Elon-Musk-twitter-9513-1651980-2416-5759-1657675711

Twitter nắm lợi thế, kiện Elon Musk vì “sủi” thương vụ mua lại trị giá 44 tỷ đô la

XEM NHANH

Mạng xã hội Twitter đã nộp đơn khởi kiện ông Elon Musk vì việc tỷ phú này hủy bỏ thương vụ mua lại công ty này với giá 44 tỷ USD.

Twitter kiện Elon Musk buộc phải sáp nhập 44 tỷ đô la

Trong đơn kiện của mình, Twitter cho rằng ông Musk, dù đã tham gia vào một thỏa thuận sáp nhập ràng buộc, giờ đây lại “từ chối tôn trọng nghĩa vụ của mình đối với Twitter và cổ đông của họ bởi vì thỏa thuận mà ông ta ký đã không còn phục vụ lợi ích cá nhân của ông ta nữa.”

Trước đó vào thứ Sáu tuần trước, tỷ phú Elon Musk cho biết không còn kế hoạch mua lại Twitter nữa, khi cho rằng mạng xã hội này đã không minh bạch về số lượng tài khoản ma và rằng công ty đã không cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết để đánh giá thỏa thuận.

ad8acf40-bfcd-4200-8087-6122ebe97e31

Đơn kiện cũng cáo buộc ông Musk với “một danh sách dài” các hành vi vi phạm khi thỏa thuận sáp nhập “đã gây phiền toái cho Twitter và hoạt động kinh doanh của công ty”. Ngoài ra, thỏa thuận này cũng làm gia tăng tốc độ tiêu hoa cho nhân viên của Twitter khi nhiều nhân viên nghỉ việc mà không thể bù đắp được.

Twitter cũng cáo buộc tỷ phú này đã “bí mật” tích lũy cổ phiếu công ty từ tháng 1 đến tháng 3 mà không tiết lộ chính xác các giao dịch mua số lượng lớn của mình cho các cơ quan quản lý.

Twitter cũng cho biết thêm rằng, việc họ không chia sẻ thêm thông tin với ông Musk về các tài khoản ma vì lo ngại ông sẽ xây dựng một nền tảng cạnh tranh trong trường hợp từ bỏ việc mua lại. Ngoài ra đơn kiện cũng cho rằng, việc ông Musk hủy bỏ thỏa thuận do các vấn đề về số lượng tài khoản ma trên nền tảng này chỉ là “viện cớ thoái thác”.

Thỏa thuận của Musk với Twitter bao gồm một điều khoản rằng nếu đổ vỡ, bên phá vỡ thỏa thuận sẽ phải trả một khoản phí chấm dứt hợp đồng là 1 tỷ đô la Mỹ. Các chuyên gia pháp lý đã tranh luận về việc liệu xung đột về đột phổ biến của spam bot có đủ để cho phép ông Musk từ bỏ thỏa thuận hay không.

Thỏa thuận sáp nhập cũng bao gồm một điều khoản cụ thể cho phép Twitter buộc Musk hoàn thành thỏa thuận. Twitter phải chứng minh rằng họ không vi phạm các điều khoản của thỏa thuận mua lại và rằng ông Musk đã vi phạm thỏa thuận bằng cách rút lui. Twitter đã thuê Wachtell, Lipton, Rosen & Katz để đại diện cho mình trong cuộc chiến pháp lý này.

Tạm kết

Trên đây là thông tin công nghệ được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
huawei-band-9
Đánh giá Huawei Band 9: Vòng đeo tay thông minh quốc dân dưới 1 triệu đồng
lol-chess-1
Gameplay và tải Teamfight tactics – LoL Chess trên iOS và Android
HTC U24
HTC sắp “hồi sinh” chiếc flagship U24: sự trở lại của “người tiên phong” smartphone Android
Exynos 2600
Samsung đang nghiên cứu GPU nội bộ cho chip Exynos 2600