt Nam chỉ còn là vấn đề thời gian; nếu Softbank có quyết định chính thức. Ông Misra dự kiến tham gia vào Hội đồng quản trị của Uber như một phần của thỏa thuận.

Uber rút khỏi Việt NamĐây sẽ là cơ hội tốt cho Grab thị trường Việt Nam?

Cũng như Grab, Uber hoạt động cả lĩnh vực vận tải hành khách như taxi và xe ôm tại Việt Nam, và cũng vấp phải sự phản ứng quyết liệt với các hãng xe truyền thống và cả với các đối tác tài xế.

Softbank muốn Uber có trụ sở tại bang California (Mỹ)

Softbank cũng nắm cổ phần đáng kể tại một số công ty gọi xe lớn nhất thế giới; bao gồm các đối thủ của Uber như Ola của Ấn Độ, Didi của Trung Quốc. Do đó, có lẽ Soft cũng muốn công ty có trụ sở tại bang California (Mỹ); để tập trung vào các thị trường cốt lõi,  nơi mà Uber không cạnh tranh với các khoản đầu tư khác của Softbank.

Từ khi ra mắt lần đầu tại thị trường châu Phi vào năm 2013, bất chấp sự chống đối cứng cỏi từ các đối thủ; Uber nhanh chóng mở rộng tại 8 quốc gia, bao gồm Nam Phi; Kenya, Nigeria, Tanzania, Uganda, Ghana, Ai Cập và Morocco.

Uber rút khỏi Việt Nam

Trong 4 năm ở châu Phi, Uber đã có những tiến bộ đáng kể. Ai Cập là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất trên toàn cầu. Trong 16 tháng đầu tiên ở Lagos, Uber phát triển nhiều hơn 30% xe so với 16 tháng đầu tiên ở London.

Tuy nhiên, giống như một số thị trường khác; hoạt động của Uber tại một số quốc gia châu phi bị các công ty xe taxi truyền thống phản đối. Họ cho rằng doanh nghiệp này gây bất lợi cho các hoạt động kinh doanh của họ. Đôi khi, chính những tài xế của Uber cũng phản ứng mạnh mẽ; thậm chí đình công, vì việc phân chia lợi nhuận thấp.

Nguồn: TechZ

Xem thêm: Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin Samsung Galaxy A8 2018 – Xứng danh nhỏ mà có võ

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
to-mau-cong-chua
Tổng hợp bộ ảnh cùng game online tô màu công chúa dễ thương cho bé
batman-thumb
Top game Batman trên PC, console và điện thoại đáng chơi nhất
Top 10 game bóng đá online trên PC
ma-soi-thumb
Cách chơi bài Ma Sói, luật chơi cơ bản – Mẹo, thủ thuật Board Game