Twitter đổi tên thành X, các tweet giờ được gọi là x’s

XEM NHANH

Cho đến hôm nay, người dùng mạng xã hội nói chung và người dùng Twitter nói riêng vẫn chưa khỏi bất ngờ và ngạc nhiên khi Elon Mush đã thực sự đổi tên Twitter thành X vào ngày 24/7 vừa qua.

Đam mê Musk dành cho chữ X

Trong hơn 25 năm qua, các công ty của Elon Musk lập ra đều có chữ X, nhiều đến nỗi ông được giới truyền thông cho là bị ám ảnh với chữ X một cách đặc biệt.

Twitter đã đổi tên thành X

Chỉ mới chiều 23/7, tỷ phú Mỹ cho biết sẽ sớm khai tử biểu tượng chim xanh Twitter và thay bằng thương hiệu X. Ngay sau đó một ngày, ngày 24/7, điều ông nói đã nhanh chóng được thực hiện. Nhiều thứ gắn bó với nền tảng này hơn một thập kỷ qua đã biến mất: Tên miền twitter.com chuyển thành X.com, logo chim xanh trên website được đổi thành chữ X. Trên trang cá nhân của Musk cũng đã đăng bài khẳng định: “Mong làm việc cùng Linda để biến nền tảng thành X trở thành siêu ứng dụng của mọi thứ”. Ông cũng đã phản hồi thắc mắc của người dùng liên quan đến sự kiện này: “Twitter đã đổi tên thành X, các tweet giờ được gọi là gì?” – “x’s”, tỷ phú đáp lại.

Bên cạnh đó, theo một số nguồn tin, những cái tên chứa đầy chữ X như eXposure, eXult, s3Xy,… đã được thay thế dần cho các tên phòng ban cũ trong công ty.

Nhiều thứ lạ lẫm xoay quanh cái tên X

Từ Tweet đã trở thành một phần không thể thiếu trên mạng xã hội này kể từ khi nó ra mắt. Với cách phát âm quen thuộc như âm thanh của chim hót, từ Tweet được sử dụng để chỉ việc đăng bài hoặc gửi một thông điệp trên Twitter. Tuy nhiên, sau khi thay đổi thành “x”, người dùng đang lạ lẫm khi không biết dùng nó trong ngữ cảnh gì và phát âm như thế nào cho đúng.

Người dùng liên tục thắc mắc về những thay đổi liên quan chẳng hạn như “Retweet” (việc chia sẻ tweet) liệu nó có bị đổi thành “ReX’d” hay không, từ X-file liệu có phải là cái tên mới dành cho “Twitter File” liên quan đến danh sách đen và bí mật nội bộ,… và nhiều cụm từ liên quan khác trên nền tảng này nhưng Elon Musk cho biết các khái niệm sẽ được xem xét lại và chỉ trả lời đại khái bằng những icon chung chung.

Việc thay đổi này đột ngột của Elon Musk đã làm cho giao diện Twitter hiện tại trở nên lộn xộn và không đồng bộ. Logo mới chỉ xuất hiện trên trình duyệt web, trong khi ứng dụng trên điện thoại vẫn chưa thay đổi. Mặc dù đã thay đổi tên, trong ô tìm kiếm của mạng xã hội này vẫn hiển thị “tìm kiếm trên Twitter” và nút đăng bài vẫn gọi là “tweet” chứ không phải “x” như Elon Musk đã thông báo. Tuy nhiên, Elon Musk đã khẳng định rằng việc này “sẽ không kéo dài lâu”.

Tham vọng với X – Twitter mới

Với kế hoạch ba năm cho siêu ứng dụng X, phải chăng Elon Musk muốn học theo Google và Facebook?

Siêu ứng dụng X

Mạng xã hội X, theo Business Insider, là đánh dấu bước đầu tiên trong kế hoạch 3 năm của siêu ứng dụng X. Trước đó, Elon Musk đã nhiều lần tỏ ra ngưỡng mộ WeChat của Tencent. WeChat là một ứng dụng tích hợp nhiều tính năng từ tin nhắn, video chat, trò chơi điện tử, chia sẻ ảnh, đến dịch vụ đặt xe, giao đồ ăn, ngân hàng và mua sắm. Hồi tháng 10 năm trước, Musk tiếp tục nhấn mạnh những cơ hội trong việc tạo ra siêu ứng dụng X sau khi ông tiếp quản Twitter. Ông nói rằng “Tôi nghĩ nếu chúng ta có thể đạt được điều đó, hoặc chỉ cần tiệm cận với điều đó trên Twitter”.

Tuy nhiên, các chuyên gia dường như không đánh giá cao sự thay đổi của Musk khi loại bỏ các yếu tố cốt lõi của Twitter để thay thế bằng X. Nhiều chuyên gia cho rằng việc biến Twitter thành một siêu ứng dụng là không hợp lý, nó chỉ nên là một loại ứng dụng nhỏ trong một nền tảng lớn hơn của Musk”, Matt Navarra, một chuyên gia tư vấn truyền thông xã hội, cho biết.

Tạo dấu ấn bằng thương hiệu mới

Một chuyên gia văn hóa làm việc ở Mỹ, ông Bruce Daisley cho rằng động thái của Musk chỉ đơn giản là cách để tỷ phú này tạo dấu ấn của mình: “Musk muốn nhắc nhở rằng ông ấy không phải là người đã tạo ra Twitter. Ông ấy muốn tạo dấu ấn mới bằng thương hiệu X”.

Theo Paul Armstrong, một nhà tư vấn công nghệ và người sáng lập TBD Group, Musk muốn học hỏi từ Facebook và Google. Ông nhận định: “Facebook và Google đã làm điều tương tự khi chuyển thành Meta và Alphabet. Meta cho thấy niềm tin của Mark Zuckerberg vào tương lai metaverse, trong khi Alphabet liên quan đến cách Google sử dụng ngôn ngữ để hỗ trợ tìm kiếm”. Armstrong đánh giá rằng đối với Twitter thì hẳn là một câu chuyện khác và dụng ý của Musk trong việc thay đổi từ Twitter thành X vẫn là một bí ẩn.

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Samsung đã bảo vệ Trái đất như thế nào? How to use Samsung Global Goals?

Tin mới nhất
thu-cu-doi-moi-android-1
Thu cũ đổi mới lên đời điện thoại Android & Máy tính bảng, tiết kiệm tới 20 triệu đồng
Brand là gì? Phân biệt giữa Brand và Trademark
xayah-rakan
Làm sao để cân bằng chính xác khi chơi kết hợp Xayah với Rakan
hinh-anh-con-vat
Hình ảnh con vật dạy trẻ nhận biết