tuyen-cong-tac-vien-va-lua-dao-qua-telegram

Tuyển cộng tác viên và chiêu trò lừa đảo qua Telegram, hãy cẩn trọng!

XEM NHANH

Lừa đảo thời nay muôn hình vạn trạng, dập đám này lại cháy lên đám kia. Vô số nạn nhân nối tiếp nhau sa bẫy tinh vi của những tay lừa đảo. Ngoài mạng xã hội Facebook, Zalo thì Telegram cũng là một không gian ngầm của những hội nhóm gian xảo.

Ra đời từ 2013, Telegram nay trở thành một trong những ứng dụng chat phổ biến nhất thế giới với hơn 700 triệu người hoạt động hàng tháng. Việt Nam nằm trong top 10 thị trường ưa chuộng ứng dụng này, với 11,84 triệu lượt tải năm 2022. Trong đó 31,5% người dùng Internet tại Việt Nam ở độ tuổi 16-64 có sử dụng Telegram.

Chiêu "tuyển cộng tác viên" đã bắt đầu rộ lên thời gian qua

Chiêu “tuyển cộng tác viên” đã bắt đầu rộ lên thời gian qua

Là ứng dụng chat tiên tiến và được đánh giá cao, song Telegram cũng dần trở thành thế giới ngầm của tội phạm mạng. Đây là nơi chúng trao đổi với nhau, với nạn nhân mà không bị kiểm soát. Ở đó, mọi người chỉ biết nhau qua tài khoản mà chẳng có thêm bất cứ thông tin nào. Chiêu “tuyển cộng tác viên” đã bắt đầu rộ lên thời gian qua.

Tội phạm mạng lợi dụng nhiều nền tảng để lừa đảo như Zalo, Facebook, Tiktok, Telegram và máy chủ thường đặt ở nước ngoài. Mới nổi điển hình thời gian gần đây là lừa đảo qua Telegram. Ngày nay trên mạng đầy rẫy những lời mời chào việc nhẹ lương cao như chốt đơn hàng. Hay kéo lệnh của “thầy” này “cô” kia mà bản thân người tham gia còn chẳng biết mặt mũi họ là ai, địa chỉ ở đâu.

Tội phạm mạng lợi dụng nhiều nền tảng để lừa đảo như Zalo, Facebook, Tiktok, Telegram và máy chủ thường đặt ở nước ngoài

Họ bị thúc đẩy bởi sự lười biếng và lòng tham, muốn công việc đơn giản mà lại có lời nhiều. Chẳng có ứng dụng nào mà các cơ quan chức năng có thể quản lý 100%. Những ứng dụng dễ được quản lý thì nhiều người lại không muốn bản thân luôn bị theo dõi, quản lý bởi ai đó. Còn những ứng dụng có tính bảo mật cá nhân cao thì lại rất khó quản lý. Tóm lại cần tăng cường, nâng cao nhận thức của người dùng. Mọi người nên hiểu rằng miếng phô mai miễn phí thường là miếng phô mai trên cái bẫy chuột.

Lừa đảo qua Telegram

“Đã từng chơi những nhóm thế này. Nói cơ bản là thế này: Có một nhóm người lập ra một trang web đánh bạc. Sau đó giả vờ như người chơi, có một người đứng đầu gọi là Boss hay Thầy. Những thành viên trong nhóm có tài khoản riêng và xem như chẳng biết gì với nhau cả. Thành viên sẽ đi mời gọi người tham gia và hứa hẹn đảm bảo lời. Bản thân thành viên cũng sẽ tham gia các lệnh của Boss hô với mức cược rất cao. Có người trúng cả lệnh tới vài chục thậm chị cả trăm triệu. Người chơi thấy thế ham quá cũng đánh theo.

Lừa đảo qua Telegram

Khi số lượng nhóm đã đủ đông với số tiền nạp đủ lớn, nhóm bỗng dưng biến mất, trang web sập, các tài khoản đối tượng lừa đảo cũng biến mất. Sau đó nhóm lừa đảo lập tài khoản mới, trang web và nhóm Telegram mới lại tiếp tục công việc trên. Mình đã bị lừa khá khá từ bọn này” – anh Thân Nguyễn cho hay.

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Một tính năng trên iPhone giúp cải thiện nghe gọi qua FaceTime!!!

Tin mới nhất
don-rac-may-tinh
6 cách dọn rác máy tính “thần tốc” chỉ trong nháy mắt
tai-nghe-akg
Tìm hiểu về công nghệ âm thanh trên tai nghe AKG
Bộ sưu tập Avatar nam cô đơn
Hình nền tiền 500k – sắc nét, tải miễn phí