twitter-ho-tro-ma-hoa-tin-nhan-tin-nhan-thoai-va-goi-video

Twitter hỗ trợ mã hóa tin nhắn, tin nhắn thoại và gọi video để tăng cường bảo mật

XEM NHANH

Musk cho rằng người dùng giao tiếp sẽ quan tâm đến việc :”Tôi không thể xem tin nhắn trực tiếp của bất kỳ ai nếu ai đó dí súng vào đầu tôi”. 

Twitter sẽ hỗ trợ mã hóa tin nhắn, tin nhắn thoại và gọi video

Ông chủ mới của Twitter, Elon Musk, đã công khai mong muốn cải thiện cách hoạt động của các tin nhắn trực tiếp trên mạng xã hội này. Trong phần thuyết trình có tiêu đề “Twitter 2.0” tại trụ sở Twitter ở San Fransisco, Musk nói với các nhân viên rằng công ty sẽ mã hóa tin nhắn, nâng cấp tính năng video, cuộc gọi thoại cho an toàn hơn.

twitter-ho-tro-ma-hoa-tin-nhan-tin-nhan-thoai-va-goi-video-1
Musk muốn nâng cao bảo mật Twitter

Tin nhắn trực tiếp (DM) trên Twitter chỉ dành cho các tin nhắn riêng tư và khác với các ứng dụng chuyên nhắn tin. Nhưng điều đó có thể thay đổi sớm trên Twitter. Theo một báo cáo mới, Musk muốn nhân viên Twitter nâng cấp các tính năng dành cho tin nhắn. Mục tiêu là hỗ trợ tin nhắn, video và cuộc gọi thoại được mã hóa giữa các tài khoản.

Việc bao gồm Tin nhắn thoại và Video chat cũng rất thú vị. Tính năng này khả dụng trên nhiều ứng dụng nhắn tin. Nhưng DM của Twitter không ở đó để cạnh tranh với những ứng dụng như vậy. Với những tính năng này, DM thậm chí có thể phát triển thành một nền tảng nhắn tin trong tương lai.

Mục đích là gì?

Tin nhắn được mã hóa có sẵn trên các ứng dụng nhắn tin phổ biến như Telegram và WhatsApp. Mục đích của Musk khi bổ sung tính năng này là nhằm mang lại tính bảo mật cao hơn cho Twitter và ngăn các DM khỏi bị lộ dữ liệu có thể xảy ra. “Điều đó rõ ràng là không hay chút nào và nó đã từng xảy ra vài lần trước đây”, Musk nói.

twitter-ho-tro-ma-hoa-tin-nhan-tin-nhan-thoai-va-goi-video-2
Musk sẽ hợp tác với Signal để mã hóa tin nhắn?

Vào năm 2018, Twitter đã cảnh báo rằng một số lượng DM giữa các doanh nghiệp và khách hàng của họ đã bị người ngoài xâm nhập trong hơn một năm. Và vào đầu năm nay, Chính phủ Mỹ truy tố một cựu nhân viên với việc truy cập trái phép dữ liệu người dùng để phục vụ cho Saudi Arabia.

Trong những năm qua, Twitter đã khởi động và sau đó tạm dừng xây dựng DM được mã hóa nhiều lần. Nhưng giờ đây, Musk đang đặt mục tiêu triển khai mã hóa như một ưu tiên hàng đầu cho tầm nhìn Twitter 2.0. Ông lấy hình mẫu là Signal, ứng dụng trò chuyện được mã hóa hoạt động như một tổ chức phi lợi nhuận.

Theo các báo cáo, Musk đã trao đổi với Moxie Marlinspike, người sáng lập Signal. Mục tiêu là Signal sẽ hỗ trợ để triển khai mã hóa trên DM. Thật kỳ lạ, người tạo ra Signal vốn từng làm việc tại Twitter. Anh ấy đã cố gắng mã hóa DM, nhưng điều đó đã bị công ty từ chối. Anh ấy rời công ty và tạo ra Signal.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Những ứng dụng các tân sinh viên nên có!!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
camera-iphone
Những ứng dụng chụp ảnh đẹp nhất trên iPhone
mindustry-thumb
Mindustry: Quản lý nhà máy và phòng thủ
south-park-the-fractured-but-whole-thumb
South Park The Fractured But Whole: Những cuộc phiêu lưu kỳ quặc của South Park
one-piece-the-movie
Top 15 One Piece the movie thú vị nhất mọi thời đại