top-10-mat-khau-dung-nhieu-nhat-2021-1

“U là trời” với trong top 10 mật khẩu dùng nhiều nhất năm 2021 tại Việt Nam, có ai thấy của mình không?

XEM NHANH

Kênh truyền thông Southeast Asia Statistics (sea.stats) vừa chia sẻ thống kê từ báo cáo của NordPass (dịch vụ quản lý mật khẩu) cho top 10 mật khẩu được dùng nhiều nhất năm 2021 tại Việt Nam.

Top 10 mật khẩu được dùng nhiều nhất năm 2021 tại Việt Nam

Theo đó, Việt Nam nằm trong 5 quốc gia ở Đông Nam Á sử dụng top 10 mật khẩu dễ đoán nhất 2021. Bên cạnh chúng ta là Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Philippines. Các mật khẩu “nhắm mắt cũng đoán ra” như 12345, 123456789, 1234567890 được sử dụng nhiều nhất ở các nước này.

top-10-mat-khau-dung-nhieu-nhat-2021-3

Các mật khẩu “yêu thương đong đầy” như “anhyeuem”, “maiyeuem” cũng rất phổ biến. Ngoài ra còn có một số mật khẩu khá dễ đoán như “password”, “khongbiet”.

Bên cạnh phần thứ hạng (Rank) và mật khẩu (Password)là hai cột Thời gian bẻ khóa (Time to crack it) và Số lượng (Count). Thời gian bẻ khóa là khoảng thời gian minh họa mà hacker có thể mở được mật khẩu đó. Những mật khẩu số đặt theo quy luật bị bẻ khóa nhanh hơn so với mật khẩu ngẫu nhiên bằng chữ. Ví dụ “123456” chỉ mất 1 giây nhưng “khongbiet” thì mất tận 1 ngày.

top-10-mat-khau-dung-nhieu-nhat-2021-2

Các mật khẩu phổ biến ở Việt Nam cũng khá tương đồng với cả thế giới. Điều này chứng tỏ nhiều người dùng không quan tâm đến vấn đề bảo mật và chỉ tiện tay đặt mật khẩu.

Theo CEO NordPass, Jonas Karklys cho biết “Mật khẩu là cánh cửa mở ra cuộc sống số, nhất là trong bối cảnh con người ngày càng nhiều thời gian trong không gian mạng, do đó phải đặc biệt chú trọng tới an toàn an ninh mạng”.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: TOP 5 ỨNG DỤNG MACBOOK AI CŨNG NÊN CÓ !

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Showdown là gì? Khám phá thể loại game đối kháng đầy kịch tính
starfield-update-1
Top 5 tính năng mới được giới thiệu trong bản Starfield update
may-tinh-ca-nhan-dau-tien
Khám phá máy tính cá nhân đầu tiên trên thế giới
may-tinh-mini
Máy tính mini, mini PC giá rẻ, tốt nhất 2024